Kiếm đang nâng cao dự đoán về doanh thu và EBITDA điều chỉnh vào năm 2024 sau kết quả quý 2 vượt quá hướng dẫn trước đó.
Công ty công nghệ du lịch toàn cầu có trụ sở tại Texas đã tạo ra 61 triệu đô la thu nhập hoạt động từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 6 năm nay, tăng 103 triệu đô la so với quý 2 năm 2023.
Doanh thu trong kỳ đạt tổng cộng 767 triệu đô la, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước, công ty cho rằng kết quả này là nhờ vào hiệu suất tích cực trong các phân khúc Giải pháp du lịch và Giải pháp khách sạn. Giải pháp du lịch phục vụ các nhà cung cấp và người mua du lịch thông qua thị trường B2B và chiếm khoảng 90% doanh thu quý 2 của công ty – 695 triệu đô la.
Hospitality Solutions cung cấp phần mềm và giải pháp cho hơn 40.000 chủ khách sạn trên toàn thế giới và mang về 83 triệu đô la trong quý 2.
EBITDA điều chỉnh trong quý 2 là 129 triệu đô la, tăng so với mức 73 triệu đô la trong cùng kỳ năm 2023.
Trong tuyên bố chia sẻ kết quả kinh doanh quý, công ty cho biết sự cải thiện EBITDA đã điều chỉnh “là nhờ tăng trưởng doanh thu nhờ tác động giá ưu đãi từ sự kết hợp giữa các nhà cung cấp dịch vụ du lịch và sự gia tăng trong các đặt phòng khách sạn và du lịch toàn cầu, sự giảm chi phí lao động và dịch vụ chuyên nghiệp nhờ kế hoạch cắt giảm chi phí mà chúng tôi bắt đầu triển khai vào năm 2023 và chi phí công nghệ thấp hơn do tiết kiệm chi phí liên quan đến việc chuyển giao máy chủ lớn và di chuyển dữ liệu của chúng tôi”.
Trong báo cáo thu nhập, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Sabre, Kurt Ekert đã ghi nhận nhiều thành tựu của công ty trong quý 2, bao gồm việc ký kết với công ty du lịch trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc, Interpark Triple, và mở rộng và đổi mới quan hệ đối tác với các khách hàng như Wyndham, Etihad và Spotnana. Trong Công ty cũng có thể công bố nền tảng bán lẻ theo đơn đặt hàng và cung cấpSabreMosaic, và vào tháng 6 nó đã ra mắt SynXis Concierge.AI, một công cụ trí tuệ nhân tạo tạo ra giúp các khách sạn cải thiện dịch vụ khách hàng.
“Sabre đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 vượt quá mong đợi, nhờ vào tăng trưởng doanh thu vững chắc ở cả hai phân khúc kinh doanh, biên lợi nhuận tiếp tục mở rộng và chúng tôi đang tập trung vào quản lý chi phí. Chúng tôi đã đạt được những chiến thắng thương mại quan trọng trong quý, triển khai thành công các công nghệ quan trọng và đạt được các cột mốc quan trọng để thúc đẩy sáu chiến lược tăng trưởng của mình”, Ekert cho biết trong tuyên bố.
Trong cuộc gọi với các nhà phân tích tài chính để thảo luận về kết quả, Ekert cũng cho biết công ty có triển vọng lạc quan về du lịch doanh nghiệp sẽ
“Liên quan đến môi trường du lịch công tác, những gì chúng tôi đã thấy và những gì tôi nghĩ chúng tôi chủ yếu nghe từ các TMC [travel management companies] và các tập đoàn cùng nhiều khách hàng là các công ty du lịch dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tương đối lịch sử – khoảng 3, 4, 5% mỗi năm trên cơ sở một đơn vị – và chúng tôi khá lạc quan rằng điều đó sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai,” Ekert cho biết.
“Trên thực tế, đó phần lớn là những gì chúng tôi đang thấy. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy rất lạc quan và tốt về điều đó. Như bạn có thể biết, Sabre đang ở vị thế rất tốt với TMC và dấu ấn doanh nghiệp của chúng tôi để hưởng lợi từ sự tăng trưởng đó.”
Và khi được hỏi về chi phí doanh thu, đặc biệt là liên quan đến các đặt phòng NDC, Ekert cho biết, “Nhìn chung, từ những gì chúng ta đã thấy cho đến nay. .. nền kinh tế đơn vị khá giống nhau trên NDC … ở hầu hết các khu vực trên toàn cầu, với mức phí đặt phòng trung bình có thể thấp hơn một chút và mức phí khuyến khích thấp hơn một chút, ngoại trừ EMEA có mức phí đặt phòng trung bình cao hơn ở đó. Nhìn chung, chúng tôi mong đợi biên lợi nhuận gộp và do đó chi phí doanh thu sẽ ở mức tương tự nhau xét theo tỷ lệ phần trăm như chúng ta thấy hiện nay.”
Source: https://www.phocuswire.com/sabre-q2-2024-financial-results.