Barcelona. Iceland. New Zealand. Venice. Bali. Amsterdam.
Danh sách của các điểm đến trên toàn cầu với thuế du lịch được thiết lập để có hiệu lực hoặc đã có sẵn và tiếp tục phát triển. Các điểm đến đang chọn áp dụng các khoản phí này vì một số lý do.
Đối với một số điểm nóng, giải quyết tình trạng quá tải nằm trong danh sách của các yếu tố được xem xét khi thực hiện một loại thuế như vậy.
Sally Davey, Giám đốc điều hành của cho biết: “Du lịch quá mức đã âm ỉ trong nhiều năm và có vẻ như chúng ta đang ở điểm bùng phát mong manh”. travalyst. “Đó là việc tạo ra mối quan hệ cân bằng hơn giữa khách du lịch và địa điểm họ ghé thăm — một mối quan hệ mà mọi người đều được hưởng lợi.”
Doug Lansky, một nhà nghiên cứu cho biết: “Một thành phố có thể có khách du lịch hoặc một điểm đến có thể có khách du lịch – nhưng khách du lịch không nên có điểm đến đó”. cố vấn điểm đến và du lịch.
Liệu những khoản phí này có thể là một chiến lược hiệu quả để ngăn cản mọi người đến thăm các điểm đến nổi tiếng truyền thống hay không vẫn chưa rõ ràng – đặc biệt là sau Thời gian dùng thử 29 ngày của Venice đã tạo ra lợi nhuận 2,2 triệu USD có nhiều ngày đạt lượng khách kỷ lục.
Vai trò của phí trong việc giải quyết tình trạng quá tải du lịch
Davey cho biết, việc đưa ra các khoản phí được coi là một “biện pháp chủ động” nhằm giảm bớt tình trạng quá tải bằng cách khuyến khích du khách lưu tâm hơn trong việc ra quyết định của mình. Ví dụ: với các khoản phí được áp dụng trong thời kỳ cao điểm, có lẽ du khách sẽ chọn tránh những điểm đến đó và thay vào đó chọn một điểm đến ít được biết đến hơn – và miễn phí. Hoặc có thể họ sẽ trì hoãn chuyến thăm một địa điểm nổi tiếng đến thời điểm thấp điểm mà có thể không phải trả phí.
Davey cho biết, bằng cách phân tán khách du lịch theo cách này, việc sử dụng phí cũng có thể giúp giảm lưu lượng giao thông và bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên cũng như di sản văn hóa của điểm đến, đồng thời mang lại cho khách du lịch cơ hội tham quan điểm đến mà không quá đông đúc, điều có thể dẫn đến ít- trải nghiệm hơn cả lý tưởng.
Và số tiền tạo ra có thể giúp ích cho điểm đến rất lâu sau khi du khách khởi hành.
Davey cho biết: “Thông thường, nguồn vốn này sẽ được quay trở lại cộng đồng, điều này rất quan trọng để hỗ trợ các dự án bảo tồn, cải thiện cơ sở hạ tầng và đảm bảo rằng du lịch mang lại lợi ích cho người dân địa phương cũng như du khách”.
“Ví dụ, thuế du lịch của Barcelona nhằm giúp tài trợ cho các dịch vụ công cộng của thành phố, bao gồm dọn dẹp, giao thông công cộng và năng lượng tái tạo trong trường học.”
Phí du lịch có hiệu quả không?
Các chuyên gia bị chia rẽ về tính hiệu quả của phí khi nói đến việc quản lý tình trạng quá tải du lịch. Nhưng trong ngắn hạn, có một số sự đồng thuận giữa một số nhà lãnh đạo ngành: Phí đóng vai trò thể hiện bước đầu tiên hướng tới việc phân bổ lại khách du lịch.
Davey cho biết: “Việc đưa ra các khoản phí đã làm dấy lên các cuộc thảo luận về du lịch có trách nhiệm và tác động của việc du lịch đối với cộng đồng địa phương và môi trường. Đây chỉ có thể là một điều tốt, nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận chắc chắn”.
Davey cảm thấy lạc quan rằng khách du lịch sẽ bắt đầu tính phí vào kế hoạch của họ khi họ nhận thức rõ hơn, dẫn đến việc đưa ra quyết định sáng suốt hơn.
Mirko Lalli, Giám đốc điều hành và người sáng lập của cho biết: “Chắc chắn nhận thức của khách du lịch về các khoản phí này ngày càng tăng, đặc biệt là do sự đưa tin của các phương tiện truyền thông và các cuộc thảo luận ngày càng tăng về du lịch bền vững”. Khiếu nại dữ liệu. “Tuy nhiên, mức độ mà khách du lịch lưu ý là khác nhau.”
