của Airbnb tuần trước đã công bố những trải nghiệm “Biểu tượng” hấp dẫn và một loạt công cụ mới dành cho du lịch theo nhóm cả hai đều là một phần trong yếu tố cơ bản hơn nhiều trong kế hoạch tương lai của nền tảng chia sẻ gia đình: thu hút nhiều người hơn tạo hồ sơ trên nền tảng của nó.
Như Brian Chesky, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Airbnb đã giải thích với các nhà phân tích Phố Wall trong cuộc gọi thảo luận về kết quả tài chính quý đầu tiên năm 2024 của công ty: “Ngay bây giờ, nếu bạn coi Airbnb như một hệ mặt trời, thì ngôi nhà giống như mặt trời ở trung tâm”. của hệ mặt trời. Tôi nghĩ trong tương lai, hồ sơ sẽ là trung tâm hệ mặt trời của Airbnb và ngôi nhà sẽ là một trong nhiều hạng mục quay quanh hồ sơ.”
Các đợt ra mắt vào tuần trước đều thúc đẩy chiến lược đó.
Đối với Biểu tượng, bất kỳ ai muốn đăng ký đặt một trong 11 trải nghiệm theo hướng văn hóa đại chúng – với nhiều trải nghiệm khác dự kiến sẽ diễn ra trong suốt năm 2024 – đều phải tạo tài khoản Airbnb và điền vào hồ sơ bao gồm nơi cư trú và ngôn ngữ sử dụng. Mẫu hồ sơ cũng yêu cầu người nộp đơn trả lời ít nhất một câu hỏi từ danh sách bao gồm “Bạn làm nghề gì?” “Bạn đã đi học ở đâu?” “Bạn có nuôi thú cưng nào trong đời không” và hơn thế nữa, đồng thời yêu cầu lựa chọn ít nhất ba sở thích, chẳng hạn như “nhạc sống” “bảo tàng” “đồ ăn” và “ngoài trời”.
Chesky không cho biết có bao nhiêu người đã yêu cầu đặt trước 5 trải nghiệm hiện có, nhưng công bằng mà nói thì con số này là khá nhiều vì ông cho biết buổi ra mắt đã thu hút hơn 8.100 lượt đưa tin trên các phương tiện truyền thông toàn cầu và 371 lượt xem. triệu lượt hiển thị trên mạng xã hội.
Và sau đó là các công cụ du lịch nhóm mới. Chesky cho biết hơn 80% số lượt đặt chỗ trên nền tảng này là dành cho các chuyến đi của ít nhất hai người, nhưng theo truyền thống, chỉ người đặt chỗ mới có hồ sơ được kết nối. Các công cụ được công bố vào tuần trước nhằm truyền cảm hứng cho tất cả những người tham gia kỳ nghỉ tạo hồ sơ để họ có thể cùng nhau chia sẻ danh sách mong muốn và đánh giá chỗ nghỉ, liên lạc với chủ nhà và xem chi tiết nhận phòng.
Chesky nói: “Đó là chiến lược để chúng tôi có được nhiều tài khoản hơn… đặc biệt là khi bạn muốn bán nhiều thứ hơn ngoài phạm vi gia đình”.
“Chúng tôi muốn có một điểm bán hàng cho từng người trong chuyến đi… chứ không chỉ là một điểm bán hàng cho người đặt chỗ. … Những gì chúng tôi đang làm hiện nay là chúng tôi sẽ đầu tư nhiều hơn vào việc tăng cường hồ sơ và khả năng hồ sơ của mình – cấu trúc tài khoản của chúng tôi, dọn dẹp nó, xác minh danh tính của chúng tôi, thu hút nhiều người hơn hoàn thành hồ sơ mạnh mẽ hơn, tăng cường sở thích. Vì vậy, chúng tôi có nhiều thông tin hơn về mọi người và điều này mang tính chiến lược vì khi niềm tin tăng lên, bạn có thể mở khóa nhiều thứ hơn cho mọi người. Và khi chúng tôi biết nhiều hơn về bạn, chúng tôi có thể kết hợp với bạn tốt hơn.”
Chesky cho biết những nỗ lực này nhằm mở rộng Airbnb ngoài chức năng cốt lõi của nó là nền tảng chia sẻ nhà ở, trong khi ưu tiên nhỏ nhất của công ty về nguồn tài chính và nhân lực dành cho nó là nơi ông và đội ngũ lãnh đạo của mình đang dành phần lớn thời gian của họ. thời gian.
“[We are] tập trung vào việc chuyển đổi công ty từ một công ty kinh doanh dịch vụ lưu trú thành một… công ty đa ngành nghề, và trong ba năm tới, bạn sẽ thấy điều này diễn ra khá đáng kể.”
