Điều tuyệt vời về thời gian gây rối và trật khớp là họ tạo ra không gian cho các doanh nhân để làm việc của họ. Rất khó để dự đoán chính xác điều đó sẽ là gì, nhưng bạn có thể dự đoán sẽ có rất nhiều hoạt động và sự sáng tạo đáng chú ý.
Và chúng tôi hoàn toàn trong thời gian đó.
Có một cái gì đó đang diễn ra trong du lịch, một sự hợp lưu của các yếu tố sẽ xác định giai đoạn tiếp theo của sự đổi mới, khởi nghiệp và đầu tư. Cấp cơ sở, có và sẽ tiếp tục là một thị trường có thể địa chỉ của hàng nghìn tỷ đô la, Travel đang phát triển nhanh hơn GDP toàn cầu và không có dấu hiệu nào về sự chậm chạp này. Có các điểm đến sẽ rơi vào và không ủng hộ, thị trường nguồn sẽ thay đổi và chúng ta không thể bỏ qua tác động của khí hậu, nhưng điểm mấu chốt là khách du lịch sẽ tiếp tục đi du lịch và sự kết nối tuyệt vời của quan hệ toàn cầu sẽ không được đưa trở lại vào chai.
Tôi cũng thấy rằng sự kháng cự lịch sử của du lịch đối với việc áp dụng công nghệ là sụp đổ và đó là sự thay đổi mà tôi hào hứng nhất. Đại dịch khiến ngành công nghiệp phẳng, phơi bày sự thiếu nhanh nhẹn trong các ngăn xếp công nghệ của người bán, nhà cung cấp và trung gian. Bây giờ C-Suite hiểu được nhược điểm của việc có một ngăn xếp công nghệ không đạt được những gì hoàn cảnh đòi hỏi. Họ sẵn sàng lắng nghe tiếng nói kỹ thuật (bao gồm cả các công ty khởi nghiệp) và đang có một tư thế tương lai, sẵn sàng đầu tư hơn.
Tại giao điểm của hai bộ này, một thị trường địa chỉ khổng lồ và đang phát triển được vượt qua với sự thèm ăn để đầu tư vào sự đổi mới, là một thế giới cơ hội để các doanh nhân suy nghĩ lại về cách thức mọi thứ đang được thực hiện và đưa ra những phát minh mà chúng ta chưa thể tưởng tượng được, để giảm bớt các vấn đề đã gây ra cho ngành công nghiệp.
Tôi cố tình không đề cập đến AI, AI, vì chúng tôi cần sự rõ ràng về bối cảnh thị trường trong đó Genai đã trồng cờ của nó. Bối cảnh đó liên quan đến nhiều khách du lịch hơn và nhiều công nghệ hơn. Những gì Genai đang làm là mở khóa tốc độ thử nghiệm, thử nghiệm và thử nghiệm cho phép những ý tưởng tốt để đưa ra, một số trong đó sẽ giải quyết trong một cảnh quan đủ lớn để hỗ trợ các doanh nghiệp hàng tỷ đô la.
Mua cho các mô hình du lịch mới
Tôi đã nói trước đây về khoản nợ kỹ thuật kế thừa trong du lịch và cách chúng ta cần dữ liệu tốt hơn vì không quan trọng khái niệm AI như thế nào nếu AI ngồi trên một đống móng ngựa, nó sẽ trả về một số gợi ý khá tệ. Tôi đã nói lên những cơ hội cho các doanh nhân B2B Đáp lại điều này, thực hiện các công cụ buồn tẻ, các chất tẩy rửa dữ liệu và các nhà điều phối, các nhà xây dựng của các PMS và CRS dựa trên đám mây và các lớp phần mềm trung gian hỗ trợ các định dạng dữ liệu mới được tối ưu hóa cho tích hợp và khả năng tương tác của genai. Tôi đã tranh luận rằng Genai là một mối đe dọa lớn đối với tìm kiếm truyền thốngbởi vì khách du lịch đang bắt đầu sử dụng các tùy chọn khác ngoài tìm kiếm từ khóa kế thừa ở đầu kênh lập kế hoạch du lịch của họ.
