Khi các công ty lữ hành đại chúng tiếp tục báo cáo thu nhập quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6, chúng tôi sẽ tổng hợp các báo cáo mới nhất.
Tập đoàn TUI
Tập đoàn TUI
đã công bố quý thứ tám liên tiếp có mức tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số trong quý thứ ba của năm tài chính 2024, kết thúc vào ngày 30 tháng 6.
Tập đoàn có trụ sở tại Đức sở hữu hơn 400 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, 16 tàu du lịch, các thương hiệu điều hành tour du lịch, hãng hàng không, khoảng 1.200 công ty lữ hành và Bảo tàng TUI nền tảng du lịch và hoạt động.
Doanh thu của tập đoàn tăng 9% trong quý lên mức kỷ lục 5,8 tỷ euro. EBIT, thu nhập trước lãi vay và thuế, tăng 37% lên 232 triệu euro.
TUI Group cho biết họ đã chứng kiến hiệu suất mạnh mẽ trên tất cả các bộ phận của mình. Hoạt động kinh doanh tour du lịch và hoạt động, TUI Musement, đã tăng EBIT cơ bản lên 19 triệu euro, tăng từ 13 triệu euro của năm trước và số lượng khách chuyển đến các điểm đến tăng 7% lên 8,7 triệu, với 2,8 triệu trải nghiệm được bán ra. Vào tháng 7, TUI Musement đã thông báo rằng họ sẽ trở thành đối tác trải nghiệm được ưa thích cho Lastminute.com và các thương hiệu của nó.
“Chúng tôi là một tập đoàn du lịch với các công ty và thương hiệu mạnh trong lĩnh vực khách sạn và du thuyền. Các công ty lữ hành của chúng tôi với các đại lý du lịch riêng của họ cung cấp quyền truy cập cho 19 triệu khách hàng. Bằng cách mở rộng danh mục sản phẩm của mình, chúng tôi đang mở rộng cơ sở khách hàng và muốn mở ra các thị trường mới ở Châu Á và Châu Mỹ”, Sebastien Ebel, Tổng giám đốc điều hành của TUI Group cho biết.
“TUI đang mở rộng sự hiện diện toàn cầu của mình và do đó ít phụ thuộc hơn vào các kỳ nghỉ ở Bắc Âu, Tây Âu và Trung Âu. Chúng tôi là nhà phát triển, nhà đầu tư và nhà điều hành tại các điểm đến, điều này khiến chúng tôi rất khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Quá trình chuyển đổi đang diễn ra mạnh mẽ: Chúng tôi đang mở rộng danh mục sản phẩm của mình và thúc đẩy quá trình số hóa.”
TBO Công Nghệ
Nền tảng phân phối du lịch có trụ sở tại Ấn Độ TBO Công Nghệ báo cáo tổng giá trị giao dịch gộp của công ty tăng 14% trong quý đầu tiên của năm tài chính 2025, kết thúc vào ngày 30 tháng 6, đạt 945,8 triệu đô la.
Doanh thu từ hoạt động kinh doanh của công ty là 49,8 triệu đô la trong quý này, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái và EBITDA điều chỉnh tăng 23% lên 10,1 triệu đô la.
Công ty cho biết điểm nổi bật trong quý này là hoạt động kinh doanh khách sạn đang tăng trưởng nhanh hơn hoạt động kinh doanh hàng không và chiếm 57% tổng hoạt động kinh doanh trong quý.
Vào tháng 12, TBO Tek đã mua lại Jumbonline và cho biết hiện tại họ đang thấy tác động tích cực đến tổng giá trị giao dịch và doanh thu.
“Chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ 24% về các đại lý đang hoạt động trên khắp các thị trường nguồn quốc tế của mình. Việc chúng tôi mua lại Jumboline gần đây đã bắt đầu đóng góp có ý nghĩa vào cả doanh thu và lợi nhuận ròng của chúng tôi”, Gaurav Bhatnagar, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành chung của TBO Tek cho biết.
“Chúng tôi cũng đầu tư vào việc cải thiện các tính năng tự phục vụ trên nền tảng Ấn Độ dành cho vé máy bay quốc tế, dẫn đến tăng 9% giao dịch, không cần can thiệp thủ công. Hơn nữa, chúng tôi rất lạc quan về nền tảng đám mây gốc mới ra mắt, nhằm mục đích mang lại hiệu quả hoạt động cho khách hàng API của chúng tôi bằng cách giảm đáng kể độ trễ, do đó nâng cao trải nghiệm của người dùng trên nền tảng. Chúng tôi đặt mục tiêu đổi mới nền tảng của mình bằng các khả năng AI để cải thiện trải nghiệm của khách hàng đồng thời giảm chi phí hoạt động.”
