Hãng hàng không Delta là gã khổng lồ du lịch mới nhất công bố trợ lý được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo: Delta Concierge.
Hãng hàng không đang hướng tới việc kết hợp trải nghiệm kỹ thuật số và vật lý thông qua trợ lý trong ứng dụng Fly Delta của mình, Giám đốc điều hành Ed Bastian cho biết vào tối thứ Ba trong bài phát biểu quan trọng tại CES ở Las Vegas. Với mục tiêu mang lại chuyến du lịch liền mạch, được cá nhân hóa, các khả năng của Delta Concierge sẽ bắt đầu được triển khai trong năm nay để “dự đoán nhu cầu của khách hàng, cung cấp hướng dẫn phù hợp với ngữ cảnh và thay mặt khách hàng thực hiện hành động”. Trong thời gian tới, hãng cho biết hệ thống sẽ liên kết hành trình với các đối tác như Uber Và việc làm để cung cấp một hành trình kết nối, đa phương thức.
“Delta Concierge sẽ đóng vai trò như một sợi dây xuyên suốt trải nghiệm của bạn, một trợ lý cá nhân được hỗ trợ bởi genAI có khả năng dự đoán nhu cầu của bạn, cung cấp hướng dẫn theo thời gian thực và đưa ra các đề xuất phù hợp, kết hợp bối cảnh bạn là ai và cách bạn đi du lịch với kiến thức sâu sắc và hiểu biết sâu sắc về bạn. chúng tôi đã xây dựng rồi,” Bastian nói khi hãng hàng không kỷ niệm 100 năm thành lập.
“Sắp tới, các thành phần của dịch vụ trợ giúp đặc biệt của Delta sẽ có sẵn trên tất cả các kênh kỹ thuật số và trên máy bay của chúng tôi cũng như đến tay các đại lý đặt chỗ của chúng tôi, giúp họ có khả năng hỗ trợ bạn tốt hơn nữa.”
Thông báo của Delta Concierge xuất hiện nửa thập kỷ sau Delta ban đầu đề cập đến khái niệm “người hướng dẫn khách” của mình tại CES năm 2020hãng hàng không cho biết.
Cách tiếp cận theo từng giai đoạn
Bắt đầu từ năm 2025, Delta Concierge sẽ có thể gửi thông báo cho khách du lịch về ngày hết hạn hộ chiếu và các yêu cầu về thị thực.
Cuối cùng, trợ lý sẽ có thể cung cấp các cảnh báo hướng đến điểm đến như điều kiện thời tiết nhằm nỗ lực cung cấp cho khách du lịch nhiều bối cảnh hơn để chuẩn bị cho chuyến đi của họ. Và tại các sân bay, trợ lý sẽ có thể giúp khách du lịch điều hướng bằng các thông báo liên quan đến việc gửi hành lý, vị trí cổng, Câu lạc bộ Delta Sky và cũng chia sẻ thông tin về việc có dòng ID cảm ứng TSA PreCheck hay không.
Delta cũng cho biết “một hành trình của một khách hàng sẽ được kết nối từ đầu đến cuối thông qua sự tích hợp sâu rộng với các đối tác. Delta Concierge sẽ tìm hiểu nhu cầu và sở thích của khách hàng để tìm ra con đường tốt nhất cho họ, dựa vào hệ sinh thái du lịch kết nối trong những năm tới .” việc làm, là đối tác của Delta từ năm 2022là một trong những thương hiệu sẽ có mặt thông qua bộ phận hướng dẫn khách để cung cấp dịch vụ vận chuyển từ nhà đến sân bay.
Thông báo của Delta Concierge đi kèm với hàng loạt tin tức khác từ nhà mạng tại CES. Hãng hàng không cũng cung cấp bản xem trước của nền tảng lập kế hoạch du lịch Delta Locals và cho phép khách du lịch liên kết tài khoản SkyMiles và Uber của họ. Cuối cùng, hãng hàng không cũng có kế hoạch cho Delta Concierge để cung cấp cho du khách khả năng kết nối với Delta Sync Wi-Fi và lưng ghế Delta Sync để giải trí cá nhân trên máy bay.
Bastian cho biết: “Delta đang tập hợp các công nghệ tiên tiến và quan hệ đối tác để tạo ra trải nghiệm du lịch được kết nối từ đầu đến cuối”. “Điều này tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng để đến đích theo cách phù hợp nhất với họ.”
Giám đốc điều hành đã vẽ ra một hình ảnh tương lai về Delta Concierge bằng cách sử dụng một nhân vật về mặt lý thuyết sẽ sử dụng trợ lý khi cô ấy chuẩn bị cho chuyến công tác tới Tokyo. Bài thuyết trình minh họa cách Delta Concierge có thể liên kết với Uber và Joby, đồng thời tham khảo các tính năng như tìm đường thực tế tăng cường, gắn thẻ hành lý kỹ thuật số vĩnh viễn, sinh trắc học, v.v.
Danh sách cập nhật và quan hệ đối tác cũng bao gồm tin tức rằng Delta đang hợp tác với YouTube Và tăng cường quan hệ đối tác với Airbus.
Source: https://www.phocuswire.com/delta-ai-assistant-ces-uber-youtube-joby.