Hướng dẫn viên du lịch Ellen Levener hứa sẽ cho khách hàng thấy một mặt khác ở Paris, những nơi bạn không tìm thấy trực tuyến hoặc trong các cuốn sách hướng dẫn.
Cô ấy đang chạy Ghé thăm Paris ẩn trong bảy năm và được hưởng lợi từ sự gia tăng nhu cầu cho các tour du lịch do kinh nghiệm dẫn đầu.
Năm nay là tất cả về những trải nghiệm có ý nghĩa, nhập vai mang đến một hương vị thực sự của một điểm đến, theo Báo cáo xu hướng mới nhất của Viatorkhi khách du lịch chuyển từ tham quan thụ động của người Viking.
Giống như hầu hết các nhà khai thác, Levener áp dụng cách tiếp cận đa kênh để tiếp thị, sử dụng các nền tảng như Kinh nghiệm AirbnbThì TripAdvisorThì
Expedia
Và ToursBylocalscũng như khuyến khích đặt phòng trực tiếp thông qua trang web của cô.
Mặc dù có rất ít lực kéo từ Google, nơi cô chỉ có một số ít các đánh giá, so với vài trăm trên Airbnb và khoảng 60 trên TripAdvisor.
Đây không phải là bất cứ điều gì, cô ấy nói.
Nhưng điều đó có thể sắp thay đổi, bởi vì các chuyên gia cho rằng Google đang tập trung lại các nỗ lực vào lĩnh vực các tour du lịch và hoạt động, đặc biệt là Những việc cần làm Công cụ kinh doanh đến doanh nghiệp, giúp các nhà khai thác địa phương kết nối với khách du lịch quan tâm và quảng bá các tour du lịch, điểm tham quan và hoạt động của họ.
Hàng trên cát
Các chuyên gia công nghệ đặt phòng báo cáo một sự thay đổi đáng kể trong cách Google hiển thị và xếp hạng kết quả liên quan đến các tour du lịch và hoạt động, vì dường như nó đang ưu tiên các doanh nghiệp địa phương hơn các cơ quan du lịch trực tuyến chuyên gia (OTA). Kết quả tìm kiếm trí tuệ nhân tạo tổng quát (AI) hoặc tổng quan của AI AI, có vẻ như đang xử phạt các OTA đã thành lập này.
Những gì chúng ta đã thấy từ giữa tháng 12 là sự sụt giảm hoàn toàn về hiệu suất của hữu cơ. Adrenalinehoạt động với 350 nhà cung cấp. Điều đó giống như một dòng trên cát, vào khoảng ngày 12 và 13 tháng 12, thật bất ngờ, bạn bắt đầu phân tích.
Nugent đã phát hiện ra các giới thiệu điều hướng của người Hồi giáo đã giảm 67% cho đến nay vào năm 2025, so với cùng kỳ trong năm trước. Truy vấn tìm kiếm điều hướng là một tìm kiếm với mục đích tìm một trang web hoặc trang cụ thể, thay vì người dùng khám phá các tùy chọn hoặc thông tin chung khác nhau.
Ông cho rằng sự suy giảm này đối với việc ưu tiên gia tăng của Google đối với các trang web của nhà điều hành chính thức của người Hồi giáo với danh sách hồ sơ kinh doanh của Google.
Thay đổi này chuyển hướng lưu lượng trực tiếp đến các nhà khai thác, giảm khả năng hiển thị và nhấp chuột cho các đối tác kết nối như chúng tôi, ông nói. Ngoài ra, chúng tôi đã quan sát thấy sự gia tăng ổn định về số lượng đối tác được kết nối với Google Things cần làm, làm tăng sự cạnh tranh tổng thể về khả năng hiển thị trong các vị trí này.
Lisa Chen, CEO và chủ tịch tại ToursBylocals, đã thấy một mô hình tương tự xuất hiện.
“Thông qua việc theo dõi các xu hướng tìm kiếm liên tục của chúng tôi, chúng tôi đã nhận thấy một số thay đổi gần đây về lưu lượng truy cập và dẫn đầu từ Google, đặc biệt là khi Google quảng bá thêm các tour và hoạt động địa phương trực tiếp trong kết quả tìm kiếm của mình, cô nói.
Ph Focuswire đã liên hệ với Google để bình luận.
Kết quả gần như không tồn tại
Greg Fisher, Giám đốc điều hành của các tour du lịch và công cụ đặt phòng TripShocknghĩ rằng Google Things cần làm là đi theo con đường giống như quảng cáo khách sạn của nó, tổng hợp nhiều danh sách hơn.
