PhocusWire lần đầu tiên sản xuất cái này trực quan hóa doanh thu hàng quý của công ty du lịch kỹ thuật số vào tháng 11 năm 2019.
Tất nhiên, trong vòng vài tháng, đại dịch COVID đã khiến phần lớn thế giới rơi vào tình trạng bế tắc, kìm hãm sự tăng trưởng ổn định về doanh thu của nhiều thương hiệu du lịch.
Trong khoảng hai năm sau đó, ngành công nghiệp này đã chứng kiến một loạt sự thay đổi và khởi đầu khi các biến thể của virus lại tăng đột biến vài tháng một lần, gây trở ngại cho quá trình phục hồi bền vững. Các xung đột địa chính trị, chủ yếu là cuộc xâm lược Ukraine của Nga và mùa thu năm ngoái, cuộc chiến mới nhất giữa Israel và Hamas, cũng đã có tác động.
Nhưng nhìn chung, năm 2023 dường như là một năm đầy may mắn đối với các công ty giao dịch công khai trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số.
Booking Holdings, Expedia Group, Airbnb, Trip.com Group, Amadeus, Sabre và Tripadvisor đều chứng kiến doanh thu và EBITDA điều chỉnh tăng đột biến vào năm 2023, trong đó nhiều công ty trong số đó đã đạt mức kỷ lục theo cả hai thước đo.
Booking Holdings đạt doanh thu kỷ lục là 21,4 tỷ USD vào năm 2023, tăng từ 17,1 tỷ USD của năm trước và tăng từ 15,1 tỷ USD vào năm 2019. Doanh thu cả năm của Tập đoàn Expedia là 12,8 tỷ USD cũng đạt mức kỷ lục và tăng 10% so với năm trước. Airbnb báo cáo doanh thu hàng năm là 9,9 tỷ USDtăng khoảng 18% so với năm trước, với EBITDA điều chỉnh tăng 28% lên 3,7 tỷ USD.
Amadeus và Saber đã chứng kiến doanh thu của họ tăng lần lượt 21% và 15% trong năm ngoái, nhưng chắc chắn là điều đáng chú ý nhất sự gia tăng đến từ Tập đoàn Trip.comnơi việc mở lại hoạt động du lịch ở Trung Quốc vào năm 2023 đã thúc đẩy doanh thu tăng 122% so với năm trước lên 6 tỷ USD.
Lịch sử trực quan về doanh thu hàng quý của PhocusWire bắt đầu từ năm 1995, bắt đầu với Sabre Holdings, sau đó hủy niêm yết vào năm 2007 và bắt đầu giao dịch công khai trở lại với tên Sabre Corporation vào năm 2014. Một số công ty hiện tại, bao gồm Booking Holdings, Expedia Group và Trip.com Group đã trải qua những lần thay đổi tên. Các công ty đã được thêm và xóa khi chúng được công khai hoặc riêng tư.
Ngoại tệ được chuyển đổi sang đô la Mỹ, sử dụng tỷ giá hối đoái vào ngày thu nhập được báo cáo. Một số công ty ở thị trường quốc tế chỉ báo cáo thu nhập nửa năm, có nghĩa là số liệu doanh thu của họ trên biểu đồ chỉ thay đổi hai lần một năm.
Source: https://www.phocuswire.com/visual-history-digital-travel-brands-revenues-since-1995.