Mỗi năm, gần 237 tỷ đô la được chi cho Quảng cáo Google Trên toàn thế giới, tạo ra hơn 75% thu nhập của Google. Theo biện pháp của bất kỳ ai, đó là một doanh nghiệp khá thành công.
Khi lượng độc giả in giảm và khối lượng tìm kiếm thông qua Internet đã tăng lên vào đầu những năm 2000, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang Web và Google nói riêng để có được khách hàng mới.
Nhiều trong số các doanh nghiệp đó có kiến thức kỹ thuật hoặc tiếp thị hạn chế, điều đó có nghĩa là cách nhanh nhất và dễ nhất để có được trực tuyến là thông qua quảng cáo của Google. Khả năng dễ dàng thiết lập quảng cáo và xem chúng trực tiếp, dẫn đến đặt chỗ trong thế giới thực nhanh, là một loại thuốc mạnh mẽ.
Nhiều doanh nghiệp du lịch cảm thấy khó khăn trong việc loại bỏ quảng cáo của Google và nhiều năm sau đó chúng tôi thấy họ vẫn đang trả số tiền đáng kể mỗi tháng, đã trở thành phụ thuộc vào quảng cáo của Google vì sự thành công của doanh nghiệp.
Dữ liệu của chúng tôi cho thấy một số doanh nghiệp du lịch tạo ra tới 80% khách truy cập trang web của họ từ một nguồn này, gây ra rủi ro rất lớn. Với nhiều công ty du lịch phụ thuộc rất nhiều vào Google so với các ngành công nghiệp khác, trung bình web tổng thể là 25-50%, tôi muốn khám phá lý do tại sao đây là trường hợp.
Trận chiến thương hiệu
Đầu tiên, trong chính, Travel bị chi phối bởi một vài người chơi toàn cầu có xu hướng lấy phần bất động sản của Lion về công cụ tìm kiếm (SEO) do Google ủng hộ “các thương hiệu lớn hơn”. Google muốn cung cấp kết quả tốt nhất cho người dùng khi họ thực hiện tìm kiếm của họ và vì vậy họ rất hợp lý để ưu tiên các công ty nổi tiếng và thành lập nhất.
Nhưng với việc Google đưa ra ưu tiên SEO tự nhiên cho các thương hiệu đáng tin cậy này, nó dẫn đến một “trần nhà kết quả tìm kiếm” hữu cơ trong đó cơ hội thực tế lật đổ những con chó lớn toàn cầu là gần như không thể trong nhiều trường hợp.
Điều này sau đó có nghĩa là tùy chọn khả thi duy nhất để tăng khả năng hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm là chi tiền với quảng cáo của Google. Nhìn bề ngoài, điều này cung cấp các tuyến đường phím tắt lên trên cùng và cho phép báo cáo rõ ràng hơn để chứng minh những gì hoạt động và những gì không.
Nhấp vào cuối cùng chiến thắng
Hơn nữa, báo cáo được cung cấp bởi Google trong thập kỷ qua chứng thực chi tiêu quảng cáo của Google. Google Analytics đã áp dụng cách tiếp cận “chiến thắng cuối cùng”, điều đó có nghĩa là ngay cả từ những ngày đầu, Google ADS luôn xuất hiện trong phân tích chuyển đổi.
Mặc dù có quyền chỉ ra rằng việc đấu thầu đúng cụm từ đúng với giá phù hợp không thể được đánh giá thấp, nhưng sau đó nó sẽ dẫn đến sự tập trung hoàn toàn vào những người tìm kiếm cuối kỳ, trong đó việc đo lường thành công dễ dàng hơn nhiều so với các phương pháp tiếp thị xây dựng thương hiệu, hàng đầu.
Nghiên cứu từ Expedia cho thấy rằng cho Hầu hết các đặt phòng du lịchít nhất một nửa cảm hứng và điểm chạm đầu tiên xảy ra ngoại tuyến. Thông thường, nhiều thời gian hơn được dành để phân tích cách chi tiêu ngân sách quảng cáo của Google một cách hiệu quả hơn, điều này có thể được dành để tối đa hóa trải nghiệm du lịch thực tế, giúp truyền bá (rẻ hơn) các khuyến nghị sau truyền miệng sau chuyến đi. Cuối cùng, nhiều doanh nghiệp đang chi tiền cho quảng cáo của Google và chỉ đơn giản là chọn những khách hàng đã bị thuyết phục khi thực hiện chuyến đi cùng họ.
