Các khách sạn và tập đoàn độc lập cũng như các mô hình kết hợp mới nổi đang tìm kiếm công nghệ của họ để tăng nguồn doanh thu.
Thay đổi hành vi của người tiêu dùng khi khách không còn chỉ tìm phòng là một yếu tố cùng với sự thừa nhận từ các công ty rằng họ chưa tận dụng tối đa tài sản.
Thảo luận về xu hướng dịch vụ chung của khách sạn trong thời gian tới Phocuswright Châu Âu 2024 tại Barcelona tuần trước, Paul van Meerendonk, giám đốc cấp cao về các giải pháp mới nổi tại Ý TƯỞNGthừa nhận rằng sự kết hợp của các yếu tố như sự sẵn sàng về công nghệ cũng như tư duy của chủ khách sạn đã góp phần khiến điều này chưa từng xảy ra trước đây.
Ông nói: “Trước hết, đó là văn hóa. Rất nhiều cách tiếp cận truyền thống của khách sạn đã được phân chia giữa các phòng, đồ ăn và đồ uống và các khu vực khác của khách sạn. Tôi nghĩ điều đó đã thay đổi một chút theo thời gian, nhưng đó ban đầu là một trong những thách thức và cùng với đó là những thách thức về công nghệ.”
Van Meerendonk đã tham gia cùng Rebecca Suiker, giám đốc biểu diễn tại PhocusWire Trung tâm xã hộingười cho biết cách tiếp cận của công ty là suy nghĩ về cộng đồng mà họ đang cố gắng gắn kết và “làm thế nào chúng tôi có thể tạo điều kiện thuận lợi cho điều đó cho tất cả các vị khách mà chúng tôi có vì điều đó thay đổi khá nhiều”.
“Sau đó, chúng tôi tìm kiếm đối tác công nghệ phù hợp. Đó chắc chắn là cách tiếp cận của chúng tôi, nhưng là một khái niệm khách sạn kết hợp, điều đó không dễ dàng vì không có nhiều sản phẩm có sẵn mà chúng tôi có thể tận dụng.”
Cuộc trò chuyện chuyển sang chủ đề thay đổi tư duy của các nhà điều hành khách sạn khi van Meerendonk nhấn mạnh rằng những tiến bộ trong công nghệ và sự tích hợp tốt hơn với các công ty công nghệ nhỏ hơn đã thúc đẩy sự thay đổi trong thái độ.
“Sự tích hợp giữa các hệ thống tốt hơn nhiều so với trước đây. Tôi nghĩ điều đó cho phép nhiều cải tiến hơn xảy ra trong các nhóm nhỏ hơn. Và tôi nghĩ [not only] các nhóm nhỏ hơn, nhưng các chuỗi khách sạn lớn hơn cũng đang thử nghiệm theo cách đó và cố gắng giải quyết vấn đề đổi mới trong phạm vi nhỏ hơn, thay vì cố gắng làm mọi thứ trong một dự án kéo dài hai hoặc ba năm, hoặc thậm chí là 10 năm.”
Các chủ khách sạn cũng ngày càng áp dụng các khái niệm và công nghệ quản lý doanh thu. Suiker đã chỉ ra rằng đó là một “quá trình chuyển đổi khó khăn” để chuyển từ xem xét các số liệu và KPI truyền thống hơn (các chỉ số hiệu suất chính) sang tối ưu hóa toàn bộ không gian trong cơ sở kinh doanh.
“Mục tiêu của chúng tôi cần là giá trị vòng đời của khách hàng là bao nhiêu và làm cách nào chúng tôi có thể kiếm tiền cũng như tối ưu hóa giá trị đó. Trong báo cáo tài chính của mình, chúng tôi vẫn đang xem xét các KPI đó, nhưng tôi nghĩ một sự bổ sung tốt cho đó là doanh thu trên mỗi mét vuông mà chúng tôi sắp thấy.”
Xem cuộc thảo luận đầy đủ dưới đây.
Phỏng vấn điều hành Phocuswright Châu Âu 2024: Các mô hình khách sạn mới
Source: https://www.phocuswire.com/the-social-hub-ideas-revenue-management-pcw-europe-24.