Tripadvisor sẽ không bán, công ty đã xác nhận vào đầu ngày thứ Tư trong một bản phát hành báo cáo kết quả thu nhập quý đầu tiên trước cuộc gọi thu nhập dự kiến.
“Ủy ban đặc biệt đã xác định rằng tại thời điểm này, không có giao dịch nào với bên thứ ba có lợi nhất cho công ty và các cổ đông của công ty,” Tripadvisor cho biết trong thông báo thu nhập của mình.
Quyết định sau Thông báo tháng 2 của Tripadvisor rằng họ đã thành lập một ủy ban và thuê một cố vấn “để đánh giá bất kỳ đề xuất nào có thể được đưa ra cho một giao dịch tiềm năng”.
Vài ngày trước, Liberty Tripadvisor Holdings, công ty chịu trách nhiệm nắm giữ phần lớn cổ phần có quyền biểu quyết của công ty, đã phê duyệt hội đồng quản trị vào ngày 9 tháng 2 để tham gia vào các cuộc thảo luận “liên quan đến một giao dịch tiềm năng”.
Mặc dù Tripadvisor hiện không bán nhưng họ không nói rằng công ty không được bán, đồng thời lưu ý rằng ủy ban đặc biệt vẫn sẽ đánh giá các lựa chọn thay thế được đề xuất nếu thấy phù hợp. Tripadvisor cho biết họ không có kế hoạch chia sẻ thêm thông tin cập nhật trừ khi có điều gì đó “dứt khoát”.
Trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 1 của công ty, Tripadvisor cho biết họ sẽ không nhận câu hỏi về chủ đề này.
Tripadvisor nhận thấy mức tăng trưởng quý 1 nhẹ
Matt Goldberg, Giám đốc điều hành của Tripadvisor, cho biết kết quả quý đầu tiên của công ty mang lại “khởi đầu vững chắc” cho năm 2024.
Goldberg cho biết trong thông cáo: “Chúng tôi tin rằng vị thế độc tôn của chúng tôi trong lĩnh vực du lịch và trải nghiệm, cùng với những tín hiệu tích cực mà chúng tôi nhận thấy nhờ chiến lược phân khúc của mình, sẽ tiếp tục thúc đẩy động lực trên toàn Tập đoàn Tripadvisor”.
Tripadvisor đạt tổng doanh thu 395 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2024, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. EBITDA điều chỉnh của công ty là 47 triệu USD, tăng 42% so với quý 1 năm 2023.
Tripadvisor cũng chứng kiến khoản lỗ ròng 59 triệu USD, bao gồm tác động ròng của khoản chi phí thuế thu nhập tăng thêm 42 triệu USD, vốn là kết quả của thỏa thuận kiểm toán IRS.
Giám đốc tài chính Mike Noonan cho biết: “Cách tiếp cận kỷ luật của chúng tôi nhằm cân bằng tăng trưởng và đầu tư đã được phản ánh trong kết quả quý đầu tiên của chúng tôi”. “Chúng tôi vẫn hài lòng với việc thực hiện hoạt động của mình, điều này đang mang lại kết quả tài chính vững chắc và vẫn tập trung vào các ưu tiên của phân khúc nhằm hỗ trợ tăng trưởng và lợi nhuận dài hạn.”
Tripadvisor chứng kiến sự thay đổi về doanh thu trên ba phân khúc – thương hiệu Tripadvisor, Viator và TheFork.
Goldberg cho biết trong cuộc họp báo cáo thu nhập: “Tại thương hiệu TripAdvisor, chúng tôi đang tập trung vào việc tương tác và cung cấp các sản phẩm hướng dẫn đẳng cấp thế giới nhằm đa dạng hóa và thúc đẩy hoạt động kiếm tiền của chúng tôi”. “Tại Viator, chúng tôi đang củng cố vị trí và kinh nghiệm lãnh đạo của mình bằng cách đầu tư vào các sản phẩm nâng cao thương hiệu của mình và đặt chỗ lặp lại để thúc đẩy [lifetime value] và cải thiện kinh tế đơn vị. Tại TheFork, chúng tôi đang thúc đẩy tăng trưởng doanh thu bằng cách cải thiện tỷ suất lợi nhuận bằng cách mang lại giá trị cho cả thực khách và nhà hàng với tư cách là công ty dẫn đầu thị trường ăn uống Châu Âu.”
Viator chứng kiến doanh thu tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh thu của thương hiệu Tripadvisor giảm 2% và tăng 17% tại TheFork.
Viator cũng chứng kiến mức tăng trưởng hàng năm khoảng 15% về tổng lượng đặt phòng, trị giá khoảng 1 tỷ USD.
Hoạt động quý đầu tiên của Tripadvisor
TRONG Tháng 2, Tripadvisor báo cáo thu nhập cả năm 2023 – báo cáo doanh thu 1,78 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2022. EBIDTA điều chỉnh của công ty ở mức 334 triệu USD cho năm 2023 – tăng 13%.
Thành công của Tripadvisor được hỗ trợ rất nhiều bởi Viator, công ty có doanh thu tăng trưởng 49% vào năm 2023 — sau đó chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong quý đầu tiên khi Chủ tịch Viator Ben Drew công bố vào tháng 4, anh ấy rời công ty sau bốn năm đảm nhiệm vị trí này để theo đuổi một cơ hội khác. Chưa có người kế vị nào được nêu tên.
Cũng trong quý, Tripadvisor đã đóng cửa Tripadvisor Plus – thử một chương trình đăng ký nhằm cung cấp giảm giá cho khách du lịch, tăng cường đặt chỗ và doanh thu cho nhà cung cấp. Tripadvisor Plus ra mắt vào năm phiên bản beta vào tháng 12 năm 2020 và để ra mắt công chúng vào tháng 6 năm 2021.
Source: https://www.phocuswire.com/tripadvisor-q1-2024-financial-results.