Tìm ra những cách hiệu quả nhất để sử dụng Google để thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi là nhiệm vụ cơ bản đối với bất kỳ ai làm việc trong tiếp thị kỹ thuật số. Và nó đặc biệt nằm trong danh sách việc cần làm của các nhà tiếp thị làm việc trong du lịch B2C, những người đổ hàng tỷ đô la vào Google và các kênh khác mỗi năm. Năm 2023, tổng chi tiêu cho bán hàng và tiếp thị của bốn công ty du lịch trực tuyến lớn nhất – Airbnb, Booking Holdings, Expedia Group và Trip.com Group – đạt 16,8 tỷ đô la, tăng so với mức 14 tỷ đô la của năm trước.
Vì vậy, tất nhiên bất kỳ dữ liệu và thông tin chi tiết nào về Google và xu hướng tìm kiếm nói chung đều được các bên liên quan trong ngành du lịch chú ý.
Vào tháng 5, một vụ rò rỉ tài liệu nội bộ của Google làm sáng tỏ chức năng của các thuật toán của gã khổng lồ tìm kiếm trong việc xác định khả năng hiển thị của trang web.
Và vào tháng 7, chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số Rand Fishkin đã xuất bản ấn bản năm 2024 của mình phân tích hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng trên Google.
Fishkin là người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Tiếng Việtcung cấp các công cụ nghiên cứu đối tượng và thông tin chi tiết để giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về cách tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. Ông là tiếng nói hàng đầu về tiếp thị kỹ thuật số trong hơn hai thập kỷ, bắt đầu từ đầu những năm 2000 khi ông thành lập SEOMoz, ban đầu là một blog và cộng đồng trực tuyến sau đó chuyển sang cung cấp các công cụ tiếp thị trong nước dưới tên Moz. Ông cũng đồng sáng lập Inbound.org, được Hubspot mua lại.
Trong phân tích mới nhất của mình về hành vi tìm kiếm trên Google, Fishkin phát hiện ra rằng cứ 1.000 lượt tìm kiếm trên Google, tại Hoa Kỳ chỉ có 360 lượt tìm kiếm chuyển đến một tài sản không thuộc sở hữu của Google, không trả tiền quảng cáo cho Google – Fishkin gọi là “web mở”. Con số cho các tìm kiếm bắt nguồn từ Liên minh Châu Âu cao hơn một chút – 374 trên 1.000. Tại Hoa Kỳ, gần 30% tổng số lượt nhấp chuột chuyển đến các nền tảng do Google sở hữu, bao gồm Google Maps, Google Flights, Google Hotels, YouTube và nhiều nền tảng khác.
Chúng tôi đã mời Fishkin đến nói chuyện với PhocusWire về nghiên cứu này và đặc biệt là những gì các nhà tiếp thị du lịch nên học hỏi từ dữ liệu. Trong một cuộc thảo luận rộng rãi, ông đã chia sẻ thêm về phân tích và lý do tại sao nội dung không cần nhấp chuột lại quan trọng đến vậy. Ông cũng đưa ra lời khuyên cho các nhà tiếp thị du lịch về cách tiếp thị kỹ thuật số sẽ thay đổi trong những năm tới – và tại sao việc tập trung vào xây dựng thương hiệu lại rất quan trọng khi các mô hình tập trung vào sự quy kết trở nên ít liên quan hơn. Và Fishkin đã chia sẻ suy nghĩ của mình về các mô hình ngôn ngữ lớn và cách chúng có thể tác động đến tìm kiếm.
Toàn bộ cuộc thảo luận có thể xem bên dưới hoặc nghe qua liên kết đến InPhocus của PhocusWire podcast.
Lưu ý: Cuộc phỏng vấn này được ghi âm trước thông báo của Google rằng họ sẽ không loại bỏ cookie của bên thứ ba và thông báo của OpenAI về công cụ tìm kiếm SearchGPT mới sử dụng trí tuệ nhân tạo.
CEO của SparkToro Rand Fishkin nói về Google, nội dung không cần nhấp chuột và lý do tại sao lòng trung thành là chìa khóa để tiếp thị
Source: https://www.phocuswire.com/interview-rand-fishkin-spark-toro-digital-marketing.