Các khách sạn đã được gọi ra trong nhiều năm vì chậm chạp trong việc tiếp nhận công nghệ mới. Chưa dấu hiệu năm ngoái chỉ ra một sự thay đổivà tiếng vang đã ngày càng lớn hơn trong năm nay.
Tiên tri là một trong những bên hưởng lợi từ xu hướng đó. Trong năm tài chính gần đây nhất, công ty đã chứng kiến số lượng cơ sở lưu trú sử dụng nền tảng dịch vụ khách sạn Opera Cloud tăng gấp đôi lên hơn 9.000.
Trong số các thương hiệu lựa chọn hoặc mở rộng việc sử dụng dịch vụ của Oracle có Choice Hotels, EOS Hospitality, ONYX Hospitality Group, Scandic Hotels Group, Thon Hotels và VAI Resort.
Laura Calin, phó chủ tịch cấp cao của Oracle Hospitality cho biết: “Với mức độ du lịch ngày càng tăng, các thương hiệu khách sạn đang tìm đến công nghệ để duy trì hiệu quả, lợi nhuận và chiếm được trái tim và khối óc của khách hàng để tăng lòng trung thành”. “Nền tảng toàn diện của chúng tôi cho phép các chủ khách sạn ở mọi quy mô bổ sung các khả năng cần thiết để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh độc đáo của họ đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng”.
Calin, người được thăng chức lên Phó chủ tịch cấp cao trong tháng này, đã gắn bó với Oracle kể từ khi công ty này mua lại Micros vào năm 2014, nơi bà đã làm việc từ những năm 1990 – bắt đầu với vai trò là nhà phát triển chính của hệ thống Opera gốc. Để thảo luận về bối cảnh thay đổi trong ngành dịch vụ khách sạn, PhocusWire đã gặp Calin tại Hội nghị HITEC ở Charlotte, Bắc Carolina. Cuộc trò chuyện đã được chỉnh sửa để rõ ràng và ngắn gọn hơn.
Nhiều cuộc nói chuyện mà chúng ta nghe được tại hội nghị là về cách công nghệ mở ra cơ hội theo đuổi những tiến bộ mới mà có vẻ như ngoài tầm với cách đây không lâu. Quan điểm của bạn về điều đó thế nào?
Nếu có điều gì mà đại dịch đã chứng minh cho thế giới và cho ngành công nghiệp, thì đó là những điều mà mọi người trước đây tin là quá khó, quá dài, quá khó để làm – thì có thể làm được. Bằng cách nào đó, một số người đã tìm ra và họ đã hoàn thành. Vì vậy, với điều đó, áp lực lên toàn bộ ngành công nghiệp. … Bây giờ, đột nhiên, có những cách để làm những điều này mà chúng ta [once] suy nghĩ thật khó khăn. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ mất 10 năm, và sẽ cần hàng ngàn người và ngân sách lớn. Bây giờ chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi có thể thực hiện được một số điều.
Vì vậy, tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường là điều mà mọi người đều theo đuổi. Bạn không thể làm được điều đó với công nghệ cũ. Nếu bạn cố gắng đưa ra các giải pháp tạm thời và những thứ tương tự, thì đó là một sự mất mát. Vì vậy, đó có lẽ là điều đã thúc đẩy [more rapid] áp dụng công nghệ đám mây.
Hãy cho chúng tôi biết bạn đang nhìn thấy gì.
Chúng tôi thực sự bị choáng ngợp. Chúng tôi đang cố gắng theo kịp lượng nhu cầu mà chúng tôi có. Hiện tại, chúng tôi có 9.000 khách sạn trên nền tảng này và chúng tôi có khoảng 8.000 khách sạn đã cam kết, vì vậy chúng tôi đã phải tự thách thức bản thân để mở rộng quy mô nhanh hơn nữa. Trong quý IV, chúng tôi đã có 1.500 lượt cài đặt. Và chúng tôi phải tiến hành nhanh hơn nữa. Mục tiêu của chúng tôi cho năm tới là 2.000 lượt mỗi quý. Chỉ vì chúng tôi có nhu cầu. Đó là những gì chúng tôi đang cố gắng đạt được.
