Nó từng rất dễ dàng. Nếu bạn đang đưa Trí tuệ nhân tạo (AI) vào doanh nghiệp du lịch của bạn vào năm 2023, sự lựa chọn gần như là nhị phân: sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới được công bố từ OpenAI hoặc tự xây dựng nó.
Thế giới AI đã thay đổi đáng kể kể từ đó. Nhân học đã giới thiệu gia đình LLM của Claude, Google đã phát hành Song Tử và vào tháng 1 năm 2025, Deepseek của Trung Quốc đã làm đảo lộn AI Applecart bằng cách công bố mô hình AI rẻ hơn, rẻ hơn rất nhiều.
Stanislav Bondarenko là CEO và đồng sáng lập của Làm cho swiftyMột công ty khởi nghiệp đại lý du lịch AI được tăng tốc bởi trung tâm đổi mới của Lufthansa mà sách đi từ một lời nhắc tin nhắn bằng giọng nói.
Vào cuối năm 2023, Openai là một lựa chọn mặc định đáng kinh ngạc; đó là thử nghiệm và đáng tin cậy nhất. Lựa chọn chính là về việc sử dụng một mô hình ngoài luồng hiện có chống lại một mô hình với trọng lượng mở và điều chỉnh tinh chỉnh, ông nói.
Sau đó, cuộc thi bắt đầu đến. Phong cảnh hiện đang rộng hơn đáng kể cả giữa các nhà cung cấp và trong mỗi nhà cung cấp.
Sử dụng trường hợp ra lệnh cho mô hình AI
Mỗi mô hình AI đều có giới hạn về số lượng các đơn vị văn bản của Token mã thông báo, chẳng hạn như các từ hoặc dấu câu có thể là đầu vào hoặc đầu ra trong một tương tác duy nhất. Điều này giúp cân bằng truy cập người dùng và quản lý chi phí. Những giới hạn này đôi khi được gọi là cửa sổ bối cảnh.
Google được biết đến là có cửa sổ bối cảnh dài nhất. Mô hình Song Tử 2.5 của Google, được công bố vào tháng 3 năm 2025Tàu có cửa sổ bối cảnh 1 triệu mã thông báo. Nếu trường hợp sử dụng của bạn liên quan đến việc xử lý một lượng lớn dữ liệu, thì điều này rất quan trọng trong lựa chọn mô hình.
Khả năng lý luận của một mô hình là một sự khác biệt khác. Đây là nơi một mô hình phá vỡ một vấn đề và cho thấy hoạt động của nó, hoặc chuỗi suy nghĩ, trước khi đến một câu trả lời. Các mô hình lý luận cung cấp bảo hiểm chống lại ảo giác và làm rõ bản chất hộp đen của các quyết định AI để giúp thu hút sự tin tưởng vào câu trả lời của một mô hình.
Cấm Openai vẫn được sử dụng nhiều nhất và GPT-4O là tiêu chuẩn; họ có một trong những mô hình lý luận mạnh mẽ nhất
Các mô hình AI đang ngày càng được sử dụng nội bộ, đặc biệt là để phát triển mã. Các mô hình Claude 3.5 và 3.7 của Anthropic đã giành được sự chấp nhận mạnh mẽ từ cộng đồng nhà phát triển nhờ hành vi AI AI thận trọng của họ, trong đó nó có thể tạo ra mã phức tạp thông qua giao diện trực quan nhưng với một vài hậu quả không lường trước được.
Đối với các công ty du lịch có nhu cầu tạo hình ảnh quang học, chẳng hạn như một tổ chức tiếp thị đích, tạo hình ảnh 4o của Openai và Flash Gemini 2.0 của Google đang dẫn đầu.
Simone Lini là cựu giám đốc phát triển kinh doanh và quản lý sản phẩm tại Google Travel và gần đây đã được xây dựng Navifaremột AI đại lý đảm nhận Airfare Metasearch.
Navifare được xây dựng trên công nghệ sử dụng trình duyệt nguồn mở, hỗ trợ các LLM khác nhau.
Sau khi xem xét các điểm chuẩn được chia sẻ bởi sử dụng trình duyệt, GPT-4O nổi lên như là mô hình hiệu suất cao nhất, vì vậy đó là những gì tôi hiện đang sử dụng. Tuy nhiên, chi phí cao trên mỗi mã thông báo đang khiến tôi đánh giá các lựa chọn thay thế hiệu quả hơn về chi phí như Gemini 2.0 Flash, Lin Lini nói.
Các công ty du lịch cũng cần phải cởi mở để thay đổi mô hình. Lini đồng ý với những hiểu biết từ bản ghi nhớ của Google bị rò rỉ Không có con hào xung quanh các mô hìnhMột số người chỉ được củng cố bởi thông báo của Deepseek, nơi làm đảo lộn thị trường.
