Hãng hàng không Mỹ giám đốc thương mại Vasu Raja sẽ rời hãng hàng không vào tháng 6, hãng vận tải thông báo hôm thứ Ba.
Ngoài trách nhiệm hiện tại và có hiệu lực ngay lập tức, Stephen Johnson, phó chủ tịch kiêm giám đốc chiến lược, sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo tổ chức thương mại và giúp lãnh đạo việc tìm kiếm giám đốc thương mại mới, theo American.
Raja gia nhập American vào năm 2004 và giữ vai trò gần đây nhất kể từ tháng 4 năm 2022. Tin đồn về sự ra đi của anh ấy đã lan truyền trong ngành được hai tuần. Khi được BTN yêu cầu bình luận, American vào ngày 17 tháng 5 chỉ xác nhận rằng Raja đã làm việc từ xa “trong vài tuần” trong khi giải quyết vấn đề gia đình.
Raja là một trong những kiến trúc sư trưởng về những thay đổi trong chiến lược công ty và phân phối hàng không của American, bao gồm việc chuyển từ mô hình đặt chỗ gián tiếp của công ty thông qua các đại lý sang chiến lược đặt chỗ trực tiếp.
Người vận chuyển đã thông báo vào tháng 12 năm 2022 vào tháng 4 năm 2023, nó sẽ bắt đầu lấy tới 40% nội dung từ EDIFACT, kênh chính để đặt vé du lịch của công ty và chỉ cung cấp những giá vé đó thông qua các kênh trực tiếp hoặc kênh hỗ trợ Khả năng phân phối mới. Nó đã thực hiện được kế hoạch đó.
Động thái này đã gây náo động trong ngành đối với những người không có mối liên hệ trực tiếp hoặc NDC với American. Kể từ đó, nhiều người mua và nhà cung cấp đã cố gắng bổ sung các khả năng trực tiếp hoặc NDC để khách du lịch có quyền truy cập vào toàn bộ nội dung—hoặc họ đã chuyển hoạt động kinh doanh ra khỏi nhà cung cấp dịch vụ.
Hơn nữa, Người Mỹ đang thay đổi cách du khách có thể kiếm tiền AAdvantage chương trình khách hàng thân thiết dặm và điểm dựa trên cách họ đặt chỗ. Để kiếm tiền, khách du lịch phải đặt chỗ trực tiếp hoặc thông qua kênh hỗ trợ NDC, thuộc về một công ty có tài khoản công ty hoặc là một phần của chương trình AAdvantage Business dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc đặt chỗ qua những gì nhà cung cấp dịch vụ coi là “đại lý du lịch ưa thích”. “
Raja bảo vệ các bước đi, và trong Cuộc gọi thu nhập mới nhất của người Mỹ vào tháng 4, ông nói rằng “60% khách hàng của chúng tôi là khách hàng AAdvantage của chúng tôi và họ tạo ra 2/3 doanh thu của chúng tôi” và “rất nhiều khách hàng trong số này thực sự đã rời đại lý và trực tiếp đến với chúng tôi.”
Vẫn, Các hãng hàng không châu thổ Và hãng hàng không thống nhất mỗi hãng đều báo cáo tốc độ tăng trưởng doanh nghiệp trong quý đầu tiên là 14% so với cùng kỳ năm trước, trong khi Southwest Airlines tuyên bố rằng họ tiếp tục giành được thị phần doanh nghiệp.
Một số người mua doanh nghiệp đã lưu ý rằng họ muốn chuyển thị phần khỏi người Mỹ. Không nêu tên hãng hàng không, người đứng đầu trung tâm du lịch và hội nghị toàn cầu Takeda Michelle De Costa nói với BTN vào tháng trước: “Chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi nhà cung cấp tương đối khắc nghiệt bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm ngoái… một sự thay đổi hàng không rất khắc nghiệt. Chúng tôi đã đi từ mức 40% [share] lên 7 phần trăm trong ba tuần thông qua những nỗ lực rất tích cực.”
Vì một số người mua doanh nghiệp phản đối các chiến thuật NDC tích cực của AA hoặc trì hoãn việc bật NDC mà không có lời hứa cung cấp dịch vụ tốt thông qua các đại lý của họ, nên TMC chỉ có thể bị cuốn vào làn đạn chéo. Gambit “đại lý ưu tiên” theo kế hoạch của American, vốn yêu cầu các đại lý phải đặt trước 30% khối lượng hàng hóa của Mỹ thông qua các kênh NDC, dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 5—mặc dù có rất ít thông tin liên lạc về cách thức xây dựng số liệu 30% đó. (Có phải vào ngày, trong tuần hiện tại, tháng, quý không? Có vẻ như không ai biết.) Vào giờ thứ 11, American đẩy lịch trình sang tháng 7, có lẽ là dấu hiệu đầu tiên về việc phòng ngừa rủi ro từ hãng vận tải kể từ khi họ công bố kế hoạch của mình. chiến lược NDC tổng thể vào tháng 12 năm 2022.
Ngoài ra, hãng vận tải này đã giải tán đội ngũ bán hàng kỳ cựu của mình ở mức độ lớn vào năm 2023, tổ chức lại phần lớn cơ cấu với những thay đổi về Tháng hai Và Tháng 9. Hãng vận tải hồi đầu tháng này đã cơ cấu lại một phần nhóm thương mại, với một bản ghi nhớ từ Raja lưu ý rằng “nhóm Doanh thu được thiết kế lại và Nhóm AAdvantage” sẽ đặt tất cả các lĩnh vực quản lý doanh thu, bao gồm hiểu biết sâu sắc, kỹ thuật, lập kế hoạch và điều phối dưới sự lãnh đạo của SVP doanh thu. quản lý và lòng trung thành Scott Chandler.
Vẫn còn phải xem liệu sự ra đi của Raja có báo trước một sự thay đổi khác trong chiến lược doanh nghiệp của hãng hay không, nhưng ít nhất một chuyên gia trong ngành không cho rằng điều đó sẽ xảy ra.
“[American] có một chiến lược thực sự được hình thành tốt và họ đang thực hiện một chiến lược được hình thành tốt và tôi không nghĩ họ có khả năng chuyển hướng khỏi chiến lược đó”, cựu giám đốc điều hành người Mỹ và người sáng lập Garner Advisory Cory Garner nói với BTN. “Chúng tôi có thể Đừng quay lại cách kinh doanh cũ. tôi không chắc [Raja’s leaving] dẫn đến sự khác biệt rất lớn, có thể có một số điều chỉnh chỗ này chỗ kia. Nhưng tôi không thấy sự đảo ngược hoàn toàn. Có rất nhiều bộ phận chuyển động ở hãng hàng không và chiến lược. Tôi không chắc nó có dẫn đến sự thay đổi đáng kể về mặt du lịch của công ty hay không.”
*Câu chuyện này ban đầu xuất hiện trên Business Travel News, một ấn phẩm của Northstar Travel Group.
Source: https://www.phocuswire.com/Vasu-Raja-to-leave-American-Airlines-next-month.