Các thành viên của ngành du lịch đã tập trung tại Washington, DC trong tháng này để phản đối dự luật mà họ cho rằng nhằm mục đích giảm phí giao dịch thẻ tín dụng nhưng sẽ vô tình làm giảm việc đi lại.
Đạo luật Cạnh tranh Thẻ Tín dụng (CCCA) được Thượng nghị sĩ Dick Durbin (D-Illinois) đưa ra vào năm ngoái với mục tiêu giảm phí mà người bán phải trả để chấp nhận mua hàng bằng thẻ tín dụng, được gọi là phí quẹt thẻ, với tổng trị giá khoảng 93 tỷ USD mỗi năm.
Mặc dù việc các doanh nghiệp du lịch trả các khoản phí đó ủng hộ luật được đề xuất là điều hợp lý, một số người cho rằng khả năng giảm các chương trình thưởng thẻ tín dụng bằng cách giảm khả năng kiếm hoặc sử dụng điểm có thể làm giảm khả năng đi lại nói chung.
Dữ liệu từ Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ cho thấy rằng ngay cả việc giảm 10% lượng du lịch được đặt qua phần thưởng thẻ tín dụng cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp du lịch địa phương sẽ mất ít hơn 1,5 triệu chuyến đi và 4,3 tỷ USD hoạt động kinh tế bị mất đối với các doanh nghiệp du lịch địa phương.
“Chúng tôi đặc biệt khuyến khích các thành viên Quốc hội xem xét những hậu quả tiềm tàng ngoài ý muốn của CCCA đối với công chúng đi du lịch và ngành du lịch nói chung”, US Travel cho biết trong một tài liệu từ cuối năm 2023 khi khám phá những phân nhánh có thể xảy ra của dự luật.
US Travel chưa đưa ra quan điểm chính thức về luật được đề xuất nhưng “lo ngại” rằng nó có thể “vô tình làm suy yếu các chương trình thưởng du lịch phổ biến dành cho người tiêu dùng và làm giảm việc đi lại”.
Bản tóm tắt hóa đơn trên trang web của Durbin cho biết Visa và Mastercard kiểm soát hơn 80% mạng lưới thẻ tín dụng của Hoa Kỳ và phí quẹt thẻ 2% đến 3% mà người bán phải trả khi sử dụng những thẻ đó sẽ được chuyển cho người tiêu dùng dưới dạng giá cao hơn .
Dự luật sẽ yêu cầu các ngân hàng có tài sản trên 100 tỷ USD cho phép sử dụng ít nhất hai mạng thẻ tín dụng trên mỗi thẻ, giúp người bán có thể lựa chọn bộ xử lý. Hầu hết các ngân hàng và công đoàn tín dụng trong nước sẽ không phải tuân theo yêu cầu của hóa đơn và các thẻ mà mạng lưới cũng phát hành thẻ, chẳng hạn như American Express và Discover, cũng sẽ được miễn.
Sự kiện ở Washington được tổ chức bởi Liên minh Kinh tế Du lịch Hoa Kỳ, một nhóm được thành lập để phản đối CCCA. Brian Kelly, người sáng lập The Points Guy, đã so sánh tác động tiềm tàng của nó với luật Durbin giới hạn phí trao đổi trên thẻ ghi nợ vào năm 2010.
Kelly nói: “Phần thưởng thẻ ghi nợ đã biến mất chỉ sau một đêm”, đồng thời cho biết thêm rằng hóa đơn cũng dẫn đến việc mất quyền kiểm tra miễn phí tại nhiều ngân hàng. “Đó chỉ là một mất mát to lớn cho người tiêu dùng.”
Kelly cho biết, việc thông qua CCCA có nghĩa là khi người tiêu dùng đến một nhà hàng chẳng hạn, họ có thể được thông báo rằng thẻ tín dụng của họ sẽ không hoạt động trên mạng mang lại cho họ điểm mà là trên mạng rẻ nhất.
Kelly nói: “Không phải thẻ dự trữ Chase mà bạn yêu thích và bạn phải trả 550 đô la để mua và bạn đang được bảo vệ cũng như nhận được điểm của mình”.
Các hãng hàng không muốn bảo vệ điểm khách hàng thân thiết
Những người ủng hộ CCCA bao gồm Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia, Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia và Hiệp hội Nhượng quyền Quốc tế. Nhiều hiệp hội ngành du lịch, chẳng hạn như ASTA và Hiệp hội Khách sạn & Nhà nghỉ Hoa Kỳ, vẫn chưa đưa ra quan điểm. Các đại lý du lịch thường không bị ảnh hưởng bởi phí vì nhà cung cấp chứ không phải đại lý là người bán hàng cho họ.
Tuy nhiên, các hãng hàng không kiếm được hàng tỷ USD doanh thu hàng năm từ các giao dịch thẻ tín dụng đồng thương hiệu lại nằm trong số những đối thủ hàng đầu phản đối đạo luật này. Delta, công ty dẫn đầu Hoa Kỳ về doanh thu thẻ tín dụng, đã kiếm được 6,8 tỷ USD từ quan hệ đối tác với American Express vào năm 2023 và đặt mục tiêu đạt 10 tỷ USD vào năm 2028.
