Công ty siêu tìm kiếm khách sạn Trivago đã công bố khoản đầu tư chiến lược như một nỗ lực mới nhằm thúc đẩy chuyển đổi vào cùng ngày công ty báo cáo khoản lỗ quý thứ hai trong năm nay.
Trivago đã công bố vào thứ ba rằng họ đã đầu tư trong công cụ tổng hợp giá phòng khách sạn được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo và nhà cung cấp công cụ đặt phòng nhãn trắng Toàn cảnh (trước đây Tách đôi) là một bước tiến nữa trong mối quan hệ hợp tác của bộ đôi này bắt đầu vào năm 2022.
“Khoản đầu tư và quan hệ đối tác chặt chẽ hơn sẽ cho phép chúng tôi cung cấp 'Trivago Book & Go' cho tất cả các đối tác quảng cáo của mình”, Johannes Thomas, CEO của Trivago cho biết trong một tuyên bố. “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp trải nghiệm đặt phòng nhất quán hơn cho người dùng và giúp các đối tác quảng cáo của chúng tôi thúc đẩy chuyển đổi. Dấu ấn của Holistos trong việc tối ưu hóa giá và độ chính xác của giá là tốt nhất trong lớp. Nhóm của họ đang tận dụng AI để tối ưu hóa mức độ hiển thị giá và giá động, mang lại giá trị hữu hình cho khách du lịch. Chúng tôi rất ấn tượng với đội ngũ công nghệ và sự mở rộng của họ trong những năm gần đây”.
Trivago hiện nắm giữ 30% cổ phần của Holisto, công ty đã mua công ty này với giá gần 10 triệu euro và có quyền mua đứt phần cổ phần còn lại trong 15 tháng tới với giá lên tới gần 55 triệu euro.
“Tôi nghĩ đây là một khoản đầu tư rất chiến lược và mang lại lợi ích cho sản phẩm cốt lõi của chúng tôi,” Thomas nói với PhocusWire hôm thứ Tư sau cuộc gọi về thu nhập của Trivago. “Vì vậy, chúng tôi đã phác thảo rằng chúng tôi sẽ thực hiện hai việc. … Một là thương hiệu [investment] và thứ hai là cải thiện sản phẩm cốt lõi của chúng tôi. Và sản phẩm cốt lõi của chúng tôi là so sánh giá metasearch.”
Khi Trivago công bố khoản đầu tư mới, công ty đã báo cáo tổng doanh thu trong quý 2 đạt 118,6 triệu euro, giảm 5% so với mức 124,4 triệu euro trong cùng kỳ năm ngoái. Công ty cũng báo cáo khoản lỗ ròng là 4,9 triệu euro so với mức thu nhập ròng là 5,8 triệu euro trong quý 2 năm 2023. EBIDTA điều chỉnh được báo cáo là lỗ 5,4 triệu euro so với mức 12,2 triệu euro trong cùng kỳ năm ngoái.
Trivago cho biết trong báo cáo của mình rằng: “Quý 2 năm 2024 đã chứng minh được quỹ đạo tăng trưởng doanh thu hàng năm được cải thiện theo hướng tăng trưởng vì mức giảm theo quý thấp hơn so với các quý trước, giúp chúng tôi tiến gần hơn đến mục tiêu quay trở lại mức tăng trưởng doanh thu hàng năm”. báo cáo thu nhập thứ ba trước cuộc gọi báo cáo thu nhập dự kiến vào sáng thứ Tư.
Công ty tiếp tục: “Chúng tôi đã quan sát thấy sự tăng trưởng doanh thu từ kênh lưu lượng truy cập có thương hiệu của mình ở cả ba phân khúc và hài lòng với kết quả từ các nỗ lực tiếp thị thương hiệu của mình. Sự tăng trưởng doanh thu từ các nguồn lưu lượng truy cập có thương hiệu đã giúp bù đắp một phần cho các khoản lỗ do các kênh tiếp thị hiệu suất gây ra.”
