Có nhiều trích dẫn của Warren Buffett mà bạn có thể sống như một nhà đầu tư. Có lẽ một trong những lời khuyên của những lời khuyên nhất là: Bạn chỉ phải làm rất nhiều điều ngay trong cuộc sống của bạn, miễn là bạn không làm quá nhiều điều sai trái.
Rằng anh ấy nói rằng quá nhiều điều sai trái, thay vì bất cứ điều gì sai trái, là sự công nhận rằng các nhà đầu tư có thể và mắc lỗi hoặc, nếu không phải là sai lầm, thì cơ hội để học hỏi.
Nhưng theo doanh nhân và nhà đầu tư đầu tư mạo hiểm và đầu tư mạo hiểm Gilad Berenstein, đầu tư vào một công ty không thành công không phải là một sai lầm. Đó là một phần của công việc. Sai lầm là đầu tư vào một công ty mà bạn không nên đầu tư vào.
Ông tin rằng nhiều nhà đầu tư có tội khi quên đi vòng tròn năng lực của họ.
Khi bạn là một nhà đầu tư và mọi người luôn hôn mông của bạn, thật dễ dàng để quên đi đâu là lợi thế của chuyên môn của bạn, ông nói. Điều này có thể dẫn đến cả hai quyết định đầu tư xấu (không phải là một thỏa thuận lớn) và hướng dẫn người sáng lập xấu (một thỏa thuận lớn hơn).
Timothy O'Neil-Dunne, hiệu trưởng của công ty tư vấn công nghệ có trụ sở tại Seattle, T2impact, người đã nghiên cứu hàng ngàn công ty khởi nghiệp và mở rộng quy mô cho một số nhà đầu tư, mắc lỗi được xây dựng trong quá trình này.
Lấy 500 công ty khởi nghiệp hoặc tổ hợp y, mô hình của họ là gì? Đây là 500 người, ném chúng vào tường và 2% trong số họ làm cho nó, ông nói.
Ông chỉ ra lĩnh vực cất cánh và hạ cánh theo chiều dọc điện, nơi đã chứng kiến mức đầu tư lớn trong những năm gần đây.
Cho đến nay, đã có khoản đầu tư tiếp cận 35 tỷ đô la trong một lĩnh vực mà chỉ có một công ty có thể trở thành một con kỳ lân và kiếm được một tỷ đô la, chỉ cần một.
Gaurav Tuli, một đối tác tại Tập đoàn F-Prime của nhóm F-Prime, đồng ý rằng việc đầu tư ngay trong du lịch là một thách thức.
Đầu tư khởi nghiệp là khó khăn, ông nói. Hầu hết các công ty giai đoạn đầu đều thất bại, và ngay cả những công ty tồn tại thường không di chuyển kim cho một quỹ. Mục tiêu thực sự là tìm ra các ngoại lệ pháp luật quyền lực hiếm có có thể trả lại toàn bộ quỹ. Vì vậy, vâng, các nhà đầu tư đã phạm sai lầm.
Ông nói thêm, Travel Travel có các động lực thị trường độc đáo đến mức nó thực sự đòi hỏi sự kiên nhẫn, học tập, lặp đi lặp lại và quan trọng nhất là đầu tư ('viết séc'). Không có cách nào để thực sự học những bài học đó nếu bạn không quay lại với con ngựa và thử lại.
Đầu tư chiến lược
Pierre Becerril là một nhà đầu tư và đồng sáng lập thiên thần có trụ sở tại Madrid DirectoMột đồng phi công du lịch tìm thấy và so sánh tỷ lệ đặt phòng trực tiếp trong thời gian thực khi người dùng tìm kiếm web cho các giao dịch du lịch.
Theo Becerril, nhiều nhà đầu tư có tội khi mua sự cường điệu.
Có một danh sách dài các công ty khởi nghiệp du lịch sau lớn đã nâng cao và bị rơi mạnh mẽ, một lịch sử giải thích lý do tại sao nhiều VC ngại ngùng với lĩnh vực này, mặc dù có tiềm năng lớn của nó.
Quá nhiều nhà đầu tư áp dụng các vở kịch bán hàng bán hàng hoặc thị trường để đi du lịch, ông tin.
