Bốn năm thành một quan hệ đối tác kéo dài hàng thập kỷ, Saber Và Google đã chia sẻ về hành trình phát triển các sản phẩm tập trung vào trí tuệ nhân tạo của họ.
AI và tiềm năng của nó trong việc biến đổi các quy trình du lịch là điều mà mọi người đều quan tâm, và mặc dù tiếng vang chắc chắn là thú vị nhưng cũng có những thách thức.
“Tôi nghĩ đây là một ví dụ về loại vấn đề của đứa trẻ trong cửa hàng kẹo: Có [are] Carrie Tharp, phó chủ tịch ngành và giải pháp toàn cầu của Google Cloud, cho biết: rất nhiều nơi mà giờ đây chúng tôi có thể áp dụng AI tổng quát cụ thể.
Nhưng những khó khăn không chỉ giới hạn ở chỗ cần xem xét đầu tiên khi quyết định cách khám phá việc triển khai công nghệ.
Garry Wiseman của Sabre, giám đốc sản phẩm và công nghệ của Sabre Travel Solutions, đã đánh dấu dữ liệu là một lĩnh vực thách thức đối với việc sử dụng AI nói chung.
Ông nói: “Để sử dụng AI hiệu quả, bạn phải đảm bảo rằng có đủ dữ liệu chất lượng để có thể hỗ trợ và đào tạo các mô hình một cách hiệu quả”. “Và điều đó có nghĩa là, từ góc độ công ty du lịch, bạn phải có chiến lược để đảm bảo rằng bạn đang trang bị mọi thứ trong trải nghiệm của mình một cách hiệu quả ngay hôm nay và sau đó cũng cung cấp những lợi ích đó cho khách hàng đăng nhập và tạo hồ sơ để , một lần nữa, bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm cho phù hợp với họ tốt hơn.”
Wiseman thu hẹp một điểm thách thức khác với dữ liệu: Quyền riêng tư và tính hợp pháp. Dữ liệu phải được xử lý cẩn thận – các công ty cần tuân thủ các thông lệ pháp lý liên quan đến dữ liệu.
“Trên hết, tôi cũng nghĩ cách tốt nhất là đảm bảo rằng khách hàng… kiểm soát được dữ liệu của họ với bất kỳ loại trải nghiệm nào trong số này, bởi vì họ sẽ cảm thấy rằng việc cung cấp thông tin của mình có giá trị và lợi ích,” Wiseman nói.
Tharp đi sâu vào ba lĩnh vực mà cô xác định là “những thách thức lớn” trong các ngành, lưu ý rằng một số thứ Sabre đang phát triển sẽ giải quyết được những thách thức đó.
Cô nói, đầu tiên là vấn đề về động lực của tổ chức: Các công ty cần phải suy nghĩ lại và thay đổi cơ cấu quản lý dựa trên những khả năng mới do AI mang lại.
“Thường có rất nhiều động lực bên trong các tổ chức để hiểu được sức mạnh của những khả năng này và do đó, việc có thể khai thác một nền tảng được thiết kế để theo đuổi những cơ hội cao nhất thực sự quan trọng, so với việc mọi doanh nghiệp đang cố gắng tìm ra hành trình về nhà, có thể là một quá trình chậm chạp,” Tharp nói.
Thử thách thứ hai mà cô xác định là “nền tảng dữ liệu”, hơi giống với quan điểm của Wiseman.
“Khi bạn nghĩ về du lịch, quay trở lại mọi thứ chúng ta nói đến, về cơ bản đó là vấn đề về thông tin, cho dù bạn đang trong hành trình khám phá, bạn đang trong quá trình đặt chỗ hay gặp phải sự cố gián đoạn trong chuyến đi – và mang đến khả năng thu hút tất cả Dữ liệu đó cùng nhau trong nền tảng dữ liệu theo thời gian thực và trong môi trường đám mây hiện đại thực sự quan trọng”, Tharp nói và thừa nhận rằng trong du lịch đã có một lượng lớn dữ liệu của bên thứ nhất, thứ hai và thứ ba.
Cuối cùng, thách thức thứ ba mà Tharp của Google xác định là tập trung vào khả năng sáng tạo.
Cô nói: “Vấn đề lớn mà chúng tôi nhận thấy là việc sử dụng tìm kiếm và tiếp đất.
Sabre đang xây dựng năng lực trên quy mô lớn, dựa trên dữ liệu của chính Sabre. Điều đó quan trọng vì không ai muốn đặt một hành trình do AI tạo ra nếu nó không thực sự có thật, Tharp nói.
Tharp cho biết: “Việc xây dựng những khả năng đó… vào nền tảng đang được cung cấp thực sự quan trọng, bởi vì chúng tôi thấy rất nhiều bằng chứng về khái niệm có thể bắt đầu bằng ý tưởng phù hợp hoặc trường hợp sử dụng phù hợp”. “Nếu bạn không áp dụng các yếu tố phù hợp của AI vào hành trình đó, bạn sẽ nhận được kết quả đầu ra hoặc những câu trả lời không đáp ứng được mong đợi của khách hàng.”
Bất chấp những trở ngại, Sabre đã đi sâu vào lĩnh vực AI với đối tác Google. Và cho đến nay, nó đã có kết quả. Sabre đã gây chú ý với công việc tập trung vào AI của mình trong những tháng gần đây.
Khách sạn Sabre đã công bố SynXis Concierge AI vào tháng 6Ví dụ. Và năm ngoái, Sabre đã tung ra một Công cụ hỗ trợ AI để nâng cấp chỗ ngồi với sự cộng tác của Google và Phễu.
Và còn nhiều điều nữa sẽ đến. Sundar Narasimhan, chủ tịch Sabre Labs và Chiến lược sản phẩm, cho biết các công ty đang khám phá các lĩnh vực như công cụ dự đoán thay đổi lịch trình chuyến bay dựa trên dữ liệu hàng thập kỷ.
Source: https://www.phocuswire.com/sabre-google-challenges-ai-partnership.