Tập đoàn Expedia đang triển khai hai chương trình mới để hỗ trợ các tổ chức quản lý và tiếp thị điểm đến (DMO) trong việc thúc đẩy du lịch bền vững và du lịch có ý thức sinh thái hơn.
“Nhà vô địch về khí hậu điểm đến” được ra mắt với sự hợp tác của Quỹ du lịch, một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ du lịch bền vững, là chương trình giáo dục đầu tiên dành cho DMO. Khóa đào tạo trực tuyến và mạng lưới học tập đồng đẳng nhằm cung cấp cho nhân viên DMO kiến thức và kỹ năng để kết hợp lăng kính khí hậu vào công việc hàng ngày của họ đồng thời tạo ra kế hoạch hành động về khí hậu cụ thể cho từng điểm đến.
Aditi Mohapatra, phó chủ tịch phụ trách tác động xã hội và bền vững toàn cầu của Expedia Group cho biết: “Nhiều DMO mong muốn thực hiện các hành động chủ động về tính bền vững và tác động xã hội nhưng có thể cần hỗ trợ ban đầu để đạt được điều đó”. “Expedia Group đã đầu tư vào hai chương trình mới để nâng cao năng lực của các đối tác điểm đến của chúng tôi, nhằm chuyển đổi các dịch vụ du lịch địa phương và trao quyền cho khách du lịch đưa ra những lựa chọn du lịch có trách nhiệm hơn.”
Chương trình thứ hai là “Sáng kiến hoàn trả điểm đến”, qua đó Tập đoàn Expedia thay mặt cả hai bên quyên góp cho các mục đích địa phương được xác định cùng với các đối tác DMO và cung cấp hỗ trợ cho cộng đồng địa phương nơi họ cần nhất, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng du lịch.
Chương trình giáo dục đang được thử nghiệm tại 30 điểm đến và ba nhóm địa lý trên khắp Châu Âu, New Zealand và Tây Bắc Hoa Kỳ và Canada. Nhóm thí điểm đã bắt đầu khóa đào tạo vào tháng 2 và khóa học sẽ có sẵn trên toàn cầu cho các DMO bổ sung vào cuối năm nay. DMO không mất phí khi tham gia.
Rob Torres, phó chủ tịch cấp cao của bộ phận này cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng đối với nhiều đối tác của mình, chủ đề về tính bền vững là một vấn đề cấp bách cần giải quyết nhưng thường phức tạp và khó có thể biết cách biến lời nói thành hành động có ý nghĩa”. giải pháp truyền thông tại Expedia Group. “Sự hợp tác của chúng tôi với Travel Foundation phản ánh tầm nhìn chung của chúng tôi về một ngành du lịch ưu tiên cả con người và hành tinh. Chúng tôi đang cung cấp cho DMO một chương trình từng bước giúp họ tạo ra cách tiếp cận có ý thức hơn về môi trường để thúc đẩy nhu cầu đến các điểm đến của họ.”
Tính bền vững là giá trị quan trọng của du khách ngày nay, theo Nghiên cứu của Tập đoàn Expedia, cho thấy 90% người tiêu dùng tìm kiếm các lựa chọn bền vững khi đặt chỗ. Và một nửa số người tiêu dùng sẽ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một chuyến đi nếu các lựa chọn du lịch bền vững hơn, có nghĩa là các cộng đồng điểm đến cung cấp nhiều lựa chọn du lịch có trách nhiệm hơn cũng sẽ được hưởng lợi ích kinh tế.
Mohapatra cho biết: “Du lịch bền vững, có trách nhiệm có nghĩa là những trải nghiệm hỗ trợ cộng đồng địa phương, đồng thời bảo vệ môi trường tự nhiên”. “Thành công đòi hỏi nỗ lực tập thể – điều này rất quan trọng cho tương lai của du lịch toàn cầu.”
Source: https://www.phocuswire.com/Expedia-Group-launches-sustainable-programs-for-destinations.