Theo Robert Rosenstein, đồng sáng lập và chủ tịch của công ty, ngành du lịch đang tập trung quá nhiều vào các phần “gợi cảm” của du lịch. agoda.
“Tôi nghe rất nhiều công ty nói về việc phát triển sản phẩm. 'Đây là sản phẩm của tôi, hãy nhìn xem nó tuyệt vời thế nào, nó là một công cụ lập kế hoạch cho chuyến đi'”, Rosenstein nói khi được hỏi ông nhìn nhận thế nào về trí tuệ nhân tạo tại hội nghị. Hội nghị Phocuswright 2024.
“AI có thể giải quyết các vấn đề thực sự ở đâu? Nơi chúng tôi giao dịch, cách chúng tôi giao dịch. Tôi chỉ ghét việc vào khách sạn. Thật là khốn khổ,” Rosenstein nói. “Tôi muốn thấy chúng tôi giải quyết một số vấn đề đó, thay vì tập trung toàn bộ thời gian vào phần hành trình du lịch.”
Rosenstein cũng bày tỏ lo ngại rằng mặc dù người tiêu dùng sẽ có “một năm tuyệt vời với tư cách là khách du lịch” khi việc lập kế hoạch du lịch trở nên dễ dàng hơn, vui vẻ hơn, thú vị hơn và đáng tin cậy hơn, liệu điều đó có ảnh hưởng đến ngành hay không.
Ông nói: “Điều mà chúng tôi không tìm hiểu được là điều gì sẽ xảy ra sau đó. “Hãy hướng sự chú ý của bạn đến những thứ kém gợi cảm hơn,” doanh nhân nói. “Cách xây dựng nhà máy của bạn và cách phân phối. Điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.”
Rosenstein cũng chia sẻ nhận thức của mình về đặc điểm của một người sáng lập thảm họa và việc trở thành một doanh nhân là thời điểm đầy nguy hiểm như thế nào.
Anh ấy tiếp tục thảo luận về thị trường châu Á và tầm quan trọng của việc nội địa hóa: “Bạn không thể là một tay chơi toàn châu Á. Bạn phải là một người chơi siêu bản địa hóa. (Châu Á) không phải là một khối đơn vị duy nhất,” ông nói.
Từ kế hoạch bữa ăn và phương án thanh toán, mỗi quốc gia đều khác nhau. Ông nói: “Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều tiền vào việc bản địa hóa và đó là lý do tại sao chúng tôi vẫn ở đây”.
Xem toàn bộ buổi học với Siew Hoon Yeoh, người sáng lập WiT và giám đốc biên tập của Northstar Travel Group Asia:
Phỏng vấn Điều hành: Sự khởi đầu nhiệt đới, Tăng trưởng Châu Á và Câu chuyện Toàn cầu
Source: https://www.phocuswire.com/phocuswright-conference-2024-executive-interview-rosenstein-agoda.