Hoạt động sáp nhập và mua lại đang gia tăng trong thế giới công nghệ du lịch. Gần đây tiêu đề xác nhận xu hướng và số liệu chứng minh điều đó.
Có một số công ty tập trung vào công nghệ du lịch đang chứng kiến những công ty nhỏ hơn và một số công ty khởi nghiệp tìm được một ngôi nhà lớn hơn. Nhưng điều gì thúc đẩy hoạt động gia tăng? Định giá có thực tế hơn không và những công ty mua lại và nhà đầu tư đang tìm kiếm điều gì?
Nhóm Junipermột phần của Vela Software, một trong sáu nhóm hoạt động trong Constellation Software, đã thực hiện một loạt các vụ mua lại trong những tháng gần đây bao gồm Lleego Và Vervotech. Trong khi đó, Vela đã mua lại công ty công nghệ du lịch Peakwork vào tháng 4 năm 2023.
Thảo luận về xu hướng M&A du lịch, Tổng giám đốc điều hành Jaime Sastre mô tả các vụ mua lại là “một phần trong quá trình tăng trưởng và phát triển cốt lõi của chúng tôi, nơi chúng tôi sẽ mua lại các tài sản chiến lược có tiềm năng hợp tác với các công ty khác mà chúng tôi có. Nhưng chúng tôi thực hiện các vụ mua lại không chỉ vì sự hợp tác mà vì chúng tôi là những người phân bổ vốn, chúng tôi có triết lý mua và nắm giữ mãi mãi”.
Mỗi lần mua lại đều có CEO riêng và Sastre nói thêm rằng Constellation tin rằng các công ty phần mềm “được điều hành tốt hơn nhiều bởi các CEO độc lập không bị sáp nhập vào một tổ chức lớn”.
Ông đã tham gia cùng Rita Lei, đối tác tại PhocusWire Studio tại Phocuswright Europe 2024 Tài chính doanh nghiệp MCFcông ty tư vấn cho Visit Group của Thụy Điển khi PSG Equity trở thành cổ đông lớn vào năm ngoái.
Bà đã làm sáng tỏ những công ty hợp nhất khác nhau hiện có trên thị trường, bao gồm Mews, Lighthouse (trước đây là OTA Insight) và Guesty từ những công ty “tập trung nhiều hơn vào doanh thu và lợi nhuận ròng và có thể ít tập trung hơn vào sự tích hợp” đến những công ty khác tập trung hơn vào sự hiệp lực và “bán chéo cho cơ sở khách hàng hiện tại và mở rộng bộ sản phẩm”.
Nhận định về hoạt động gia tăng hiện tại, Lei cho biết thêm rằng khoảng cách giữa “phía mua về mặt định giá và phía bán đang thu hẹp”, giải thích những gì đang diễn ra trên thị trường, khác với điều kiện năm 2021 và 2022.
Theo Sastre, đối với Juniper Group, không có thời điểm đúng hay sai, đồng thời cho biết thêm rằng sự trưởng thành của các công ty công nghệ du lịch cũng có thể giúp giải thích những gì đang diễn ra.
“Chúng tôi đã thực hiện các vụ mua lại kể từ năm 1996 và chúng tôi thực hiện nhiều nhất có thể, miễn là chúng tôi có thể mua các công ty mà chúng tôi thích. Chúng tôi phải thích công ty, khách hàng và những người điều hành công ty,” ông nói.
Hãy xem hoặc lắng nghe toàn bộ phiên thảo luận bên dưới với Linda Fox của PhocusWire để lắng nghe Sastre và Lei nói gì về các công ty công nghệ du lịch vượt qua đại dịch, việc thiết lập lại định giá và nơi họ đặt cược.
Phỏng vấn giám đốc điều hành Phocuswright Europe 2024: M&A trong du lịch
Source: https://www.phocuswire.com/juniper-mcf-on-travel-mergers-acquisitions.