Vậy làm thế nào để tất cả điều này diễn ra trong bối cảnh B2B2C? Chúng ta cách các đặc vụ Genai có khả năng nhiều hơn các đại lý du lịch của con người và trực tuyến hơn bao xa? Tôi thực hiện là nó sẽ đến, sớm hơn chúng ta nghĩ, nhưng chúng ta cần các lựa chọn và xẻng cơ sở dữ liệu và dữ liệu để xây dựng một nền tảng vững chắc trước tiên. Dưới đây là một vài ví dụ về các công ty mà chúng tôi rất vui mừng được làm việc trong các lĩnh vực mới nổi của quá trình chuyển đổi Genai:
- Bonafidemột trong những khoản đầu tư gần đây nhất của Thayer, đang nghiên cứu một lớp cơ sở hạ tầng mới sử dụng công nghệ cho phép các thương hiệu quản lý việc trao đổi thông tin cần thiết để thúc đẩy thương mại trong hệ sinh thái Genai. Nó sẽ cho phép các thương hiệu phân phối nội dung chính xác và được xác thực cho các ứng dụng Genai, từ một nguồn duy nhất, không chỉ là phát hiện mà còn cả giai đoạn mua hàng. Các thương hiệu sẽ có quyền sở hữu và kiểm soát dữ liệu và nội dung, tối ưu hóa khả năng hiển thị của họ trong LLMS cung cấp năng lượng cho các ứng dụng Genai và trở thành người tham gia chủ động trong các quyết định mua hàng.
- Phòng thí nghiệm trang phục là một trong những khoản đầu tư B2B2C giai đoạn đầu của chúng tôi. Nó đang xem xét làm thế nào nó có thể biết được sở thích của khách du lịch thông qua các tương tác ngôn ngữ tự nhiên chủ động và quyền truy cập dựa trên quyền từ các đối tác. Điều này nói trực tiếp đến một trường hợp sử dụng mới nổi khác trong đó AI tác nhân có thể tốt hơn so với tìm kiếm truyền thống cho khách du lịch bằng cách sử dụng ngôn ngữ tự nhiên hoặc truy vấn đàm thoại. Để hiểu rằng một khách du lịch là một vận động viên bơi lội nghiêm túc, thích các khách sạn sang trọng từ lịch sử du lịch trong quá khứ của cô và cần một khách sạn ở LA cho một chuyến công tác sắp tới, nó có thể áp dụng bối cảnh đó cho các khuyến nghị mà nó trả lại và đề xuất các khách sạn với hồ bơi thay vì các hồ bơi thân thiện với gia đình.
- Cruisebound là một doanh nghiệp B2C khác mà chúng tôi đã đầu tư, tương đối gần đây. Cruise và Genai không bị ngắt kết nối như một số người có thể nghĩ. Sự thay đổi ngoại tuyến trong hành trình vẫn còn một số cách để đi, và để xem xét, các giao dịch mua bán vé cao như Cruise, nội dung đóng một vai trò quan trọng trong các quyết định mua hàng. Chúng ta thấy Genai là một yếu tố nền tảng trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đó cho khu vực hành trình. Bằng cách đảm bảo LLM có thể hiểu nội dung hành trình phong phú trên trang web của mình, Cruisebound đã trên đường trở thành nguồn truy vấn AI của Agentic cho các khuyến nghị hành trình.
Thích ứng cá nhân hóa
Cá nhân hóa đã trở thành một chút của một khái niệm biệt ngữ bởi vì tìm kiếm truyền thống không được thiết lập để hiểu được sự chi tiết và sắc thái của những gì một khách du lịch muốn và điều đó thay đổi theo ngữ cảnh như thế nào. Trong sáu tháng qua, tôi đã thấy trên danh mục đầu tư của mình rằng các doanh nghiệp đang bắt đầu bẻ khóa mã mà các mô hình đang trở nên tốt hơn vì người tiêu dùng đang chơi với họ, nói với họ những gì họ thích và những gì họ không thích. Điều đó giúp đào tạo các mô hình dự đoán những gì khách hàng muốn trong một bối cảnh nhất định.
Đối với các công ty khởi nghiệp và các nhà đổi mới chơi trong không gian B2C, điều đó sẽ không dễ dàng, nhưng điều đó không phải là không thể. Đúng, những người đương nhiệm đã có hàng ngàn kỹ sư làm việc trên AI trong một thời gian, họ ngồi trên Megatons dữ liệu, có mối quan hệ nhà cung cấp và họ vẫn đưa một phần ba doanh thu ròng trở lại để có thêm khách du lịch thông qua các kênh tìm kiếm và khám phá truyền thống. Bánh đà đó sẽ mất một thời gian để tự kiệt sức, nhưng cuối cùng nó sẽ bắt đầu biến đổi.
Trong khi đó, sự gián đoạn và trật tự của điểm ngọt ngào và khám phá của những người đương nhiệm đang được tiến hành. Thị trường đủ lớn cho những người chơi thích hợp và quy mô mới trên cả hai kênh B2C và B2B, vì vậy đừng ngạc nhiên khi thấy một số người trong số họ nắm giữ theo những cách mới và thú vị. Không ai thực sự biết những thay đổi này sẽ hạ cánh ở đâu, nhưng mọi người nên biết rằng bây giờ sẽ có một sự thay đổi trong dữ liệu và cơ sở hạ tầng để những thay đổi này xảy ra ngay từ đầu.
Source: https://www.phocuswire.com/thayer-generative-ai-connection-traveler-preferences.