Vào tháng 3 năm nay, Du lịch Reiwa người sáng lập Takaya Shinozuka đã nói chuyện với WiT về kế hoạch của anh ấy để đưa công ty khởi nghiệp đóng gói du lịch mới của mình ra toàn cầu và anh đang trong quá trình huy động vốn mới để thúc đẩy quá trình mở rộng.
Đầu tuần này, công ty của ông đã thông báo rằng họ đã huy động được tổng cộng khoảng 34 triệu đô la với SMBC-GB Growth No. 1 Investment Limited Partnership là nhà đầu tư chính và các nhà đầu tư hiện tại và mới là bên bảo lãnh phát hành. Cho đến nay, công ty đã huy động được khoảng 15 triệu đô la và vòng gọi vốn mới nhất này nâng tổng số tiền huy động được lên khoảng 49 triệu đô la.
Khoản tài trợ này là cú hích cho thị trường du lịch nước ngoài của Nhật Bản vốn đang trì trệ do đồng yên yếu, cũng như cho các công ty khởi nghiệp du lịch của Nhật Bản vốn không dễ dàng huy động vốn trong bối cảnh thiếu vốn.
Tầm nhìn của Shinozuka là xây dựng một nền tảng toàn cầu dưới sự lãnh đạo của ông Con kỳ nhông Kế hoạch Du lịch thông minh sẽ đóng gói “khách sạn thông minh, chuyến bay thông minh, tour du lịch thông minh, nhóm thông minh” để vượt ra ngoài gói dịch vụ hiện tại (khách sạn cộng với vé máy bay) nhắm vào du khách Nhật Bản đi nước ngoài.
Trong một thông cáo, công ty cho biết khoản tài trợ mới nhất sẽ cho phép công ty “đầu tư mạnh dạn hơn vào công nghệ, đẩy nhanh thách thức của chúng tôi nhằm thay đổi cơ bản cách mọi người đi du lịch bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến, đạt được khả năng sử dụng cao nhất được tối ưu hóa cho các thiết bị, cung cấp thông tin phù hợp với từng cá nhân, v.v. Ngoài ra, chúng tôi có kế hoạch mở rộng danh mục kinh doanh của mình bằng cách bổ sung thêm dịch vụ kinh doanh du lịch trong nước, chức năng đặt vé máy bay và mở rộng ra toàn cầu.”
Nó nói thêm: “Chúng tôi đang ra mắt “NEW TML Labs” để đẩy nhanh đầu tư vào lĩnh vực du lịch x AI nhằm hiện thực hóa trải nghiệm đặt vé du lịch hoàn toàn mới, chẳng hạn như trải nghiệm tìm kiếm du lịch sử dụng AI tạo sinh, dịch vụ trợ giúp du lịch AI và giá động. Ví dụ, chúng tôi đã ký thỏa thuận liên minh vốn và kinh doanh với PKSHA Technology và có kế hoạch bắt đầu một dự án chung vào tháng 10.”
PKSHA Technology, một công ty khởi nghiệp AI địa phương nổi tiếng tại Nhật Bản, cũng đã đầu tư vào vòng này và Kei Shibata, CEO của Travel.jp và Trip101, một đơn vị theo dõi chính các xu hướng khởi nghiệp du lịch của Nhật Bản, nhận xét rằng “điều này làm nổi bật một cơ hội quan trọng để chuyển đổi ngành du lịch của Nhật Bản thông qua đổi mới AI”.
Giám đốc đại diện của PKSHA, Katsuya Uenoyama, cho biết: “Chúng tôi thực sự vui mừng khi đầu tư và hợp tác với Reiwa Travel, một công ty lữ hành toàn diện với thế mạnh về dịch vụ kỹ thuật số. Với sự tiến bộ của AI tạo sinh ở phía sau, Reiwa Travel sẽ tiếp tục tăng cường năng lực “công ty lữ hành kỹ thuật số” và hỗ trợ việc tạo ra những trải nghiệm du lịch mới. Chúng tôi đặt mục tiêu đạt được sự giao tiếp tốt nhất với khách hàng bằng cách sử dụng các mô-đun công nghệ/thuật toán AI đối thoại của PKSHA.”