Với tất cả những điều này, không có gì lạ khi nhiều doanh nghiệp du lịch nghiện quảng cáo của Google. Điều gì không thích về báo cáo dễ dàng, ngân sách dễ dàng và kết quả thành công dường như dễ dàng? Nhưng từ góc độ quản lý rủi ro, đưa tất cả các chip của bạn lên một hình vuông trên một bảng tiếp thị rộng lớn gây ra rủi ro thương mại lớn.
AI và 2025
Liệu trò chơi sẽ thay đổi trong năm nay? Không có nghi ngờ rằng các cổ phần cho Google là lớn khi nói đến Trí tuệ nhân tạo (AI). Đưa người dùng “thành” một mô hình ngôn ngữ lớn trí tuệ nhân tạo mà họ lựa chọn có thể là nơi chiến đấu tiếp theo của công nghệ lớn trong phần còn lại của thập kỷ.
Google thường bị chậm để triển khai các tính năng mới xung quanh AI, do các ý nghĩa tiềm năng đối với mô hình doanh thu quảng cáo của mình. Trong khi năm 2024 chứng kiến sự ra mắt chính thức của “Tổng quan AI” (AIO), điều này đã tác động đến bảng xếp hạng SEO và lưu lượng truy cập trong một số trường hợp, chúng tôi không thấy bất kỳ tùy chọn trả tiền cho mỗi lần nhấp nào đi kèm với nó. Tuy nhiên, điều đó có vẻ thay đổi trong năm nay. Chúng tôi hy vọng quảng cáo sẽ được đặt bên cạnh các câu trả lời của AIO do Google cung cấp, không có khả năng có quyền kiểm soát từ góc độ tiếp thị.
Với con đường định hướng hiện tại, chúng tôi hy vọng Google sẽ chi tiêu ngân sách cho AIO trong dài hạn. Thật đáng để theo dõi những cơ hội mới này, vì có thể có một số nhấp chuột rẻ hơn, nhưng hãy nhớ kết quả cần được theo dõi để đảm bảo giá trị của chúng.
Phá vỡ thói quen Google
Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phá vỡ thói quen quảng cáo của Google và giảm rủi ro cho doanh nghiệp của họ, một vài lựa chọn đáng để xem xét:
- Tiếp thị qua email thường bị bỏ qua nhưng vẫn có thể là một kênh cực kỳ có lợi. Tỷ lệ mở trung bình là từ 20-40%. Ngoài ra, những người trên cơ sở dữ liệu email của bạn rất có thể đã tham gia với bạn và do đó nên dễ tiếp nhận tin nhắn của bạn.
- Các công cụ hành trình khách hàng tốt hơn như Infinity hoặc Reger Analytics cho thấy nhiều chi tiết hơn về hành trình của người dùng. Nếu bạn có thể thấy mọi hành trình đặt phòng được thực hiện bởi khách du lịch của bạn, theo thời gian, bạn sẽ có thể xây dựng một bức tranh tốt hơn về ảnh hưởng thực tế của từng kênh, thay vì dựa vào một công cụ Google để báo cáo về chi tiêu của Google và ảnh hưởng của Google.
- Mặc dù quảng cáo của Google thực hiện tất cả các vị trí hàng đầu trong các trang tìm kiếm, nhưng chúng không thực hiện tất cả các nhấp chuột. Đối với nhiều nhà điều hành tour du lịch thích hợp hoặc các doanh nghiệp du lịch chuyên nghiệp, vẫn có cơ hội xếp hạng cho các điều khoản chính bằng SEO. Tạo nội dung blog tuyệt vời thể hiện chuyên môn và kinh nghiệm du lịch của bạn giúp thuyết phục khách truy cập tiềm năng về thông tin đăng nhập của bạn và quan trọng hơn là Google cũng vậy.
- Nếu, giống như một số doanh nghiệp du lịch, một tỷ lệ lớn các đặt phòng của bạn đến từ các điều khoản liên quan đến thương hiệu giá rẻ, thì đáng để thử nghiệm các chiến thuật đấu thầu khác nhau. Đấu thầu thủ công hoặc đấu thầu trọng số xuống theo các điều khoản thương hiệu có thể cắt bỏ một đoạn từ chi tiêu quảng cáo Google của bạn, có thể được đầu tư vào các kênh khử từ khác.
Có một số cách tiếp cận các doanh nghiệp du lịch có thể tự cai sữa khỏi quảng cáo Google nhưng nhiều người không muốn thử. Nhưng điều đáng nhớ là: Mục tiêu chính của Google là kiếm tiền và nó ít quan tâm đến sự thành công của doanh nghiệp du lịch của bạn.
Về tác giả …
Source: https://www.phocuswire.com/google-ads-opinion-travel-industry.