Travel Travel bị phân mảnh, theo mùa, hoạt động phức tạp và thường không thể lặp lại. Cung cấp là địa phương sâu sắc và hậu cần rất nặng. Tôi đã thấy nó nhiều lần: VC ủng hộ các doanh nghiệp chuyên sâu hoạt động tại bội số phần mềm, chỉ để đối mặt với thực tế rằng các mô hình này chỉ đơn giản là không mở rộng theo cách tương tự.
Các nhà đầu tư thường coi trọng những điều sai trái, Becerril tin.
Truy cập vào nguồn cung, mạng sâu và bí quyết thực thi thường bị đánh giá thấp. Du lịch là một không gian cạnh tranh trưởng thành và quyết liệt, một trong những ngành công nghiệp đầu tiên lên mạng. Không giống như các loại mới hơn, nó không có sự gián đoạn. chết người. ”
Sự phức tạp này là một phần lý do mà ngay cả các nhà đầu tư có kinh nghiệm trong không gian cũng sai, Tuli của F-Prime nói.
Khi chúng tôi vượt qua, điều đó thường là vì chúng tôi đã đánh giá thấp các nhóm tuyệt vời có thể mở rộng thị trường địa chỉ của họ thông qua vận tốc sản phẩm và phân phối mạnh mẽ, như chúng tôi đã thấy với Ngọn hải đăng và Canary. Khi chúng tôi đầu tư và bỏ lỡ, nó thường là vì chúng tôi không thể thực hiện được một nhóm tuyệt vời.
Sự kiên nhẫn và tập trung
Richard Valtr, người sáng lập nhà cung cấp đám mây quản lý khách sạn Mewscho biết một số nhà đầu tư có những kỳ vọng phi thực tế của người Viking về dòng thời gian để hoàn vốn đầu tư của họ, đặc biệt là ở châu Âu.
Anh ấy nói, bạn phải hung hăng [as an
investor]trong đó bạn nên mong đợi một số loại tăng trưởng khúc côn cầu, nhưng tôi nghĩ rằng đôi khi doanh thu tăng lên được mong đợi một cách nhanh chóng hơn nhiều. Tốt hơn là các nhà đầu tư tốt hơn để cố gắng và kiên nhẫn hơn một chút và nhìn giống như các loại số liệu khác nhau, ngoài mỗi năm. “
Ông cũng tin rằng các nhà đầu tư giai đoạn đầu thường quá cố định trên bảng tính excel của họ.
Ban đầu, chúng tôi sẽ nói chuyện với các nhà đầu tư này, đặc biệt là các nhà đầu tư của Đức, và mọi thứ giống như một tờ Excel lớn. Họ sẽ hỏi chúng tôi những câu hỏi rất chi tiết về mô hình, thay vì hỏi chúng tôi bất cứ điều gì về doanh nghiệp hoặc bất cứ điều gì về công nghệ hoặc bất cứ điều gì về cách mà ngành công nghiệp thực sự vận hành, ông nói. Trong giai đoạn đầu, bạn không nên đặt cược vào bảng tính Excel; bạn nên đặt cược vào người sáng lập và đặt cược vào nhóm.
Vì các nhà đầu tư có thể và mắc lỗi, điều quan trọng đối với những người tìm kiếm đầu tư là chọn lọc, nếu đó là một lựa chọn.
Tuli của F-Prime nói rằng rất ít công ty khởi nghiệp du lịch có sự lựa chọn sang trọng.
Khi họ làm như vậy, đó là bởi vì họ là những người sáng lập đặc biệt và vì họ đặc biệt; họ cũng trông toàn diện các nhà đầu tư tiềm năng như một phần mở rộng của nhóm của họ. Tỷ lệ thành công của nhà đầu tư có thể là một yếu tố (người không muốn ở trong công ty tốt), nhưng quan trọng hơn là kiến thức, mạng lưới và hỗ trợ có được từ đó.
Berenstein cho biết, việc chọn đúng nhà đầu tư là một phần quan trọng trong hành trình. Và suy nghĩ về vòng tròn năng lực của họ là rất quan trọng. Đây là lý do tại sao thuật ngữ này tồn tại.
Source: https://www.phocuswire.com/what-investors-get-wrong-about-travel-startups.