Các hãng hàng không kiếm thu nhập từ thẻ đồng thương hiệu bằng cách bán dặm thưởng hoặc điểm thưởng cho ngân hàng phát hành, sau đó ngân hàng này sẽ thưởng những điểm đó cho chủ thẻ để mua hàng hoặc làm ưu đãi đăng ký. Đó là một kịch bản có lợi cho các ngân hàng sử dụng hợp tác thương hiệu để lôi kéo khách hàng và tài trợ cho việc mua điểm bằng phí giao dịch do người bán thanh toán.
Đó cũng là một kịch bản thắng lợi cho các hãng hàng không. Trong một lá thư gửi các thành viên Quốc hội vào tháng 7 năm ngoái, các thành viên của Airlines for America (A4A) Southwest, Delta, United, American, JetBlue và Alaska lập luận rằng dự luật sẽ gây nguy hiểm cho an ninh thanh toán bằng cách thưởng cho các mạng thẻ tín dụng đầu tư ít hơn vào việc chống gian lận. Bởi vì dự luật sẽ giảm phí giao dịch mà các ngân hàng sử dụng để tài trợ cho việc mua điểm, nên nó cũng có thể thay đổi các tính toán cơ bản của các ngân hàng tham gia.
A4A viết: “Luật này cũng sẽ làm tăng chi phí liên quan đến việc tham gia các chương trình này một cách không cần thiết, gây tổn hại đến khả năng của chúng tôi trong việc khen thưởng lòng trung thành của những khách hàng nhiệt tình nhất và khiến khả năng tồn tại của các chương trình này gặp rủi ro”.
Nhóm thương mại ước tính có gần 30 triệu chủ thẻ tín dụng ngành hàng không Hoa Kỳ, gần một phần tư hộ gia đình Hoa Kỳ. A4A cũng ước tính rằng phần thưởng kiếm được từ thẻ tín dụng hàng không đã được trả cho 15 triệu chuyến đi của du khách nội địa vào năm 2022.
“Lòng trung thành là tốt cho việc kinh doanh. Chấm dứt hoàn toàn”, Kelly nói tại sự kiện ở Washington. “Các hãng hàng không thu được lợi nhuận khổng lồ và đang phát triển, khỏe mạnh và sống sót sau đại dịch COVID nhờ các chương trình khách hàng thân thiết liên quan trực tiếp đến thẻ đồng thương hiệu của họ.”
Kelly cho biết nếu các hãng hàng không mất đi “phần doanh thu khổng lồ” từ những thẻ đồng thương hiệu đó, họ có thể sẽ tính thêm phí hoặc tăng giá vé để bù đắp.
Ông nói: “Đây là một trong những hậu quả không lường trước được và thực sự không khó để nhận ra”. “Và khi mọi người đi du lịch bằng điểm, họ sẽ chi tiêu nhiều hơn — họ đang hỗ trợ nền kinh tế địa phương.”
Tuy nhiên, những người ủng hộ CCCA cho rằng các hãng hàng không, mạng lưới chương trình khách hàng thân thiết khác và các ngân hàng sẽ có nhiều động lực để tiếp tục các chương trình khen thưởng, ngay cả khi dự luật trở thành luật.
Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia cho biết trong một tuyên bố hồi tháng 3: “Những tuyên bố tương tự về việc chấm dứt phần thưởng đã được đưa ra khi Châu Âu và Úc tiến hành cải cách thẻ tín dụng, nhưng phần thưởng vẫn tồn tại ở các quốc gia đó cho đến ngày nay”. .
Liên đoàn cũng trích dẫn một nghiên cứu cho thấy vào năm 2022, sáu tổ chức phát hành tín dụng lớn nhất đã thu về gần 32 tỷ USD sau khi trừ đi phần thưởng và các khoản thanh toán hợp tác.
Các hãng hàng không cũng có thể có nhiều động lực để tiếp tục bán điểm, ngay cả khi các ngân hàng thương lượng chi phí mua hàng thấp hơn. Trong buổi giới thiệu năm 2021 với các nhà đầu tư, American Airlines cho biết họ đã đạt được tỷ suất lợi nhuận 53% trong năm 2019 từ chương trình AAdvantage của mình.
Về lợi ích của người tiêu dùng, Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia cho biết nếu được thông qua, dự luật có thể tiết kiệm 15 tỷ USD mỗi năm cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Indraneel Chakraborty, giáo sư tại Đại học Miami, phát hiện ra rằng 100 nhà bán lẻ lớn nhất ở Mỹ sẽ tiết kiệm được nhiều nhất nhờ luật pháp – gần 3 tỷ USD phí – với Walmart, Amazon, Costco và Home Depot dẫn đầu. người thụ hưởng.
Nhưng nghiên cứu cho rằng, các nhà điều hành doanh nghiệp nhỏ sẽ bị thiệt hại vì họ là người nhận tới 10% tổng số phần thưởng thẻ tín dụng.
*Câu chuyện này ban đầu xuất hiện trên Travel Weekly, một ấn phẩm của Northstar Travel Group.
Source: https://www.phocuswire.com/Travel-groups-warn-of-fewer-trips-if-US-adopts-plan-lower-credit-card-fees.