Thực tế là nhiều chủ khách sạn có mối quan hệ mập mờ với các công ty lữ hành trực tuyến không phải là điều gì mới mẻ. Sự thúc đẩy và kéo theo của việc đánh giá cao các OTA vì khả năng nắm bắt các đặt phòng trong khi cũng miễn cưỡng thực tế là họ kiểm soát quyền truy cập vào dữ liệu của những khách hàng đó và cũng có thể sử dụng các chiến thuật cản trở các nỗ lực thương mại của khách sạn là nguồn gây thất vọng liên tục.
Tin tức từ Tây Ban Nha tuần này đã tập trung vào những vấn đề này khi một
cơ quan quản lý ở đó đã áp dụng mức phạt hơn 413 triệu euro trên Booking.com vì những hành động mà họ cho là đã áp đặt “điều kiện thương mại không công bằng” cho các khách sạn tại quốc gia đó.
Nhưng ngày nay, các chủ khách sạn có vô số lựa chọn cho chiến lược phân phối của mình và bằng cách sử dụng công nghệ hiệu quả để thu thập, kết nối và phân tích dữ liệu khách hàng, họ có thể hành động để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và tăng doanh thu cho cơ sở lưu trú của mình.
Đó là một trong những thông điệp chính trong một cuộc thảo luận với
Mây phó chủ tịch quan hệ đối tác chiến lược Sebastien Leitner và Javier Delgado, đối tác quản lý và giám đốc điều hành EMEA tại Miraitrong studio PhocusWire tại Phocuswright Châu Âu sự kiện vào tháng 6.
“Chi phí phân phối là một phần đáng kể trong bất kỳ chi phí khách sạn nào hiện nay. Đây là thời điểm thích hợp để mài bút chì nếu bạn muốn,” Delgado nói.
“ADR [average daily rates] rất cao, nhưng nếu bạn có thể giảm chi phí và quan trọng hơn là giảm sự phụ thuộc của bạn vào bên thứ ba đang giữ người tiêu dùng và khách du lịch cho riêng họ và họ chỉ gửi cho bạn một đặt phòng, thì đó là điều khôn ngoan cần làm ngay bây giờ. … Các khách sạn cần sở hữu cuộc trò chuyện … và hiểu khách du lịch là ai để họ có thể giải quyết họ theo cách tốt hơn, xây dựng mối quan hệ – đó là toàn bộ mục đích.”
Delgado cũng đã nói về Đạo luật thị trường kỹ thuật số của Liên minh châu Âu và tại sao nó có thể mang lại một số “thay đổi lớn” cho hoạt động phân phối và tiếp thị kỹ thuật số.
Một thách thức cơ bản đối với các nhà quản lý khách sạn là công nghệ cũ có thể lưu trữ dữ liệu trong các silo, hạn chế khả năng có được cái nhìn chính xác và toàn diện về khách hàng của họ. Nhưng Leitner vẫn lạc quan.
Ông cho biết: “Chúng tôi đã làm việc về vấn đề này trong nhiều thập kỷ – trao đổi dữ liệu giữa các nền tảng, tìm kiếm kết nối… thông tin theo ngữ cảnh… đó là những gì chúng tôi đang thực hiện”.
“Chúng ta đã hoàn thành chưa? Chưa, và chúng ta phải liên tục đầu tư vào nó.”
Cả hai cũng chia sẻ quan điểm của họ về trí tuệ nhân tạo, máy học và tự động hóa – và lý do tại sao giá trị cuối cùng của công nghệ là khả năng giải phóng các chủ khách sạn để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời không chỉ làm hài lòng khách hàng mà còn khiến họ quay lại nhiều lần.
Xem toàn bộ cuộc thảo luận bên dưới.
Phỏng vấn giám đốc điều hành Phocuswright Europe 2024: Chiến lược doanh thu khách sạn
Source: https://www.phocuswire.com/power-data-ai-distribution-digital-marketing-hospitality.