Làn sóng Covid-19 bất ngờ tấn công Việt Nam vào thời điểm Tết Nguyên đán 2021, khiến kế hoạch du lịch sum họp gia đình của người dân địa phương bị xáo trộn. Dưới sự chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam (CAAV), nhiều hãng hàng không đã tạo điều kiện thuận lợi cho chính sách đổi ngày, hoàn vé nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho hành khách.
Đổi và hoàn vé tại quầy Vietnam Airlines – Ảnh: tuoitre.vn
Vietnam Airlines (VNA) vừa công bố chính sách mới áp dụng cho hành khách có chuyến bay bắt đầu từ ngày 29/1. Theo đó, hành khách đã đặt vé với hãng nhưng đường bay bị ảnh hưởng có thể được hoàn tiền và chuyển thành Travel voucher với mức giảm giá cụ thể. Voucher sau này có thể được quy đổi lấy các sản phẩm, dịch vụ của VNA như vé máy bay, hành lý, dịch vụ nâng hạng có giá trị tương đương. Nếu hành khách không chọn đổi vé, hành khách có thể yêu cầu hoàn lại tiền và được miễn các khoản phí và điều kiện hiện hành.
Tương tự, Bamboo Airways cũng triển khai chính sách đổi, hoàn tiền trong thời gian dịch bệnh. Vé có thể được đổi bổ sung cho chuyến bay mới cất cánh không quá 72 giờ kể từ giờ khởi hành ban đầu. Mặt khác, hành khách chọn chuyến bay muộn hơn sẽ phải chịu mọi chi phí phát sinh khác.
Do Sân bay Vân Đồn tạm thời bị đóng cửa nên hành khách có vé máy bay đi/đến Vân Đồn đến/từ Thành phố Hồ Chí Minh sau đó sẽ được đổi sang chuyến bay khác có hoặc không phải trả thêm phí.
Các hãng hàng không quốc gia cũng khuyến khích hành khách tự làm thủ tục hoặc làm thủ tục bằng MPOS hoặc kiosk thay vì xếp hàng truyền thống nhằm tối ưu hóa quy trình, tránh tình trạng đông đúc tại các khu vực sân bay.
Tính đến ngày 6 tháng 2, hầu hết các cụm dịch phần lớn đã được kiểm soát.
Nguồn : https://www.vietnamonline.com/news/airlines-offer-ticket-change-refund-tet-travel.html.