Làm sao để chạy nhanh hơn?
Đã có rất nhiều khoản đầu tư vào tự động hóa xung quanh việc di chuyển dữ liệu và xung quanh cách chúng ta có thể đưa một trăm khách sạn vào hoạt động mỗi đêm. Chúng tôi làm mọi thứ theo những gì chúng tôi gọi là nhóm hoặc sóng. Vì vậy, chúng tôi nhóm các khách sạn lại với nhau. Chúng tôi đã làm điều đó rất nhiều. Ví dụ, Thon Hotels, họ có 95 cơ sở và họ đã quyết định [they wanted] tất cả các khách sạn trong một đêm [to] phát trực tiếp cùng lúc.
Chuyện gì có thể xảy ra sai?
[Laughs] Chúng tôi đã kiểu như, “Bạn có chắc không?” Và mọi chuyện diễn ra rất tốt. Những gì họ đã làm, họ đầu tư ban đầu vào việc khiến mọi người hào hứng với dự án. Điều thực sự quan trọng là họ có được sự ủng hộ từ các khách sạn, từ hoạt động, từ tất cả các phòng ban.
Họ thực sự đã hoạt động không chỉ với quản lý tài sản, họ còn hoạt động với cái mà chúng tôi gọi là thành phần trung tâm của nền tảng của chúng tôi… Nó giống như các chức năng cấp doanh nghiệp thương hiệu hơn là những gì họ đang sử dụng trong khách sạn của họ. Nhưng nó vẫn là một công nghệ thống nhất duy nhất chạy mọi thứ. Vì vậy, họ đã hoạt động với tất cả những điều đó trong một đêm. Họ đã tạo ra áo phông, họ có cookie Opera Cloud.
Trên áo phông có ghi gì?
Họ đã nói “Tôi là chuyên gia về Opera Cloud. Hãy đến hỏi tôi những câu hỏi.” Mọi người đều muốn có áo phông! Vì vậy, họ đã dành thời gian để tìm hiểu hệ thống. Và mọi việc diễn ra rất tốt.
Như bạn có thể tưởng tượng, có một cách tiếp cận, cách chúng ta tiếp cận đào tạo, cách chúng ta tiếp cận cấu hình, cách chúng ta tiếp cận go live, v.v. Nhưng bây giờ chúng ta có tất cả những điều đó, và chúng ta có thể đi nhanh hay chậm tùy theo ý muốn của mọi người.
Có vẻ như cách đây không lâu, chúng ta đã nghe nói đến việc rất nhiều khách sạn ngần ngại chuyển sang đám mây. Liệu câu chuyện đó có thay đổi không?
Tôi chắc chắn nghĩ vậy. Chúng ta vẫn thấy một số sự miễn cưỡng ở đây và ở đó. Phần lớn, các khách sạn đều như kiểu, “Khi nào bạn có thể đưa tôi đến đó?” Không phải là câu hỏi nếu; mà là bạn có thể đi nhanh đến mức nào?
Làm sao bạn có thể theo kịp?
Chúng tôi có một mạng lưới đối tác bán lại lớn. Chúng tôi có khoảng 80 đối tác trên toàn cầu giúp chúng tôi triển khai, thậm chí [in] Trung Quốc là quốc gia mà chúng tôi đã hợp tác để giúp đỡ chúng tôi về mặt quy mô.
Bạn có thể giải thích thêm về một số cải tiến giúp điều này trở thành hiện thực không?