Doanh thu giới thiệu đạt 117,2 triệu euro trong quý, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái từ 122,6 triệu euro. Công ty đã chứng kiến doanh thu giới thiệu tăng trong quý tại Châu Mỹ, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 47,9 triệu euro. Nhưng những khoản tăng đó đã bị bù đắp nhiều hơn bởi khoản lỗ ở “Châu Âu phát triển”, đạt 47 triệu euro, giảm 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu giới thiệu trong danh mục “Phần còn lại của thế giới” giảm chưa đến 1% xuống còn 22,4 triệu euro.
Chi tiêu quảng cáo trong quý tăng gần 11% so với cùng kỳ năm trước lên 95,5 triệu euro trên toàn cầu. Lợi nhuận từ chi tiêu quảng cáo giảm 16% trong quý, từ 37,8 triệu euro năm ngoái xuống còn 21,7 triệu euro trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6.
Trivago cho biết họ vẫn đang phải đối mặt với những trở ngại trong các kênh tiếp thị hiệu suất của mình, một xu hướng bắt đầu vào năm ngoái với sự thay đổi định dạng quảng cáo của Google – và họ hy vọng sẽ tiếp tục trong phần còn lại của năm. Tuy nhiên, công ty hy vọng doanh thu từ lưu lượng truy cập kênh có thương hiệu của mình sẽ giúp củng cố kết quả của mình.
Trivago cho biết: “Chúng tôi vẫn lạc quan rằng chúng tôi có thể quay trở lại mức tăng trưởng doanh thu hàng năm trong nửa cuối năm bằng cách tiếp tục kỷ luật và hướng đến kết quả với các quyết định đầu tư vào tiếp thị”.
Trọng tâm của Thomas đã thay đổi kể từ khi anh bắt đầu làm việc tại công ty vào năm ngoái – và thu nhập của họ đã phản ánh điều đó. Vào thời điểm anh bắt đầu đảm nhiệm vai trò này, Trivago đã giảm khoảng 14% doanh thu hàng đầu, anh nói với PhocusWire.
Thomas cho biết: “Mục tiêu chính của chúng tôi là ổn định hoạt động kinh doanh và chúng tôi đang trong quá trình ổn định hoạt động kinh doanh trong khi vẫn duy trì lợi nhuận. Vì vậy, với những quy định rõ ràng để có kỷ luật trong cách đầu tư, chúng tôi đã chuyển nhiều khoản đầu tư hơn vào các chiến dịch tiếp thị thương hiệu”.
Ông đang trông chờ vào những kết quả đó để thành công.
“Chúng ta hiện có quý thứ tư, nơi chúng ta [have] cải thiện quỹ đạo. Vì vậy, hiện tại chúng ta đang ở mức âm năm trong quý trước, vì vậy quý tiếp theo và sau đó – điều gì sẽ xảy ra [at the] cuối năm và trong suốt nửa cuối năm – chúng tôi muốn đạt được mức tăng trưởng dương và sau đó là tăng trưởng hai chữ số trong trung hạn,” Thomas cho biết. “Hiện tại, quỹ đạo thực sự đang được cải thiện theo thời gian.”
Khi đầu tư vào tiếp thị thương hiệu, Thomas cho biết lợi nhuận có thể đạt được trong ngắn hạn nhưng theo thời gian, lợi nhuận đó sẽ tăng lên và đạt mức ấn tượng hơn.
Thu nhập quý 2 của Trivago được công bố sau công ty đã chứng kiến khoản lỗ ròng trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm trước của năm 2024, so với lợi nhuận ròng trong quý đầu tiên của năm 2023.
Sau khi cuối năm ngoái, công ty cho biết họ đang trông cậy vào chi phí tiếp thị để củng cố kết quả kinh doanh.
Source: https://www.phocuswire.com/trivago-earnings-q2-2024.