Mức độ thông báo đó thường phụ thuộc vào hoàn cảnh cá nhân của khách du lịch – có thể nếu khách du lịch quan tâm nhiều hơn đến ngân sách thì phí sẽ có tác động cao hơn. Mặt khác, nếu tiền không phải là vấn đề đáng lo ngại thì du khách có thể không bận tâm đến các khoản phí.
Lalli nói: “Điều đáng khích lệ là chúng tôi thấy ngày càng có nhiều khách du lịch có ý thức hơn về tác động của chúng và hiểu lý do căn bản đằng sau những khoản phí này”.
Trong khi đó, Lansky mô tả phí tham gia ít ỏi là một giải pháp hời hợt, thậm chí không mang lại sự trợ giúp tạm thời.
“Giống như, nếu bạn có một vết thương trên cánh tay cần 10 [to] Lansky nói: 20 mũi khâu và bạn lấy một trong những miếng Band-Aids nhỏ nhất lên đó, thậm chí không cầm được máu. “Nó chẳng làm gì cả… Tuy nhiên, nó là gì khi có ai đó nói, 'Ồ, ít nhất thì bạn cũng đã mua được Band-Aid.' Cái đó [you’ve] kiểu như đầu bạn đã đặt đúng chỗ một chút, nhưng bạn lại chọn sai kích cỡ.”
Carlos Cendra, đối tác và giám đốc tiếp thị và truyền thông tại Mabrimột công ty tư vấn tình báo du lịch, cho biết các khoản phí có thể “thiển cận” khi được sử dụng như các biện pháp đơn phương cho một vấn đề nhiều mặt. Anh ấy không nghĩ du khách sẽ thực sự nản lòng khi đến thăm vì phí vào cửa hoặc thuế.
Cendra nói: “Những biện pháp như vậy có thể làm rất ít hoặc không làm gì để thay đổi thói quen một cách có ý nghĩa hoặc ít nhất là không đến mức cần thiết để thực sự phân phối lại khả năng vận chuyển”.
Điểm mấu chốt của vấn đề: Phí không phải là giải pháp duy nhất hữu ích.
Lalli nói: “Họ cần phải là một phần của chiến lược rộng lớn hơn bao gồm quản lý du khách, phát triển bền vững và gắn kết cộng đồng”.
Cendra nói rằng không có giải pháp “viên đạn bạc” nào cho tình trạng quá tải du lịch – điều mà tất cả các điểm đến cần lưu ý, ông nói.
Làm thế nào phí có thể trở nên hiệu quả hơn?
Điều đó nói lên rằng, có một số yếu tố có thể làm tăng ảnh hưởng của phí.
Đầu tiên là tính minh bạch – cần phải giao tiếp với khách du lịch để giải thích lý do và cách thức thu phí nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương, theo Cendra.
“Trải nghiệm cho thấy người dân địa phương cũng như du khách có rất ít hoặc không có kiến thức thực sự về tác động tích cực thực sự của số tiền thu được đối với phúc lợi của cộng đồng, và điều này cũng góp phần tạo ra cảm giác no mà một số điểm đến đang phản ánh trong các cuộc biểu tình và biểu tình,” Cendra nói.
Và những thay đổi về mức phí cũng có thể tạo ra sự khác biệt: Mặc dù các khoản phí đã được thực hiện nhưng điều đó không có nghĩa là chúng nhất thiết phải giữ nguyên hoặc giữ nguyên – ví dụ như New Zealand đang tăng tốc Thuế du lịch và bảo tồn du khách quốc tế phí dành cho du khách ngắn hạn từ 35 đô la New Zealand đến 100 đô la New Zealand vào ngày 1 tháng 10.
Lansky tin rằng việc tăng phí có thể mang lại lợi ích. Ông nói: “Sẽ thật tuyệt nếu chúng là một số tiền thực sự ngăn cản mọi người đi”.
Nhưng nó cũng trở thành một sự cân bằng để giữ cho các khoản phí không trở nên quá cao hoặc mang tính loại trừ.
Davey cho biết: “Việc liên tục giám sát và điều chỉnh các chính sách này là rất quan trọng để đảm bảo chúng giải quyết hiệu quả tình trạng du lịch quá mức mà không gây tổn thất cho những du khách quan tâm đến chi phí”.
Source: https://www.phocuswire.com/tourist-fees-overtourism-sustainability-travel.