Tôi sẽ cho bạn hai điều để suy nghĩ. Một là kiến trúc hệ thống mở này. Nhìn chung, các nền tảng đám mây gốc đều tuyên bố điều này. Đối với chúng tôi, chúng tôi đã tiến thêm một bước nữa. Đây là một thuật ngữ công nghệ, nhưng là một thuật ngữ hay. Nó được gọi là API trước. Vì vậy, điều đó có nghĩa là bất cứ điều gì mọi người nhìn thấy trong Opera Cloud đều có thể được các đối tác hoặc khách hàng truy cập để tạo ra các giải pháp mới trên đầu trang.
Vì vậy, hãy nói rằng một khách hàng, lớn hay nhỏ, muốn tạo công nghệ khách của riêng họ để làm thủ tục nhận phòng, trả phòng, cho các dịch vụ lưu trú, bất kể là gì. Nếu họ muốn cung cấp một phòng cụ thể cho khách, hoặc nếu họ muốn chuyển phòng ở giữa, hoặc làm bất cứ điều gì cầu kỳ, họ không bao giờ phải lo lắng về việc “Tôi có API nào khả dụng cho việc đó từ Oracle không?” Họ có thể làm bất cứ điều gì hệ thống của chúng tôi có thể làm, vì vậy không có giới hạn nào về những gì nhà cung cấp công nghệ hoặc khách hàng có thể tự làm.
Chúng tôi có hơn 3.000 API [and] tất cả các API này đều có sẵn theo cách tự phục vụ. Vì vậy, nếu bạn là đối tác hoặc khách hàng, bạn có thể truy cập vào cổng phát triển của chúng tôi. Tất cả các API đều có ở đó, chúng tôi cung cấp cho bạn các công thức, thậm chí là các công thức bạn đưa trực tiếp vào mã của mình. Vì vậy, chúng tôi giúp bạn đẩy nhanh phần mã hóa và thậm chí là đưa vào hoạt động.
Nó giống như cửa hàng ứng dụng của riêng bạn phải không?
Chính xác. Bạn có thể truy cập vào API. Bạn cũng có thể truy cập vào thị trường của chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi có hơn 500 đối tác trên thị trường và chúng tôi có thêm một nghìn đối tác đang phát triển. Chúng tôi đã chứng kiến sự bùng nổ của sự đổi mới vì tất cả quyền truy cập này đều miễn phí. Chúng tôi muốn tạo điều kiện cho sự đổi mới. Chúng tôi muốn đưa các công ty khởi nghiệp vào. Chúng tôi muốn đưa một số đối tác trước đây từng sợ ngành dịch vụ khách sạn vào vì nó quá phân mảnh và rất khó để tích hợp. Bây giờ, chúng tôi đã thấy một số đối tác đến từ các không gian khác vào ngành dịch vụ khách sạn vì nó dễ dàng, vì nó không tốn kém gì.
Vì vậy, chúng tôi đã mở hệ thống. Với điều đó, giờ đây khách hàng có quyền lựa chọn. Nếu họ muốn thử một số giải pháp mới mà tôi đã thấy ở HITEC, thì rất dễ để bật nó lên. Giống như, ngày mai, bạn có thể bật nó lên. Bạn có thể thử nó. Bạn có thể thất bại nhanh chóng hoặc thành công nhanh chóng. Và sau đó bạn có thể quyết định xem bạn có muốn triển khai nó hay không. Và những loại dự án này trước đây mất nhiều năm. Và bây giờ chỉ mất vài tuần để mọi người có thể thực hiện. Thật phi thường.
Bạn đã nhắc đến hai cải tiến. Cải tiến còn lại là gì?
Một điều khác mà tôi tin là đang tạo ra sự thay đổi lớn là tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường. Tôi đã nói về nền tảng thống nhất mà chúng tôi có, dành cho cả bất động sản cũng như doanh nghiệp, các chức năng của thương hiệu.
Vì vậy, tôi sẽ lấy Scandic Hotels làm ví dụ. Scandic có tất cả các khách sạn của họ trên Opera Cloud cũng như tất cả các chức năng thương hiệu của họ: phân phối cho OTA, GDS, bất cứ thứ gì, vẫn là Opera Cloud.