Và Chesky cho biết các sản phẩm Biểu tượng được cố ý định vị là trải nghiệm – mặc dù một số sản phẩm bao gồm cả thời gian lưu trú qua đêm – bởi vì chúng là một phần trong mục tiêu mở rộng định vị thương hiệu của công ty ngoài “chỉ là một nơi để ở”.
Chesky nói: “Icons giống như chúng tôi là một công ty xe hơi và chúng tôi đang bắt đầu với một chiếc xe Công thức Một.
“Và rất ít người có thể trải nghiệm một chiếc xe Công thức 1, nhưng nó nắm bắt được điều kỳ diệu, nắm bắt được nhu cầu. Nó thực sự mở rộng thương hiệu và tăng sự cho phép của chúng tôi để có thể trải nghiệm, và sau đó bạn sẽ chuyển xuống thị trường. Và một trong những mục tiêu của chúng tôi là mang sự kỳ diệu của Biểu tượng đến với mọi người. … Chúng tôi thực sự đã mở đường cho năm tới.”
Tăng trưởng quốc tế và cải thiện cốt lõi
Sự kiện ra mắt tuần trước cũng gắn liền với một ưu tiên khác của Airbnb – mở rộng ra quốc tế. Khi tổ chức hơn 150 nhà báo và những người có ảnh hưởng từ khắp nơi trên thế giới tại sự kiện kéo dài một ngày ở Los Angeles, Airbnb đã đầu tư vào việc nâng cao nhận thức về thương hiệu ở các quốc gia như Mexico, Brazil, Đức, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc – một số quốc gia 220 quốc gia nơi công ty hoạt động và Chesky cho biết đây là những ưu tiên chính để phát triển.
“Rất nhiều thị trường khác… là những TAMS du lịch khổng lồ
[total addressable markets]đặc biệt là ở châu Á,” ông nói.
“Và một trong những điều chúng tôi học được là Airbnb gần như tạo được tiếng vang như nhau ở mọi nơi một khi có nhận thức. … Vì vậy, tôi rất, rất lạc quan về điều đó.”
Ưu tiên thứ ba của công ty liên quan đến việc hoàn thiện hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Chesky cho biết ông tin rằng công ty “chỉ mới bắt đầu” về khả năng cải thiện ba điều: chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm; khả năng chi trả của những gì nó cung cấp so với đối thủ cạnh tranh; và khả năng sử dụng nền tảng của nó.
Một số liệu đáng chú ý nói lên sự tiến bộ về mặt trải nghiệm người dùng là số lượt tải xuống ứng dụng của Airbnb ở Hoa Kỳ đã tăng 60% trong Quý 1 so với cùng kỳ năm trước và các đêm toàn cầu được đặt qua ứng dụng này đã tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. , lên 54% tổng số đêm được đặt trong quý, tăng từ 49% trong Quý 1 năm 2023.
Chesky lưu ý rằng tỷ lệ chuyển đổi trên ứng dụng gốc thường cao hơn nhiều so với trên trang web dành cho thiết bị di động. Ngoài ra, những cải tiến đã được thực hiện đối với giao diện người dùng, chẳng hạn như bộ lọc tốt hơn và hộp tìm kiếm nổi bật hơn, “trong năm qua, 12 tháng qua, chúng tôi có thể đã thúc đẩy ít nhất vài trăm điểm cơ bản tăng trưởng gia tăng.” chỉ thông qua việc tối ưu hóa luồng tìm kiếm,” ông nói.
Kết quả tài chính
Mặc dù vẫn còn phải xem biểu tượng có tác động như thế nào đến kết quả kinh doanh của công ty – có suy đoán trong toàn ngành sẽ không nhiều và chính Chesky cũng thừa nhận đây là một khoản đầu tư thương hiệu – kết quả quý 1 của Airbnb cho thấy động lực tăng trưởng của nền tảng chia sẻ nhà ở.
Doanh thu trong quý đầu tiên đạt 2,14 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi EBITDA điều chỉnh là 424 triệu USD, thể hiện tỷ suất EBITDA được điều chỉnh 20%, tăng sáu điểm phần trăm so với năm trước.
Số đêm và trải nghiệm được đặt trong quý đầu tiên năm nay đã tăng lên 133 triệu, tăng 9,5% so với năm trước, với mức tăng trưởng được báo cáo ở tất cả các khu vực trên thế giới. So với cùng quý năm 2023, danh sách nhà nghỉ đang hoạt động – không bao gồm hàng nghìn tài sản bị Airbnb loại bỏ vì chất lượng thấp – đã tăng 17%.
Công ty cho biết mức tăng trưởng hàng tồn kho cao nhất đến từ Châu Á Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latinh, những khu vực cũng có mức tăng trưởng hàng năm cao nhất về số đêm và trải nghiệm được đặt trước.
Source: https://www.phocuswire.com/airbnb-q1-2024-financial-earnings-report.