Các chỗ ở thay thế, trí tuệ nhân tạo và nhu cầu mạnh mẽ ở Châu Á.
Đó là một số chủ đề chính được đề cập bởi Đặt chỗ Holdings' giám đốc tài chính Ewout Steenbergen trong một trong những cuộc phỏng vấn công khai đầu tiên của ông kể từ khi đảm nhiệm vai trò này sáu tháng trước.
Steenbergen đã trả lời các câu hỏi của nhà phân tích Eric Sheridan của Goldman Sachs vào thứ Hai trong Hội nghị Công nghệ & Communacopia của công ty đầu tư này.
“Tôi có thể thấy chúng ta trong ba đến năm năm nữa sẽ ở vị trí mà chuyến đi kết nối đó thực sự ở đó – AI tạo ra thực sự có tác động. Vị thế châu Á của chúng tôi tiếp tục phát triển theo cách rất mạnh mẽ. Chỗ ở thay thế, vị thế của Hoa Kỳ, chúng tôi đang thực sự đạt đến mức độ mà chúng tôi muốn và trở thành công ty thực sự đang phát triển vượt trội so với thị trường theo cách lành mạnh và mang lại nền kinh tế rất tốt cho công ty”, ông nói. “Tôi nghĩ chúng tôi đã, chúng tôi có tất cả các mảnh ghép”.
Đáng chú ý là Steenbergen không được hỏi về hai chủ đề nóng liên quan đến ngành và Booking Holdings bao gồm phán quyết vào tháng 8 rằng Google đã tạo ra độc quyền và tiền phạt lên tới hàng trăm triệu euro do cơ quan quản lý Tây Ban Nha áp dụng chống lại công ty vào đầu mùa hè này.
Các chỗ ở thay thế dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng
Các giám đốc điều hành của Booking Holdings – bao gồm Steenbergen và CEO Glenn Fogel – đã lên tiếng về việc công ty ưu tiên mảng kinh doanh chỗ ở thay thế.
Một lần nữa vào thứ Hai, Steenbergen nhấn mạnh sự tập trung của công ty vào hoạt động kinh doanh chỗ ở thay thế – đang phát triển với tốc độ nhanh hơn so với toàn bộ công ty, điểm mà ông đã đề cập trong cuộc gọi báo cáo thu nhập quý 2 của Booking Holdings.
Steenbegen cho biết: “Tôi nghĩ điểm khác biệt của chúng tôi ở đây là khi du khách đến với chúng tôi trên nền tảng của chúng tôi, bạn sẽ nhận được tất cả các hình thức lưu trú trong đề xuất cùng một lúc”.
Anh ấy lấy một gia đình có hai con nhỏ làm ví dụ: Có lẽ nhóm đang tìm kiếm một lựa chọn khách sạn có phòng gia đình hoặc hai phòng thông nhau. Nhưng trong quá trình tìm kiếm trên Booking.com, họ cũng nhận được kết quả hiển thị một căn hộ có thể có hai phòng ngủ hoặc một ngôi nhà để gia đình có thể ở. Sau đó, họ có thể chọn loại chỗ ở nào là tốt nhất trong khi so sánh giá ở một vị trí trung tâm.
Theo Steenbergen, sự tích hợp tất cả các loại hình chỗ ở trên một nền tảng chính là “điểm khác biệt thực sự”.
“Điều đó cuối cùng thúc đẩy rất nhiều hoạt động kinh doanh, nhưng cũng là sự quen thuộc, bởi vì có thể ở châu Âu và châu Á, mọi người rất quen thuộc với thực tế là chúng tôi cung cấp chỗ ở thay thế tại Hoa Kỳ,” ông nói. “Vì vậy, [the] càng nhiều người thấy điều đó, nhận ra điều đó, bắt đầu đặt phòng – điều đó trở nên hấp dẫn hơn đối với chủ sở hữu chỗ ở thay thế mà họ muốn có trên nền tảng của chúng tôi.”
Trong khi công ty đang phát triển hoạt động kinh doanh chỗ ở thay thế, nguồn cung lại là một lĩnh vực có nhiều cơ hội.
“Tôi sẽ nói [for] cung cấp của chúng tôi đã ngang bằng ở Châu Âu và Châu Á, và xét về khối lượng kinh doanh tuyệt đối, chúng tôi cũng ngang bằng. [The] Hoa Kỳ là một khu vực có cơ hội cho chúng tôi, vì vậy nó đang phát triển. Nhưng một lần nữa – sự quen thuộc, cải tiến sản phẩm, quy trình dễ dàng để chủ sở hữu chỗ ở đăng ký và trở thành một phần của nền tảng của chúng tôi – điều đó sẽ tăng lên theo thời gian ở Hoa Kỳ, vì vậy chúng tôi sẽ thấy rằng hoạt động kinh doanh cuối cùng cũng phát triển ở Hoa Kỳ ở cùng mức độ đó.”