Họ đang đặt nhiều hơn các băng chuyền trả tiền và các băng chuyền miễn phí của các tour du lịch và hoạt động trong kết quả tìm kiếm, ông nói.
Google Things cần làm cung cấp cả danh sách miễn phí và quảng cáo động.
Thông qua nghiên cứu của mình, Fisher cho biết anh đã bị sốc khi thấy kết quả tìm kiếm hữu cơ từ những người như TripAdvisor và các trang web du lịch lớn hơn là gần như không có.
Về cơ bản, nó chỉ là một danh sách các doanh nghiệp từ Google Maps. Và OTA đã được đưa ra khỏi nó, ông nói. Nếu họ loại bỏ khả năng tiếp cận khách hàng của chúng tôi và tiếp cận khán giả thông qua Google và phá vỡ điều đó và đi đúng với các doanh nghiệp địa phương, điều đó trông như thế nào trong năm năm với OTA? Ông nói thêm.
Fisher, người gần đây đã xuất bản một cuốn sách có tên Làm chủ OTA
Để giúp giáo dục các nhà khai thác chuyển doanh nghiệp của họ trực tuyến, nghĩ rằng Google thậm chí có thể bắt đầu tính phí các nhà điều hành tour này một khoản phí đăng ký cho hồ sơ kinh doanh của họ.
Họ sẽ là họ trả tiền hoa hồng hoặc một số khoản phí liên kết cho việc đặt phòng? Nó thực sự khiến tôi nghĩ rằng điều này sẽ thay đổi mọi thứ một cách đáng kể khi mọi người đặt kinh nghiệm, ông nói. Các OTA sẽ không cai trị đất nữa trong không gian của chúng tôi. Google đang giúp các nhà khai thác nhỏ dễ dàng chơi trên cùng một trường.
Truy vấn đàm thoại
Trong khi đó, AI tiếp tục tác động đến định vị kết quả tìm kiếm thương hiệu. Tổng quan AI hiện tiêu thụ 42% bất động sản tìm kiếm máy tính để bàn và 48% trên thiết bị di động, theo Cơ quan Tiếp thị Du lịch Đẩyvới kết quả hữu cơ được đẩy xuống trung bình 980 pixel.
Brennen Bliss, người sáng lập và giám đốc điều hành của Propellic, cho biết, Tsunami tổng quan về AI đang ở đây, và nó đang chuyển đổi cách khách du lịch tìm thấy (hoặc không tìm thấy) nội dung của bạn, ông Brennen Bliss, người sáng lập và CEO của Propellic, trong một LinkedIn gần đây. Ông cũng đã viết rằng các tỷ lệ nhấp chuột hữu cơ đã giảm mạnh từ 1,41% xuống 0,64% cho các truy vấn có tổng quan AI xuất hiện.
Nhìn chung, Gartner đã dự đoán Khối lượng công cụ tìm kiếm truyền thống sẽ giảm 25% vào năm 2026,
Với việc tiếp thị tìm kiếm mất thị phần cho AI chatbots và các đại lý ảo khác, các bình luận lặp lại được thực hiện tại hội nghị Ph Focuswright vào tháng 11, nơi Pablo Delgado, CEO của Mirai, cho biết ông cảm thấy Google “Chưa bao giờ bị đe dọa” Trong 20 năm qua.
Du lịch trên biểnmột phần của nhóm Hornblower, cho biết họ đang chứng kiến một bước nhảy trong các giới thiệu TATGPT cho các trang sản phẩm và mua hàng của mình. Để đáp ứng, nó tăng gấp đôi khi đảm bảo nó liên tục tạo ra nội dung có cấu trúc tốt, phù hợp, xếp hạng cao trong tìm kiếm truyền thống để đáp ứng sự thèm ăn mới của AI.
Các kết quả được đưa ra cho cùng một truy vấn có thể khác nhau rất nhiều từ người dùng, tập trung vào việc duy trì giao diện sạch sẽ, thân thiện với người dùng được tối ưu hóa cho SEO [search engine optimization] Trong khi tiếp tục nhận được các đề cập thương hiệu trên web truyền thông xã hội, các trang web diễn đàn, blog khách, video trên YouTube là rất quan trọng.
Càng nhiều địa điểm Du thuyền thành phố được đề cập trên web và nội dung dễ truy cập, các công cụ riêng của Chatgpt sẽ tham khảo chúng tôi trong các tìm kiếm AI của nó.