Nền tảng TBO kết nối 164.000 người mua trên hơn 100 quốc gia với hơn 1 triệu nhà cung cấp.
Chuyến đi
Nhà cung cấp dịch vụ du lịch doanh nghiệp và công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Ấn Độ Chuyến đi báo cáo doanh thu là 12,6 triệu đô la trong ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng EBITDA điều chỉnh của công ty đã bị ảnh hưởng lớn hơn nhiều – giảm hơn 43% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 800.000 đô la.
Công ty cho biết họ thấy “những thách thức trong phân khúc B2C” nhưng bộ phận du lịch doanh nghiệp của họ lại có “sự tăng trưởng mạnh mẽ trên mọi chỉ số chính”.
Yatra báo cáo rằng công ty đã bảo đảm được 34 tài khoản khách hàng doanh nghiệp mới và đang tìm hiểu các vụ sáp nhập và mua lại tiềm năng để củng cố thêm phân khúc du lịch doanh nghiệp của mình.
Công ty báo cáo biên lợi nhuận bán vé máy bay đã điều chỉnh giảm gần 21%, xuống còn 11 triệu đô la, do khối lượng thấp hơn trong phân khúc B2C. Biên lợi nhuận đã điều chỉnh từ khách sạn và các gói dịch vụ là 3,3 triệu đô la, giảm gần 10% so với cùng kỳ năm trước.
Trong báo cáo thu nhập, công ty cho biết, “Ngoài ra, chúng tôi đã có những bước tiến đáng kể trong hoạt động kinh doanh hội họp, khuyến khích, hội nghị và triển lãm (MICE). Trong quý này, một nhóm mới được tuyển dụng đã bắt đầu tăng cường hoạt động. Trong khi đóng góp của MICE bị hạn chế trong quý 6, các chỉ số ban đầu cho quý hiện tại là tích cực, với hoạt động kinh doanh có ý nghĩa đã được đảm bảo. Chúng tôi dự đoán hoạt động kinh doanh này sẽ trở thành động lực tăng trưởng đáng kể trong tương lai gần.
Tiến trình tiếp tục hướng tới việc đơn giản hóa cấu trúc công ty của chúng tôi, với ủy ban tái cấu trúc do hội đồng quản trị bổ nhiệm đang tích cực tham gia với tất cả các bên liên quan có liên quan. Ủy ban đang làm việc chăm chỉ để xây dựng một đề xuất toàn diện nhằm hợp lý hóa hoạt động của chúng tôi và nâng cao giá trị cho cổ đông.”
Yatra cho biết công ty có khoảng 800 khách hàng doanh nghiệp lớn và 50.000 khách hàng vừa và nhỏ.
Thế giới
Thế giớimột công ty công nghệ và thị trường du lịch dành cho du lịch giải trí và du lịch công ty, đã báo cáo doanh thu là 58,3 triệu đô la trong quý 2 năm nay, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng doanh thu trong quý là 678 triệu đô la và EBITDA điều chỉnh là 6,1 triệu đô la, tăng 38% so với quý 2 năm 2023.
Cùng với kết quả tài chính, công ty cũng chia sẻ tin tức về kế hoạch tái cấp vốn dài hạn.
Prasad Gundumogula, nhà sáng lập, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Mondee cho biết: “Mondee đã có một quý thứ hai mạnh mẽ, với doanh thu ròng, tỷ lệ doanh thu và EBITDA điều chỉnh tăng so với cùng kỳ năm trước – tỷ lệ sau là 38%. Thành phần phi hàng không của chúng tôi tăng vọt lên 47% doanh thu ròng và tỷ lệ doanh thu tăng 20 điểm cơ bản lên 8,6%”.
“Chúng tôi cũng đang tái cấp vốn thành công cho khoản vay dài hạn và vốn chủ sở hữu ưu đãi, đảm bảo các điều khoản thuận lợi giúp Mondee có vị thế tăng trưởng dài hạn. Cơ cấu vốn mới này dự kiến sẽ thúc đẩy quá trình mở rộng, cải thiện lợi nhuận và củng cố vị thế dẫn đầu về AI của chúng tôi trong lĩnh vực du lịch.”
Được thành lập vào năm 2011, công ty điều hành 22 văn phòng trên khắp Hoa Kỳ và Canada và có các hoạt động cốt lõi tại Brazil, Mexico, Ấn Độ, Thái Lan và Hy Lạp. Công ty cho biết mạng lưới và thị trường của họ bao gồm khoảng 65.000 chuyên gia du lịch, hơn 500 hãng hàng không, hơn 1 triệu khách sạn và nhà nghỉ cho thuê, 30.000 địa điểm đón xe cho thuê và hơn 50 hãng du thuyền.
Source: https://www.phocuswire.com/q2-2024-earnings-roundup-tui-group-tbo-tek-yatra-mondee.