Bạn xử lý việc lao vào nắm bắt cơ hội như thế nào khi bạn có một công ty cần bảo vệ?
Chà, bạn có thể cảm thấy không thích rủi ro khi có một công ty trong tay mình hơn một chút so với nói chung, theo Thuyền Kayak đồng sáng lập và CEO Steve Hafner, người đã gắn bó với công ty kể từ khi đồng sáng lập nó hai thập kỷ trước.
“Tôi đánh bạc [in] cuộc sống cá nhân của tôi, nhưng tôi không làm điều đó [in] cuộc sống nghề nghiệp của tôi,” Hafner nói trong một phiên họp ở Sân khấu Trung tâm tại Hội nghị Phocuswright tháng trước.
Mặc dù không tham gia vào canh bạc lớn nhất trong cuộc sống cá nhân nhưng anh ấy vẫn đề cập đến những cơ hội kinh doanh bị đánh mất đã ám ảnh anh ấy, chẳng hạn như Việc Google mua phần mềm chuyến bay ITA.
Nhiều năm trước, gã khổng lồ tìm kiếm đã trả giá cao hơn Kayak để có được công nghệ này.
“Tôi không biết có ai còn nhớ phần mềm ITA không, nhưng về cơ bản nó là công cụ công nghệ hỗ trợ Google Chuyến bay kết quả. Và bạn biết đấy, chúng tôi đã tiến rất gần đến việc mua hàng. Và nếu như tôi đã nói, nếu chúng tôi thực hiện được điều đó… có lẽ Google sẽ viết séc cho chúng tôi chứ không phải chúng tôi viết séc, phải không? Vì vậy, chúng tôi có thể cung cấp năng lượng cho chúng,” Hafner nói. “Đó là một sự bỏ lỡ lớn.”
Giám đốc điều hành metasearch cho biết, việc sáp nhập và mua lại là cốt lõi của những gì Kayak làm. Và mặc dù nó đã thực hiện được “rất nhiều thương vụ mua lại rất thành công”, nhưng ông nói rằng thật tuyệt nếu có được điều đó.
Tuy nhiên, việc cân nhắc cơ hội với rủi ro đi kèm là điều mà Hafner tin rằng công ty của ông đã làm tốt.
Ông nói, “sự chấp nhận rủi ro” của Kayak có thể đã cản trở công ty đạt được những bước nhảy vọt lớn. Nhưng điều đó thực sự là tích cực cho sự phát triển của nó nói chung.
“Bạn luôn nghĩ về những cơ hội mình đã bỏ lỡ. Nhưng bạn biết đấy, chúng tôi đã vào cuộc Khách sạn KayakVí dụ, [and] mất 20 triệu USD,” ông nói. “Chúng ta có thể lớn hơn được không? Đúng, nhưng chúng ta sẽ mất một tỷ như Sonder đã làm, Phải? Vì vậy… tôi nghĩ chúng tôi rất thực dụng trong các lĩnh vực mà chúng tôi chọn khám phá, và nhìn chung, điều đó đã phục vụ chúng tôi rất rất tốt.”
Ông cũng đề cập đến trí tuệ nhân tạo, đại lý, dịch vụ khách hàng, mở rộng sang châu Á, du lịch của công ty, các công ty đương nhiệm và liệu họ có giữ được quyền lực trong ngành, các quy định và hơn thế nữa hay không.
Xem toàn bộ cuộc thảo luận của anh ấy với Siew Hoon Yeoh, người sáng lập và giám đốc điều hành của Web Trong Du Lịchdưới.
Phỏng vấn điều hành: Meta Maverick phát triển mạnh mẽ trong kinh doanh
Source: https://www.phocuswire.com/steve-hafner-kayak-opportunity-risk-phocuswright.