Chi phí chuyển đổi thấp kết hợp với cạnh tranh khốc liệt tạo ra một môi trường lý tưởng cho người dùng cuối và đổi mới, ông nói. Thị trường cung cấp nhiều mô hình tương đương và chi phí chuyển đổi là không đáng kể. Xu hướng đã liên tục thể hiện sự suy giảm mạnh về giá mã thông báo.
Booking.com đã là một trong những người ủng hộ AI lớn nhất của Travel, Ra mắt người lập kế hoạch chuyến đi AI trở lại vào năm 2023. Điều này sử dụng các mô hình máy học hiện tại (ML) được phát triển với sự hợp tác của các nhà khoa học ML và các tổ chức học thuật hàng đầu và được cung cấp một phần bởi giao diện lập trình ứng dụng TATGPT của Openai và các mô hình nguồn mở khác.
Rob Francis, giám đốc công nghệ của Booking.com, nói với Ph Focuswire, khi chúng tôi ra mắt trình lập kế hoạch AI Trip, nó liên quan đến việc kết hợp dữ liệu có cấu trúc như tính khả dụng và giá cả với các đầu vào không có cấu trúc như đánh giá người dùng và truy vấn thời gian thực.
Công ty hiện làm việc với một loạt các đối tác bao gồm Openai, Anthropic, AWS, Google và một loạt các mô hình nguồn mở khác, chọn phù hợp nhất cho từng trường hợp sử dụng cụ thể.
Francis cho biết, sự lựa chọn của chúng tôi về LLM phù hợp với bất kỳ nhiệm vụ cụ thể nào được hướng dẫn bởi đánh giá nguyên tắc và giám sát hiệu suất thông qua khả năng quan sát. Ưu tiên của chúng tôi luôn duy trì các tiêu chuẩn cao về quyền riêng tư, an toàn và đạo đức AI; chúng tôi chỉ làm việc với các mô hình phù hợp với các nguyên tắc này.
Việc thực hiện và tích hợp các mô hình mới liên quan đến sự phức tạp, đặc biệt là ở quy mô lớn, ông Francis Francis nói. Bên trong, mỗi mô hình đều trải qua đánh giá ba bước trước khi kiểm tra sản phẩm, tập trung vào các trường hợp sử dụng kinh doanh và các đánh giá pháp lý và bảo mật để đảm bảo tuân thủ tất cả các quy định liên quan, cũng như các hướng dẫn nội bộ của chúng tôi. Ai sake. ”
Francis cho biết Booking.com đã xây dựng một lớp dàn nhạc Để giúp các nhóm sản phẩm và kỹ thuật của công ty dễ dàng chuyển đổi dễ dàng giữa các mô hình.
Lớp phối hợp cũng có khả năng doanh nghiệp để đưa các lan can xung quanh cuộc trò chuyện, cho phép điều độ và để đảm bảo chúng tôi bảo vệ dữ liệu của khách hàng, ông nói.
Trong nội bộ, công ty đang sử dụng AI để cải thiện hiệu quả hoạt động. Điều này bao gồm Glean, một công cụ quản lý kiến thức với các khả năng AI chung giúp thống nhất, tìm kiếm và truy cập dữ liệu nội bộ trên các nền tảng khác nhau và Cody, giúp các nhà phát triển của công ty viết và hiểu mã hiệu quả hơn.
Tốc độ thay đổi một thanh kiếm hai lưỡi cho các công ty du lịch
Lini của Navifare cho biết các nhà cung cấp AI bổ sung chức năng phá vỡ các mô hình kinh doanh là một mối quan tâm phổ quát.
Lini cảm thấy rằng kế hoạch chuyến đi có thể dễ dàng được sao chép bởi các LLM tiêu chuẩn.
Tôi đã tập trung vào các khu vực nặng hơn hoặc các vấn đề mà câu trả lời không thể đến từ LLMS, “ông nói.
“Chiến lược của tôi là tập trung vào các lĩnh vực mà sự khác biệt có thể đạt được, đặc biệt là bằng cách tận dụng những hiểu biết độc quyền thu được từ các tương tác của người dùng. Ví dụ, việc tạo ra một chatbot hỗ trợ khách hàng cơ bản rất dễ dàng, nhưng đạt được sự áp dụng rộng rãi cho phép bạn (đối tượng với các điều khoản và điều kiện) để điều chỉnh các mô hình chuyên môn từ các mô hình cạnh tranh.
Bondarenko của Swifty cho biết các công ty du lịch cần phải cảnh giác khi bị phá vỡ bởi các mô hình AI mới hơn.
Nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào LLM, bạn phải phòng thủ. Một mô hình mới xuất hiện mỗi tháng. Bạn luôn phải đảm bảo rằng bạn đang ở bên cạnh đó, nếu đó là cốt lõi của doanh nghiệp của bạn.
Source: https://www.phocuswire.com/more-ai-in-travel-how-businesses-choose-right-model.