Biết được những người tiêu dùng du lịch nào có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội có thể giúp các nhà tiếp thị du lịch tiếp cận những người dùng đó và khuyến khích họ đặt phòng.
Lượt thích và chia sẻ trên các nền tảng rất tuyệt nhưng việc chuyển đổi quan trọng từ nền tảng truyền thông xã hội cho đến nay vẫn chưa được các công ty du lịch thực hiện.
Một báo cáo mới từ Phocuswright tiết lộ rằng hai trong ba du khách dưới 55 tuổi cho biết họ chuyển đổi do nội dung truyền thông xã hội mà họ đã xem trong chuyến đi gần đây.
Ngoài ra, F là Funnel: Phương tiện truyền thông xã hội và con đường mua hàng du lịch Nghiên cứu cho thấy tần suất đi lại cũng tác động đến khả năng chuyển đổi thông qua mạng xã hội với những du khách thường xuyên sử dụng nhiều công cụ kỹ thuật số hơn, bao gồm mạng xã hội, để đưa ra quyết định về chuyến đi.
Một số công ty du lịch đã chú ý đến xu hướng truyền thông xã hội. Đầu năm nay, NhậnHướng dẫn của bạn đã thông báo là đang tuyển dụng một người sáng tạo nội dung toàn thời gian cho TikTok.
Gần đây hơn, có trụ sở tại Singapore Klook cho biết họ đã ký kết quan hệ đối tác với tích hợp khả năng đặt phòng với TikTok.
Thảo luận về tin tức của Klook trên LinkedIn, các chuyên gia về tour du lịch và hoạt động, bao gồm cả người sáng lập Magpie Travel Christian Watts, đặt câu hỏi liệu các công ty du lịch có thể kết nối các bộ phận khác nhau của kênh hay không để chuyển đổi.
Những người khác cho rằng các nhà cung cấp cần được đào tạo về tiếp thị video.
“Tiếp thị video cũng tuân theo các giai đoạn mơ ước, lập kế hoạch, đặt chỗ, trải nghiệm và chia sẻ của chuyến du lịch”, cố vấn du lịch Peter Syme cho biết.
“Video cần được sản xuất cho tất cả các giai đoạn này ngoại trừ giai đoạn trải nghiệm. AI sẽ có nghĩa là video phải được sản xuất theo cách khác nhau tùy thuộc vào kết quả mong muốn vì AI sẽ thu thập video và tạo ra các hành trình và danh sách việc cần làm. Hãy theo dõi các bài đánh giá video bùng nổ trong giai đoạn chia sẻ.”
Ông nói thêm rằng Google rất có thể sẽ sớm đưa mọi thứ lại với nhau và khi đó việc đặt chỗ trên YouTube, nơi mà Klook cũng đang hợp tác, sẽ “trở nên bình thường”.
Syme cho biết: “Đây không phải là thách thức dễ giải quyết đối với các OTA khi bạn có 30.000-100.000 nhà cung cấp và một số 100.000 kinh nghiệm”.
Klook không hề giấu giếm kế hoạch nhắm tới thế hệ thiên niên kỷ với ra mắt sáng kiến Kreator vào năm ngoáimột chương trình liên kết kết nối nhà cung cấp với khách du lịch. Động thái này không có gì đáng ngạc nhiên vì hơn 60% thế hệ thiên niên kỷ, hay 1,1 tỷ người, trên toàn cầu được cho là cư trú tại Châu Á.
Ngoài ra, vào tháng 7 một báo cáo phương tiện truyền thông tiết lộ rằng TikTok đang thử nghiệm các dịch vụ địa phươngbao gồm cả du lịch, ở Đông Nam Á.
Những thông tin chi tiết hơn từ báo cáo Phocuswright cho thấy người dùng mạng xã hội đang thu thập thông tin về các lựa chọn du lịch trước cả khi họ ghi ngày vào nhật ký.
Và nó tiết lộ rằng hai trong ba người tiêu dùng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để lập kế hoạch cho chuyến đi cho biết, đối với chuyến đi gần đây nhất của họ, họ đã đưa ra quyết định mua chuyến đi hoặc chuyến thăm quan do nội dung họ xem. Hơn nữa, giới tính và thu nhập hộ gia đình không ảnh hưởng đến ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội đối với các quyết định du lịch.
Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng du khách quốc tế có nhiều khả năng đưa ra quyết định sau khi xem nội dung trên mạng xã hội hơn so với du khách trong nước.
Tìm hiểu thêm!
Source: https://www.phocuswire.com/phocuswright-research-travel-social-media.