Trí tuệ nhân tạo sẽ mang tính chuyển đổi
Steenbergen tin rằng – giống như nhiều người khác – AI tạo ra tri thức sẽ mang tính chuyển đổi cho thế giới và cho tất cả các công ty, bao gồm cả Booking Holdings.
AI tạo ra cơ hội theo hai cách – cho các quy trình và hiệu quả nội bộ và thứ hai là về mặt thương mại. Ông cho biết công ty đã làm được khá nhiều với AI truyền thống.
“Cá nhân tôi hào hứng nhất về mặt thương mại vì những gì bạn có thể làm cho đề xuất của chúng tôi, vì đây là lý tưởng từ góc độ chuyến đi được kết nối và chúng tôi có tất cả dữ liệu của du khách trong quá khứ”, ông nói. “Vì vậy, đó là yếu tố khác biệt của chúng tôi”.
Ông cho biết, dữ liệu sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt lớn nhất. “Chúng tôi đang sở hữu bộ dữ liệu tốt nhất, phong phú nhất, với kỹ năng mà chúng tôi có với tư cách là một công ty.”
Với dữ liệu, công ty có thể biết sở thích của từng khách hàng là gì – và điều đó giúp việc cung cấp tính cá nhân hóa và cảm hứng ở bộ phận lễ tân dễ dàng hơn nhiều. Và các thương hiệu của Booking Holdings đã tham gia vào không gian AI tạo ra Agoda đang áp dụng phương pháp tiếp cận nhân văn, Priceline của Trò chuyện Penny Và Công cụ lập kế hoạch chuyến đi bằng AI của Booking.com đã ra mắt vào năm ngoái.
“Tôi nghĩ bạn có thể thấy nó [generative AI] xuất hiện sớm hơn trong kết quả tài chính của chúng tôi – nhiều hơn về các quy trình nội bộ,” Steenbergen cho biết.
Châu Á vẫn mạnh mẽ
Giám đốc tài chính dự đoán Châu Á sẽ vẫn là thị trường “rất mạnh” xét về nhu cầu.
“Có lẽ đó là khu vực đã đến [out] cuối cùng trong số tất cả các khu vực thoát khỏi tình hình đại dịch,” Steenbergen cho biết. “Vì vậy, vẫn còn một chút châu Á đang quay trở lại. Nhưng cũng tại nhiều thị trường ở châu Á, mọi người hiện đang đạt đến mức [where] họ có thể đi du lịch lần đầu tiên.”
Ông cũng đưa ra một số phân tích về các thị trường khác trên toàn cầu.
Ngành công nghiệp này đã chứng kiến sự “giảm nhẹ” về bình thường hóa và ổn định ở Châu Âu – nhưng Booking Holdings vẫn coi đó là tín hiệu tích cực về nhu cầu.
“Về mặt văn hóa, người châu Âu thích đi du lịch. Họ có rất nhiều kỳ nghỉ. Đây là điều nằm đầu danh sách ưu tiên của họ,” ông nói. “Việc thực sự gắn kết chặt chẽ với châu Âu chắc chắn giúp ích cho chúng tôi.”
Đối với Hoa Kỳ, ông cũng thấy sự tăng trưởng là tích cực đối với công ty. “Đó là một thị trường mà chúng tôi tương đối chưa thâm nhập được. Tôi nghĩ chúng tôi đang đánh dưới sức mình. Thị phần của chúng tôi tương đối thấp nhất ở Hoa Kỳ”
Steenbergen cũng đề cập đến tương lai của mình tại công ty, phương tiện truyền thông xã hội, đặt phòng trực tiếp và lòng trung thành, cùng với các chủ đề khác. Toàn bộ cuộc phỏng vấn sẽ có trên Trang web của Booking Holdings trong 6 tháng tới.
Hội nghị Phocuswright
Dưới đây là bài phát biểu của hai nhà lãnh đạo thương hiệu của Booking Holdings – Giám đốc điều hành Priceline Brett Keller và Giám đốc điều hành Kayak Steve Hafner – tại Hội nghị Phocuswright vào tháng 11 tại Phoenix.
Source: https://www.phocuswire.com/booking-holdings-goldman-sachs-ai-alternative-accommodations.