MakeMyTrip đã báo cáo mức tăng trưởng trên tất cả các bộ phận trong quý tài chính đầu tiên năm 2025 kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2024.
Tổng lượng đặt phòng tăng gần 22% trong quý lên 2,4 tỷ đô la trong khi lợi nhuận ròng tăng lên 45 triệu đô la, tăng từ 34 triệu đô la so với cùng kỳ năm trước. Công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Ấn Độ báo cáo doanh thu là 255 triệu đô la trong cùng kỳ, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu bán vé máy bay tăng 25% lên 58 triệu đô la trong quý, doanh thu từ khách sạn và các gói du lịch tăng 28% lên
Doanh thu từ bán vé xe buýt đạt 147 triệu đô la so với cùng kỳ năm trước và tăng 17% lên 29 triệu đô la trong quý.
“Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến sự khởi đầu mạnh mẽ cho năm tài chính này. Chúng tôi tin rằng câu chuyện tăng trưởng dài hạn của ngành du lịch và lữ hành Ấn Độ được thúc đẩy bởi nhiều động lực kinh tế vĩ mô như tăng đầu tư của chính phủ vào cơ sở hạ tầng du lịch, thu nhập khả dụng của tầng lớp trung lưu tăng và xu hướng đi du lịch ngày càng tăng”, Rajesh Magow, giám đốc điều hành tập đoàn MakeMyTrip cho biết.
“Những động lực này cho thấy rằng tăng trưởng của ngành du lịch và lữ hành Ấn Độ dự kiến sẽ cao hơn tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước. Chúng tôi đặt mục tiêu tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng bằng cách tận dụng sự chuyển dịch từ mua sắm ngoại tuyến sang trực tuyến và mở rộng cơ sở khách hàng cũng như thị phần của mình.”
Chi phí bán hàng và tiếp thị trong quý đạt tổng cộng 40 triệu đô la, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cho rằng sự gia tăng này là do “chi phí biến đổi và chi phí tùy ý như chi phí cho các sự kiện và sáng kiến xây dựng thương hiệu để đáp ứng nhu cầu đi lại mạnh mẽ tại Ấn Độ trong quý”.
Source: https://www.phocuswire.com/makemytrip-fiscal-q1-2025.