Nhóm Trip.com đã báo cáo đặt phòng khách sạn và vé máy bay ra ngoài đã phục hồi đến hơn 120% mức tiền hàng đầu trong quý IV năm 2024 so với cùng kỳ năm 2019.
Cơ quan du lịch trực tuyến có trụ sở tại Trung Quốc cho biết đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn trên cơ quan du lịch trực tuyến quốc tế Trip.com đã tăng 70% so với năm sau trong quý 4 trong khi đặt phòng du lịch trong nước tăng hơn 100% so với năm trước.
Trip.com Group đã báo cáo doanh thu ròng quý 4 là 1,7 tỷ đô la, tăng 23% so với năm trước trong khi thu nhập ròng là 300 triệu đô la, tăng từ khoảng 179 triệu đô la so với cùng kỳ năm 2023.
Doanh thu ròng trong cả năm đã tăng 20% lên 7,3 tỷ đô la với thu nhập ròng cho năm 2024 đạt 2,4 tỷ đô la, tăng từ khoảng 1,4 tỷ đô la vào năm 2023.
EBITDA được điều chỉnh trong quý này ở mức 408 triệu đô la, một năm cải thiện so với năm, trong khi EBITDA điều chỉnh cả năm là 2,3 tỷ đô la, tăng 22% vào năm 2023.
“Thị trường du lịch đã cho thấy khả năng phục hồi đáng chú ý vào năm 2024, được thúc đẩy bởi mong muốn ngày càng tăng của khách du lịch về kinh nghiệm thăm dò và kinh nghiệm văn hóa”, James Liang, chủ tịch điều hành của Trip.com Group cho biết.
“Chúng tôi cam kết đầu tư vào AI và thúc đẩy du lịch trong nước để thúc đẩy đổi mới và nâng cao trải nghiệm du lịch tổng thể. Chúng tôi dự đoán một năm tăng trưởng và thành công khác trong ngành.”
Liang cho biết Trợ lý Tripgenie của AI du lịch của công ty đã chứng kiến lưu lượng truy cập tăng 200% trong năm 2024 trong khi thời gian duyệt đã tăng gần 100% và tổng số cuộc trò chuyện tăng 200%. Tripgenie đã được công bố vào tháng 7 năm 2023.
Doanh thu đặt chỗ ở đã tăng 33% lên 709 triệu đô la trong quý 4 trong khi doanh thu chỗ ở trong cả năm tăng 25% lên 3 tỷ đô la. Doanh thu chỗ ở của OTA chiếm 40% tổng doanh thu của công ty vào năm 2024.
Doanh thu bán vé vận chuyển cho quý 4 đạt 655 triệu đô la, tăng 16% so với năm trong khi doanh thu cả năm cho đơn vị kinh doanh tăng 10% lên 2,8 tỷ đô la. Doanh thu bán vé giao thông là 38% tổng doanh thu trong năm 2024, giảm ba điểm phần trăm vào năm 2023.
Doanh thu đóng gói, quý đã tăng 24% lên 119 triệu đô la và đạt 594 triệu đô la cho cả năm 2024, tăng 38% so với năm 2023. Doanh thu từ các gói chiếm 8% tổng doanh thu, tăng từ 7% vào năm 2023.
Doanh thu cho đơn vị kinh doanh du lịch doanh nghiệp đã tăng 11% lên 96 triệu đô la và tăng 11% lên 343 triệu đô la cho cả năm.
Trip.com Group đã báo cáo mức tăng 45% lên 462 triệu đô la cho chi phí bán hàng và tiếp thị trong quý 4, do sự gia tăng các hoạt động quảng cáo. Chi phí bán hàng và tiếp thị theo tỷ lệ phần trăm của doanh thu ròng là 26% trong quý. OTA đã đầu tư 1,6 tỷ đô la vào tiếp thị trên khắp năm 2024, tăng 29% so với năm trước.
Source: https://www.phocuswire.com/trip-com-group-q4-full-year-2024.