Trí tuệ nhân tạo đã nhận được sự chú ý đều đặn trong vài năm qua và liệu sự cường điệu có phù hợp với thực tế hay không đã được đưa ra thảo luận.
Nhưng các chuyên gia đã nói rõ trong một cuộc thảo luận tập trung vào các công nghệ mới nổi tại Hội nghị Phocuswright vào tháng 11, luồng thảo luận xung quanh AI sáng tạo và việc sử dụng nó trong ngành du lịch không hề chậm lại.
Ankit Khanna, giám đốc sản phẩm của công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Ấn Độ MakeMyTripnhấn mạnh tầm quan trọng của AI khi công ty tiến lên phía trước.
Ông nói: “Tôi nghĩ đây là lúc chúng tôi cảm thấy mình có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách sử dụng AI,” đồng thời cho biết thêm công nghệ này có thể hữu ích để thu hút khách du lịch đến sớm hơn và giúp họ đưa ra những quyết định quan trọng khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. “Tôi nghĩ chúng tôi đã đặt nền móng đó.”
Khanna cho biết MakeMyTrip hy vọng sẽ thấy sự thay đổi mạnh mẽ dựa trên AI trong hai đến ba năm tới. Anh ấy tin rằng nó có thể giúp MakeMyTrip thúc đẩy một hành trình toàn diện hơn bắt đầu từ việc khám phá.
Marilyn Markham, phó chủ tịch chiến lược AI và tự động hóa tại Du lịch kinh doanh toàn cầu của American Expresscho biết trí tuệ nhân tạo sẽ là ưu tiên hàng đầu của công ty vào năm 2025.
Cô nói: “Đây sẽ là việc áp dụng nội bộ AI tổng hợp ở nhiều nhóm khác nhau và tập trung vào việc chuyển đổi trải nghiệm khách hàng của chúng tôi”.
Và trong khi sự hào hứng xung quanh AI vẫn còn cao, vẫn có rất nhiều sự cải tiến liên quan đến cách tốt nhất để triển khai AI.
Geoffrey Renaldo, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm web và di động của Marriott quốc tếcho biết có rất nhiều điều cơ bản cần phải giải quyết.
“Người ta rất nhiệt tình với việc này ngay từ đầu và mọi người đều muốn tham gia, điều đó thật tuyệt, nhưng bạn [have to] đảm bảo … các nguyên tắc cơ bản là … bảo mật dữ liệu được bao hàm trong quyền riêng tư, tất cả những điều cơ bản … ngoài ra, tâm trí của tôi với tư cách là một người làm sản phẩm hướng đến … đó là một thách thức, nhưng … cuối cùng, chúng tôi đã có để đảm bảo rằng những gì chúng tôi làm thực sự giải quyết được nhu cầu và vấn đề của khách hàng, phải không?”
Xem toàn bộ cuộc thảo luận, được kiểm duyệt bởi Phocuswright Nhà phân tích thị trường doanh nghiệp và công nghệ cao cấp Norm Rose, bên dưới.
Ban điều hành: Từ tầm nhìn đến hiện thực – Công nghệ của các nhà công nghệ
Source: https://www.phocuswire.com/makemytrip-amexgbt-marriott-technologists-ai-potential-travel.