Trong khi hiện tại vẫn tập trung vào du lịch nước ngoài từ Nhật Bản, công ty đã nhắm tới việc mở rộng sang các thị trường châu Á khác.
“Chỉ trong vòng chưa đầy hai năm, chúng tôi đã đặt 45.000 tour du lịch và mở rộng số khu vực chúng tôi xử lý lên 67. Để trấn an khách hàng hơn nữa và đẩy nhanh việc mở rộng dịch vụ trên toàn cầu, chúng tôi có kế hoạch mở các cơ sở ở nước ngoài tại Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan và các quốc gia khác.”
Reiwa Travel, được Shinozuka ra mắt để “giúp người dân Nhật Bản dễ dàng mua các gói du lịch”, đã được ra mắt vào tháng 4 năm 2021, trong bối cảnh đại dịch. Kể từ khi thành lập và vượt qua những thách thức để tồn tại trong đại dịch, công ty đã “đối mặt với những vấn đề cần giải quyết trong trải nghiệm du lịch, chẳng hạn như sự rắc rối khi đặt chỗ, sự phức tạp trong khâu chuẩn bị và sự lo lắng trong suốt chuyến đi”, ông cho biết.
Công ty đã ra mắt ứng dụng đặt tour du lịch nước ngoài “NEWT” vào năm 2022.
“Nhờ nỗ lực mang đến trải nghiệm du lịch dễ dàng hơn và bổ ích hơn, mức độ hài lòng về ứng dụng đã vượt quá 4,6*, tổng khối lượng đặt phòng đã phá kỷ lục trong tám quý liên tiếp kể từ khi dịch vụ ra mắt và chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể là 308% khi so sánh quý 1 năm tài chính 2024 với quý 1 năm tài chính 2025.”
Trong cuộc phỏng vấn với WiT, Shinozuka cho biết sản phẩm đầu tiên và chính của NEWT là tour du lịch NEWT, máy bay + khách sạn. Nó cung cấp quyền truy cập vào 700.000 khách sạn thông qua quan hệ đối tác với Expedia và có kết nối trực tiếp với các khách sạn ở Hawaii.
Công ty có kế hoạch mở rộng sang các chuyến bay và du lịch theo nhóm bao gồm phân khúc MICE và cuối cùng muốn mở rộng sang thị trường nội địa Nhật Bản để bán khách sạn và ryokan trong nước. “Cuối cùng, tôi muốn một người như bạn ở Singapore đặt tour NEWT để đến Hà Lan và Pháp,” ông giải thích.
Reiwa hiện đang tiến hành chiến dịch tuyển dụng “các thành viên nhóm sẽ giúp chúng ta cùng nhau phát triển trong bước ngoặt quan trọng này của Reiwa Travel”.
“Chúng tôi luôn nỗ lực thiết kế các hệ thống cho phép nhân viên làm việc theo cách linh hoạt dựa trên khái niệm tự do và trách nhiệm. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ việc mở rộng hơn nữa tổ chức của mình, củng cố văn hóa mà chúng tôi coi trọng và cập nhật hệ thống nhân sự của mình để mỗi thành viên có thể thiết kế cách sống và công việc của riêng mình.”
Trong số các nhà đầu tư có Quỹ Sáng tạo, đối tác đại diện Takahiro Miura cho biết: “Tôi rất vui khi được làm việc với Reiwa Travel, công ty đã giúp ích rất nhiều cho tôi với tư cách là người dùng. Chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra một cách du lịch nước ngoài phù hợp với thời đại Reiwa. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhiều nhất có thể bằng sức mạnh sáng tạo của mình. Dù con đường có khó khăn đến đâu, hãy cùng nhau bước đi với nụ cười trên môi”.
*Bài viết này ban đầu xuất hiện trên WebinTravel.
Source: https://www.phocuswire.com/reiwa-travel-raises-33m-to-deepen-tech-at-newt-and-expand-beyond-japan.