Tripadvisor đang tìm cách cải thiện quy trình lập kế hoạch du lịch thông qua quan hệ đối tác với công cụ trả lời được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo bối rối.
Sự hợp tác này chứng kiến sự tích hợp các đánh giá của Tripadvisor, các bản tóm tắt do AI tạo ra và hơn 300.000 trải nghiệm từ Viator với khả năng tìm kiếm kiểu chatbot của Perplexity.
Tuyên bố của Tripadvisor cho biết: “Các công ty mong muốn cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa và có thể thực hiện được để đơn giản hóa và làm phong phú thêm quy trình lập kế hoạch chuyến đi”.
Tripadvisor cho biết một số tính năng đã có trên Perplexity.ai với những cải tiến sẽ được triển khai trong ba năm tới. Mặc dù các tìm kiếm nhanh do PhocusWire thực hiện trực tuyến không đưa Tripadvisor lên vị trí nổi bật nhưng công ty cho biết đây có thể là vấn đề về thời gian vì đây là một quá trình diễn ra từ từ.
Rahul Todkar, người đứng đầu dữ liệu và AI tại Tripadvisor cho biết: “Khi khách du lịch ngày càng tìm kiếm thông tin chi tiết trực tiếp, được cá nhân hóa và theo ngữ cảnh được hỗ trợ bởi AI, mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với Perplexity đang xác định lại cách lên kế hoạch cho những hành trình và trải nghiệm này”. “Bằng cách kết hợp chuyên môn du lịch đáng tin cậy, dữ liệu phong phú và đề xuất AI của Tripadvisor với khả năng tìm kiếm AI nâng cao của Perplexity, chúng tôi đang tạo ra trải nghiệm liền mạch và thú vị, đáp ứng nhu cầu của những người khám phá ngày nay.”
Johnny Ho, người đồng sáng lập Perplexity cho biết: “Chúng tôi luôn tìm cách có thể mang lại trải nghiệm tìm kiếm mới. “Du lịch là danh mục tìm kiếm hàng đầu trên Perplexity và chúng tôi rất vui được hợp tác với Tập đoàn Tripadvisor để cung cấp các đề xuất đáng tin cậy của họ thông qua công cụ trả lời của chúng tôi.”
Mặc dù một số người có thể đặt câu hỏi liệu có cần quan hệ đối tác thực sự hay không vì Perplexity vẫn có thể hiển thị kết quả của Tripadvisor nhưng gã khổng lồ đánh giá cho biết mối quan hệ hợp tác này mang lại cho Perplexity “quyền truy cập trực tiếp vào tất cả các đánh giá, xếp hạng và đề xuất phong phú của chúng tôi có thể được hiển thị dựa trên ngữ cảnh của truy vấn của người dùng, sở thích cá nhân và những cân nhắc khác sẽ không thể thực hiện được ở cấp độ truy cập này và sẽ cho phép mối quan hệ hợp tác có thể mang lại lợi ích cho tất cả người dùng cuối.”
Mike Coletta, giám đốc nghiên cứu và đổi mới cấp cao của Phocuswright cho biết: “Khả năng hiển thị trực tuyến đang thay đổi nhanh chóng khi tổng quan về AI ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập SEO và khách du lịch ngày càng chuyển sang các công cụ như ChatGPT và Perplexity để tìm câu trả lời”.
“Sự hợp tác của Tripadvisor với Perplexity là một trò chơi thông minh để xác định vị trí của khách du lịch và đảm bảo khả năng hiển thị cho nội dung của họ bằng nền tảng bên ngoài đang phát triển nhanh chóng.”
Christian Watts, người sáng lập và CEO của chim ác là cho biết các công ty như Perplexity, sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn mang tính nền tảng, đang gặp khó khăn trong việc truy cập “dữ liệu trực tiếp hoặc hiện tại” như thông tin và đánh giá sản phẩm.
“Sự bối rối bổ sung tính năng tìm kiếm trực tiếp vào kết quả AI cơ bản đó, vì vậy bạn có thể lập luận rằng các giao dịch như thế này có thể giúp họ hiển thị dữ liệu trực tiếp đó dễ dàng hơn nhiều. Giả sử thỏa thuận bao gồm một số đánh giá được lưu vào bộ nhớ đệm thường xuyên, thì nó sẽ mở ra tiềm năng tốt hơn nhiều và kết quả thời gian thực nhanh hơn.”
Đây không phải là bước đột phá đầu tiên của Tripadvisor vào AI. Công ty đã công bố tích hợp OpenAI để lập kế hoạch chuyến đi vào giữa năm 2023.
Cuối năm đó, công ty tung ra các bản tóm tắt do AI tạo ra để cung cấp cho du khách những hiểu biết bổ sung về khách sạn. Công ty cũng đã công bố các bản cập nhật cho công cụ lập kế hoạch “Chuyến đi” của mình, bao gồm việc bổ sung các khách sạn vào các đề xuất hành trình do AI cung cấp cũng như bổ sung các hoạt động phổ biến trong lời nhắc dành cho khách du lịch đã thể hiện sự quan tâm đến một điểm đến.
Cuối năm 2023, công ty cũng đã chia sẻ kết quả ban đầu của những nỗ lực AI của mình trong kết quả tài chính quý 3 năm 2023, trong đó các thành viên Tripadvisor đã tạo hành trình có tỷ lệ quay lại cao hơn. Ngoài ra, những thành viên đã xây dựng hành trình cũng tạo ra doanh thu cao gấp 3 lần so với thành viên Tripadvisor trung bình.
“Chúng tôi tin rằng dữ liệu ban đầu là dấu hiệu tốt cho thấy sản phẩm ban đầu phù hợp với thị trường. Và chúng tôi đang có kế hoạch ra mắt sản phẩm lập kế hoạch và hành trình chuyến đi đầy đủ này trên ứng dụng di động của chúng tôi trên iOS và Android trong quý này,” Matt Goldberg, Giám đốc điều hành của Tripadvisor, cho biết trong kết quả quý 3.
Source: https://www.phocuswire.com/tripadvisor-perplexity-ai-partnership.