Khách sạn khổng lồ Accor đang hợp tác với Amadeus cho một hệ thống đặt chỗ trung tâm mới (CRS).
Mục tiêu là đưa khách sạn đầu tiên vào hoạt động trên hệ thống sau một năm và Accor có trụ sở tại Pháp đang ưu tiên các bất động sản sang trọng ở Bắc Mỹ di chuyển trước.
Vào năm 2022, Accor thông báo sẽ sử dụng D-Edge, một công ty công nghệ được mua lại vào năm 2019, để vận hành CRS của mình. Công ty đã có đã công bố Sabre là đối tác quản lý tài sản và CRS vào đầu năm 2020, nhưng mối quan hệ hợp tác đã bị hủy bỏ khi đại dịch xảy ra.
Alix Boulnois, giám đốc kỹ thuật số của Accor, cho biết: “D-Edge chưa bao giờ có kế hoạch thực sự mở rộng sang phân khúc doanh nghiệp. Họ thực sự tập trung vào các chuỗi khu vực cỡ trung bình. Cách đây hai năm, chúng tôi đã thực hiện một động thái nhằm cung cấp CRS hiện tại của mình cho D-Edge trong khi chúng tôi đang tìm kiếm một giải pháp phù hợp.”
Boulnois nói thêm rằng Accor sẽ tiếp tục phát triển với D-Edge cho đến khi quá trình di chuyển hoàn tất, dự kiến sẽ mất vài năm.
Công ty đã thông báo rằng họ sẽ sử dụng Opera Cloud của Oracle làm PMS vào cuối năm 2021 với một phần đáng kể trong danh mục đầu tư đã được di chuyển.
Phát biểu về mối quan hệ hợp tác CRS với Amadeus, Boulnois mô tả đây là một “chương trình kinh doanh”.
“Trong khi chúng ta đang nói về công nghệ, điều chúng tôi muốn thúc đẩy là giá trị gia tăng và CRS từ Amadeus có một số khả năng sẽ giúp chúng tôi mở khóa một số hoạt động kinh doanh mà ngày nay chúng tôi gặp khó khăn trong việc nắm bắt bằng kỹ thuật số.”
Cô trích dẫn các yếu tố như đặt phòng nhiều phòng và nhóm là chức năng chính được yêu cầu từ hệ thống cũng như hoạt động bán hàng dựa trên thuộc tính và khả năng cá nhân hóa thời gian lưu trú.
Boulnois cũng cho biết Accor đang dự đoán “thời gian tiếp thị sẽ nhanh hơn, độ tin cậy và khả năng mở rộng của hệ thống cao hơn” vào thời điểm các khách sạn đang tìm kiếm cơ hội doanh thu mới.
Đây là sự mở rộng mối quan hệ giữa hai công ty, vốn đã từng làm việc cùng nhau trong quá khứ trên các lĩnh vực bao gồm phân phối và thông tin kinh doanh ở cấp độ tài sản cũng như cấp độ nhóm rộng hơn.
Amadeus đã ký IHG là đối tác đầu tiên cho CRS của nó vào năm 2015 với Marriott International công bố một thỏa thuận tương tự vào cuối năm 2021. Trong khi đó, Hyatt gần đây đã hợp tác với Sabre đối với CRS.
Nhận xét về sự cần thiết của các khách sạn phải nâng cấp công nghệ, Francisco Pérez-Lozao Rüter, chủ tịch bộ phận khách sạn của Amadeus, cho biết: “Một số công ty lớn và vừa đang sử dụng công nghệ nội bộ của riêng họ. Việc phát triển những thứ này cực kỳ phức tạp và tốn kém và chúng tôi nhận thấy xu hướng hợp tác với các đối tác nhiều hơn, thuê ngoài nhiều hơn.”
Pérez-Lozao Rüter cho biết thêm các nhóm khách sạn đang chứng kiến lượng mua sắm tăng gấp 10 lần từ năm này sang năm khác trên hệ thống, “vì vậy bạn có thể thấy căng thẳng đang đến gần”.
Ông cũng chia sẻ rằng Amadeus có một tập đoàn khách sạn cỡ trung chưa được tiết lộ đang được triển khai.
Source: https://www.phocuswire.com/accor-amadeus-central-reservations-system.