Tại sao điều đó lại quan trọng? … Giả sử bạn có một tầm nhìn lớn. Điều đó thật tuyệt, phải không? … Nhưng thông thường mọi người chỉ nghĩ về việc bán hàng. “Tôi muốn giới thiệu một mô hình kinh doanh mới. Tôi muốn bán khách sạn của mình theo giờ; thay vì chỉ cung cấp dịch vụ nhận phòng sớm và trả phòng trễ, tôi sẽ bán cho bạn thêm hai giờ hoặc ba giờ.” Vì vậy, họ đưa ra một ý tưởng lớn, sau đó họ triển khai nó trên các kênh bán hàng và mọi việc diễn ra rất tốt.
Nhưng giờ họ không nghĩ đến hoạt động. Họ không nghĩ đến việc khách sạn cần làm gì, dọn phòng, hay người ở quầy lễ tân nên nói gì. [guests] hoặc bất cứ điều gì. … Bởi vì họ đã cố gắng thúc đẩy hoạt động, hoạt động cuối cùng sẽ phản kháng lại với câu hỏi, 'Ai nghĩ điều này là có thể?' Tôi đã chứng kiến điều đó quá nhiều lần rồi.
Với một nền tảng thống nhất, thì bất kỳ loại mô hình kinh doanh nào mà chúng tôi giới thiệu, thì đều là đầu cuối. Vì vậy, chúng tôi đang nghĩ về các kênh bán hàng, từ mơ ước đến bán hàng, nhưng sau đó là cả việc hoàn thành, những gì xảy ra ở quầy lễ tân, bộ phận dọn phòng nên làm gì? Bây giờ, những thứ đôi khi bắt đầu và thất bại hoặc mất nhiều thời gian vì bạn phải tập hợp mọi người lại với nhau thì nhanh hơn nhiều.
Khi công nghệ mở ra nhiều khả năng mới, bạn mong muốn có thể làm gì tiếp theo?
Có rất nhiều thứ. Một điều chúng tôi đang làm, chúng tôi luôn hào hứng với các phân khúc mới. Opera Cloud có rất nhiều tính linh hoạt, vì vậy không khó để đưa nó lên phân khúc tiếp theo. Ví dụ, chúng tôi vừa đưa nó vào sòng bạc. Chúng tôi đang xem xét [cruise lines] bởi vì bây giờ họ có Starlink [satellite internet network]vì vậy bây giờ đám mây đã khả dụng. Có nhiều phân khúc khác có thể mở ra, vì vậy chúng tôi đang xem xét chức năng gia tăng mà chúng tôi cần thực hiện để tiến hành và cách mạng hóa phân khúc đó.
Đó là một điều. [Another thing is] chắc chắn [artificial intelligence]. Tôi biết mọi người đang nói về điều đó. Nhưng đây là nơi chúng tôi là một phần của Oracle, tôi cảm thấy đó là sự khác biệt vì chúng tôi có một công ty mẹ có hàng nghìn chuyên gia AI trong nhiều lĩnh vực, từ cơ sở hạ tầng đến các công cụ và dịch vụ hiện đang được cung cấp cho nhóm phát triển của tôi. Họ đang được cung cấp các dịch vụ AI mà chúng tôi hiện đang truyền vào các ứng dụng của mình. Và nó sẽ xuất hiện theo nhiều cách.
Vì thế [for example]năm lần nhấp chuột này, tôi nhận thấy bạn luôn đi theo con đường này, tôi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn bằng cách sắp xếp lại màn hình cho bạn để nó ở ngay đó. … AI sẽ được truyền vào và sẽ được nhúng vào mọi thứ chúng ta làm. Điều đó sẽ có nghĩa là hiệu quả hoạt động, doanh thu cao hơn, trải nghiệm của khách hàng tốt hơn.
Source: https://www.phocuswire.com/Oracle-Laura-Calin-hospitality-cloud-computing.