Người theo dõi xem tài khoản của người sáng tạo là một trong những danh mục hàng đầu để thu thập lời khuyên về du lịch.
Theo báo cáo nghiên cứu của Phocuswright Hiệu ứng của người sáng tạo: Khai thác sức mạnh cộng tác trong du lịch67% người theo dõi cho rằng người sáng tạo hữu ích về tư vấn du lịch, xếp thứ ba sau tài khoản của các công ty du lịch trực tuyến (70%) và bạn bè và gia đình (72%).
Hơn nữa, những “người chuyển đổi” đã đưa ra quyết định đặt chỗ hoặc ghé thăm gần đây nhờ mạng xã hội có nhiều khả năng tham khảo ý kiến của người sáng tạo trong việc lập kế hoạch chuyến đi của họ. 29% trong số họ đề cập đến nội dung của người sáng tạo trong quá trình lập kế hoạch, so với 17% ở những người không chuyển đổi.
Trong số những người chuyển đổi đã tham khảo ý kiến của tài khoản người sáng tạo khi lập kế hoạch chuyến đi, nội dung này được coi là một trong những nội dung có tác động mạnh nhất.
72% những người chuyển đổi này báo cáo rằng những bài đăng đó ảnh hưởng đến quyết định mà họ đưa ra trong các chuyến đi gần đây (xem hình bên dưới). Những người chuyển đổi tham chiếu đến người sáng tạo có nhiều khả năng bị tài khoản “ảnh hưởng” hơn so với các loại tài khoản phổ biến khác được coi là hữu ích, chẳng hạn như bạn bè và gia đình (64%) hoặc OTA (67%).
Những người chuyển đổi cũng thừa nhận rằng nội dung trả phí, cho dù là sự hợp tác của người có ảnh hưởng hay quảng cáo truyền thống hơn, đều đóng một vai trò nổi bật trong quyết định du lịch của họ. 43% người chuyển đổi nhớ lại mối quan hệ đối tác hoặc cộng tác có ảnh hưởng hoặc người sáng tạo đã ảnh hưởng đến lựa chọn chuyến đi của họ.
Không rõ liệu sự cộng tác và quảng cáo trả phí có hiệu quả hơn nội dung tự nhiên hay không vì chúng thực sự hiệu quả hơn hay vì những lý do khác. Quan hệ đối tác với người sáng tạo có thể mang lại cảm giác đáng nhớ hơn, chúng có thể bao gồm các bài đăng lặp lại (hoặc bài đăng đến từ nhiều người sáng tạo làm việc với cùng một thương hiệu) hoặc có thể có sự vượt trội về nội dung cộng tác đến mức chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt.
Tỷ lệ cộng tác của người ảnh hưởng ảnh hưởng đến người chuyển đổi là chỉ số chính cho thấy quan hệ đối tác của người sáng tạo có thể cực kỳ hiệu quả, nhưng các thương hiệu vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt các lựa chọn của họ về thời điểm hợp tác và với ai.
Trong số những người theo dõi người sáng tạo, gần một nửa (49%) cho biết họ sẽ ít tin tưởng vào tài khoản hơn nếu tài khoản đó có nhiều hoạt động cộng tác với thương hiệu hoặc quảng cáo.
Ngay cả những người có ảnh hưởng thành công nhất cũng có thể gây tổn hại đến thương hiệu cá nhân của họ nếu nội dung của họ quá tải với các mối quan hệ đối tác và quảng cáo. Các thương hiệu phải cân nhắc cách tìm kiếm những người sáng tạo không chỉ thu hút được lượt xem và mức độ tương tác mà còn được khán giả tin tưởng.
*Định nghĩa:
- Người dùng mạng xã hội (đôi khi được gọi là “người dùng”) – Khách du lịch đã sử dụng nền tảng mạng xã hội (bao gồm YouTube) để lập kế hoạch chuyến đi hoặc chia sẻ nội dung về chuyến đi cá nhân.
- Người chuyển đổi – Chúng tôi định nghĩa người chuyển đổi một cách rộng rãi là người dùng mạng xã hội đưa ra quyết định tham quan hoặc mua chuyến du lịch do kết quả trực tiếp của nội dung du lịch được xem trên mạng xã hội.
- Người không chuyển đổi – Người dùng mạng xã hội có quyết định du lịch không bị ảnh hưởng bởi nội dung mạng xã hội mà họ đã xem.
- Người chia sẻ – Người dùng mạng xã hội đã chia sẻ nội dung về chuyến đi cá nhân.
Tìm hiểu thêm
Phocuswright's Hiệu ứng của người sáng tạo: Khai thác sức mạnh cộng tác trong du lịch là một phần của nghiên cứu toàn diện về người tiêu dùng, đi sâu vào chi tiết cụ thể về cách sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội cho du lịch.
Source: https://www.phocuswire.com/creators-and-conversion.