Một khu tài chính khác, 4,5 tỷ đô la khác được đầu tư vào tiếp thị bởi những người khổng lồ du lịch trực tuyến, AirbnbThì Đặt chỗ nắm giữThì Nhóm Expedia Và Nhóm Trip.com.
Nói chuyện trong các khu vực tài chính gần đây đã thử nghiệm các kênh khác như phương tiện truyền thông xã hội, cũng như dựa vào những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm giảm sự phụ thuộc vào các kênh hiện tại như Google. Thay đổi không xảy ra qua đêm, nhưng một số sáng kiến mới đã được tiết lộ.
Chi tiêu tiếp thị hàng quý và hàng năm của bốn công ty này tiếp tục tăng khi họ tranh cãi cho khách hàng và củng cố thương hiệu của họ trong một thị trường cạnh tranh.
Cho năm 2024, Bốn người đã đầu tư một khoản tiền đánh giá bằng mắt 17,8 tỷ đô la Trong tiếp thị, và trong khi chúng ta không biết phần còn lại của năm sẽ diễn ra như thế nào, chi tiêu tiếp thị Q1 đã tăng so với năm trước.
Nắm giữ đặt phòng báo cáo tăng 10% so với năm trước lên tới gần 1,8 tỷ đô la Trong chi tiêu tiếp thị trong quý đầu tiên của năm 2025. Con số theo tỷ lệ phần trăm tổng số đặt phòng đã tăng một điểm phần trăm lên 3,8% trong quý.
Bên cạnh việc chi tiêu, công ty báo cáo rằng hỗn hợp B2C Direct của họ đã tăng lên trong bốn quý qua từ phạm vi thấp 60% mỗi năm đến mức giữa 60%, khi Giám đốc tài chính Ewout Steenbergen chia sẻ về một cuộc gọi thu nhập vào cuối tháng Tư. Và, sự tăng trưởng kênh trực tiếp dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong suốt năm 2025.
Giám đốc điều hành Glenn Fogel nói rằng nó sẽ không bao giờ là 100%, tuy nhiên, vì luôn luôn có một người mới đến.
Steenbergen cũng nói rằng kênh truyền thông xã hội chi tiêu tiếp tục mở rộng quy mô tại các ROI gia tăng hấp dẫn, trong khi thử nghiệm thành công đã dẫn đến hiệu suất được cải thiện trong một số kênh tiếp thị truyền thống của chúng tôi.
Kết hợp xã hội
Về phần mình, Expedia Group dường như đang nghiêng nhiều hơn vào xã hội thông qua việc kết hợp chuyến đi công cụ chạy bằng AI mới ra mắt.
Công ty, mà Tăng doanh số và tiếp thị chi tiêu từ 6% lên 1,76 tỷ đô la trong Q1ra mắt sáng kiến trong Truy cập sớm trên Instagram.
Giám đốc điều hành Ariane Gorin cho biết họ sẽ cho phép khách du lịch xây dựng một cách liền mạch một hành trình dựa trên một cuộn Instagram và sau đó đặt trực tiếp trên Expedia.
Chiến lược là đưa khách du lịch trở lại thương hiệu Expedia, sau đó sẽ tạo ra các hành trình tùy chỉnh hoặc ý tưởng điểm đến.
Sử dụng AI để điều khiển lưu lượng truy cập đã được Gorin đưa ra trong báo cáo thu nhập Q4 2024 của Công ty là một trong bốn cách mà Expedia đang suy nghĩ về công nghệ.
Trong thời gian thu nhập Q1, cô nói rằng hành vi tìm kiếm đang thay đổi với người tiêu dùng sẽ đến TATGPT và những người chơi AI khác.
Chúng tôi cần đảm bảo rằng các thương hiệu của chúng tôi đang xuất hiện tốt ở đó. Những công ty đó đang nhanh chóng phát triển những gì họ đang làm. Vì vậy, làm thế nào để chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi ở đó?
Cô ấy nói rằng các đội của người Viking đang làm việc sâu sắc với các đối tác đó, thêm vào đó: Những gì chúng tôi tìm thấy là không có vấn đề gì, bởi vì du lịch rất phức tạp, ý tưởng có thể mua từ một thương hiệu nổi tiếng có tất cả nguồn cung, điều đó sẽ phục vụ cho việc đặt phòng của bạn, cho tôi tin tưởng rằng việc đưa ra giao thông từ đó rất hấp dẫn.
Ngoài việc cung cấp và thị trường cốt lõi
Trong khi đó, Airbnb đã chi 563 triệu đô la cho doanh số và tiếp thị trong Q1tăng 9,5% từ cùng một quý trong năm 2024.
Công ty đang tìm cách mở rộng ra ngoài việc cung cấp chỗ ở cốt lõi của mình và tiếp tục thúc đẩy thương hiệu của mình thông qua quảng cáo truyền hình. Chiến dịch mới nhất trùng với và tập trung vào việc khởi động lại nền tảng kinh nghiệm của nó.
Công ty cũng tiếp tục đầu tư bên ngoài thị trường cốt lõi của mình. Trong cuộc gọi thu nhập mới nhất của mình, Giám đốc tài chính Ellie Mertz cho biết các ưu tiên, bao gồm tăng trưởng trên thị trường toàn cầu, ông vẫn phù hợp với những gì được nói trong Q4 2024.
Chúng tôi đang thực hiện một cách tiếp cận cục bộ hơn nhiều đối với sản phẩm và tiếp thị ở các thị trường được đánh giá cao trên toàn thế giới. Đây là một chiến lược nhiều năm, nhưng chúng tôi đã thấy kết quả đáng khích lệ, ông Mertz Mertz nói.
Trong quý thứ năm liên tiếp, tăng trưởng trong các thị trường mở rộng này vượt trội đáng kể so với thị trường cốt lõi của chúng tôi. Trên thực tế, tốc độ tăng trưởng trung bình trong Q1 trong thị trường mở rộng cao hơn gấp đôi so với thị trường cốt lõi của chúng tôi.
Giám đốc điều hành Brian Chesky đã đặt tên cho các thị trường tăng trưởng là Tây Ban Nha, Ý, Đức, Mexico và Brazil, và ở châu Á, trường hợp, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Chúng tôi sẽ bước lên khí đốt. Và tôi nghĩ rằng quốc tế sẽ là một trong những động lực tăng trưởng lớn nhất sẽ đưa chúng tôi trở lại sự tăng trưởng hai con số trên Airbnb, ông nói.
Cuối cùng, nhóm Trip.com nổi bật trong Q1 cho Tăng doanh số và tiếp thị của nó lên 30%. Mặc dù khoản đầu tư trị giá 413 triệu đô la có một cách để bắt kịp các đại lý du lịch trực tuyến khác (OTA), nhưng nó vẫn là một bước nhảy lớn cho công ty có trụ sở tại Trung Quốc.
OTA đã tăng chi tiêu với số tiền tương tự trong quý đầu tiên của năm 2024, một năm sau khi Trung Quốc bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế đại dịch.
Trong cuộc gọi thu nhập của mình, Trip.com Group đã nói về việc đầu tư vào các nhân khẩu học cụ thể như thế hệ bạc, người lớn tuổi, thường hơn 60 người với công ty phát triển một bộ phim truyền hình ngắn hạn của Hồi giáo để giúp quảng bá dịch vụ của mình lên đoàn hệ này.
Source: https://www.phocuswire.com/ota-marketing-spend-q1-2025.