Trong khi đó, Chen của ToursBylocals cho biết vì nội dung của nó đã rất xác thực, hiện tại cô ấy đang tập trung vào việc khuếch đại hiệu ứng đó cho các động cơ AI.
Trong các nét rộng, trọng tâm của chúng tôi bao gồm tinh chỉnh nội dung của chúng tôi để phù hợp hơn với các truy vấn đàm thoại, tăng cường dữ liệu có cấu trúc và tăng cường thẩm quyền của chúng tôi thông qua các sáng kiến chiến lược ngoài trang web, cô nói.
Mục tiêu của cô là chuyên gia Tours trở thành một nguồn đáng tin cậy cho các khuyến nghị và tìm kiếm điều khiển AI. ”
Đồng thời, Nugent của Adrenaline cho biết phân tích của ông cho thấy sự giới thiệu phân loại của Hồi giáo đã tăng 166% cho đến nay trong năm nay, so với năm trước. Điều này được điều khiển chủ yếu bởi các truy vấn theo hướng cấp trên, theo định hướng khám phá, chẳng hạn như người dùng Google gõ những điều tốt nhất để làm ở Denver.
Mặc dù lưu lượng truy cập hàng đầu này có giá trị để nhận thức, nhưng nó thường có ý định đặt phòng ngay lập tức thấp hơn và đi theo một con đường chuyển đổi phân mảnh hơn. Chúng tôi hoan nghênh lưu lượng truy cập này, nhưng nó đòi hỏi các chiến lược khác nhau để nuôi dưỡng người dùng thông qua kênh đặt phòng, ông nói.
Nhìn chung, chúng tôi đang thấy rằng cách tiếp cận phát triển của Google đối với các nhà khai thác địa phương, mở rộng các tính năng của trang kết quả công cụ tìm kiếm và tích hợp các tùy chọn đặt phòng trực tiếp hơn đang định hình lại sự cân bằng giữa lưu lượng phát hiện và lưu lượng điều hướng trực tiếp.
Tương lai được quản lý
Trong số các thao tác thay đổi trò chơi có khả năng của Google, số lượng ngày càng tăng các tour du lịch và hoạt động kinh doanh di chuyển trực tuyến và tác động của AI, Nugent cho biết Adrenaline cũng đang khám phá những cách mới để mang lại giá trị thêm cho khách hàng. Một trong những lĩnh vực đó là các dịch vụ được quản lý trên mạng, nơi adrenaline sẽ hỗ trợ các nhà cung cấp phiêu lưu của mình theo cách các đối thủ cạnh tranh lớn hơn như TripAdvisor hoặc Expedia không thể.
Những dịch vụ nào đối tác của chúng tôi đấu tranh với, và chúng tôi có thể giúp họ không? Và chúng tôi đang ở một vị trí để thực sự làm điều đó tốt hơn hay rẻ hơn? Anh ấy nói. Ví dụ, công ty đã bắt đầu tổng hợp các cuộc gọi trong nước cho các nhà khai thác, xử lý các giai đoạn cao điểm để đặt phòng cho các đối tác. Các đại lộ khác bao gồm trích dẫn bảo hiểm hoặc thậm chí giúp đỡ với quảng cáo của Google.
Hiện tại, Fisher của TripShock, cũng như Roseberry của Hornblower, khuyên bất kỳ nhà khai thác nào có sự hiện diện thực sự mạnh mẽ trên Google trên Google, bao gồm cả việc đánh giá tích cực.
Và đảm bảo rằng bạn có một phần mềm đặt phòng được tích hợp với Google Things Hurt, theo ông Fisher Fisher.
Trên mặt đất, các hướng dẫn viên du lịch như Levener sẽ tiếp tục tập trung vào việc mang lại những trải nghiệm đáng nhớ, tận dụng một chiến thuật thử và thử nghiệm đảm bảo một luồng đặt phòng ổn định. Lời nói của miệng, rõ ràng là cách tốt nhất, cô nói.
Ph Focuswright Châu Âu 2025
Tham gia với chúng tôi tại Barcelona từ ngày 10 đến 12 tháng 6, nơi các giám đốc điều hành từ Tiqets, Viator và những người khác sẽ thảo luận về các xu hướng mới nhất trong Không gian Tour & Hoạt động.
Source: https://www.phocuswire.com/otas-google-things-to-do-shake-up.