Theo một giám đốc điều hành cấp cao của Google, thời đại tìm kiếm mới sẽ bao gồm trí tuệ nhân tạo tổng hợp và tìm kiếm bằng giọng nói và sẽ tập trung vào việc hợp tác với các đối tác.
Trong một phiên họp tại Hội nghị PhocuswrightJulie Farago, phó chủ tịch kỹ thuật về du lịch và tìm kiếm địa phương của Google, cho biết cô lãnh đạo một nhóm gồm 700 kỹ sư xử lý hai tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày – 15% trong số đó Google chưa từng được yêu cầu trước đây.
Các tìm kiếm ngoài văn bản đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là giọng nói. “Chúng ta đang ở thời điểm phát triển này, nơi chúng ta đang chuyển từ câu hỏi sang cuộc trò chuyện, từ việc mọi người phải dịch câu hỏi sang Google Speak thành một vài từ khóa ngắn gọn để có thể đạt được kết quả mà họ mong muốn thành một thứ gì đó mang tính đối thoại hơn nhiều ,” Farago nói.
AI sáng tạo là trọng tâm trong chiến lược tìm kiếm của Google.
“Du lịch là nơi hoàn hảo để giới thiệu những gì có thể có trong AI. Du lịch là một lĩnh vực cực kỳ phức tạp trong việc lập kế hoạch và cũng có rủi ro rất cao – về mặt tình cảm và tài chính,” Farago nói. “Chúng tôi hoàn toàn sử dụng [generative AI] để tăng tốc quá trình mã hóa của chúng tôi, cách chúng tôi thực hiện thử nghiệm và cách chúng tôi hiểu các số liệu thu được từ thử nghiệm.”
Giám đốc điều hành Phocuswright Pete Comeau cũng hỏi Farago về niềm tin vào thời đại ảo giác AI. Cô nói, Google đang cố gắng trở nên “táo bạo và có trách nhiệm”. “Chúng tôi dán nhãn tất cả các kết quả gen AI. Chúng tôi cũng thực hiện rất nhiều công việc dựa trên tính xác thực và nền tảng, tự kiểm tra và đánh giá kết quả của mình.”
Cô nói rằng quan hệ đối tác với hệ sinh thái du lịch vẫn rất quan trọng. “Bằng cách truyền cảm hứng cho những chuyến đi này và bằng cách kết nối chúng với những trải nghiệm độc đáo, chúng tôi có thể thu hút nhiều người có trình độ cao hơn, tự tin hơn vào hệ sinh thái du lịch.”
Xem toàn bộ phiên dưới đây.
Bài thuyết trình + Phỏng vấn điều hành: Thời đại tìm kiếm mới
Sau bài thuyết trình tại Center Stage, Farago đã nói nhiều hơn về tiềm năng của AI trong việc biến đổi ngành du lịch trong cuộc phỏng vấn với phó chủ tịch cấp cao về nội dung của Phocuswright, Mitra Sorrells tại studio PhocusWire.
Từ các đối tác của chúng tôi tại Hội nghị Phocuswright 2024: Google
Source: https://www.phocuswire.com/executive-interview-julie-farago-google-pc24.