Du lịch tràn ngập khắp các phương tiện truyền thông xã hội – và nó vẫn đang tiếp tục đóng vai trò lớn trong quyết định của khách du lịch khi lập kế hoạch và đặt chuyến đitheo nghiên cứu của Phocuswright.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những quan niệm sai lầm xung quanh cách các thương hiệu du lịch nên sử dụng mạng xã hội vẫn còn tồn tại.
Konrad Waliszewski, đồng sáng lập và CEO của cho biết: “Các thương hiệu du lịch vẫn coi phương tiện truyền thông xã hội như một thể loại của Internet khi nó ngày càng trở thành cách mà thế hệ Millennials và Gen Z truy cập Internet nói chung”. @Khách sạn.
“Ngay cả Google cũng thừa nhận rằng hầu hết thế hệ millennials và Gen Z đều tìm kiếm trên Instagram và Tiktok trước khi lên Google tìm kiếm mọi thứ… Tôi nghĩ nó thực sự đã trở thành công cụ tìm kiếm mới. Mọi người muốn xem video. Mọi người muốn xem bằng chứng xã hội,” ông nói.
David Armstrong, đồng sáng lập và CEO của Kỳ NghỉCướp Biểnđã thảo luận lý do tại sao các thương hiệu khó hiểu được giá trị.
“Tôi nghĩ việc so sánh với tìm kiếm truyền thống… tìm kiếm có trả tiền và lợi tức đầu tư ngay lập tức [ROI]đó là sai lầm mà nhiều thương hiệu mắc phải [make] so sánh hiệu suất của phương tiện truyền thông xã hội với,” Armstrong nói.
ROI trong tiếp thị truyền thông xã hội là một vở kịch dài hạn hơn, ông nói.
Một số chỉ số hiệu suất chính như số nhấp chuột, lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và lượt chia sẻ có thể được đo lường ngay lập tức hơn, nhưng khi doanh thu và chuyển đổi sẽ mất nhiều thời gian hơn.
“Nó không thể so sánh được với các cách tiếp thị hiệu suất truyền thống. Đó thực sự không phải là tiếp thị hiệu quả mà bạn thực hiện trên mạng xã hội,” Armstrong nói. “Bạn phải có một tư duy kết hợp hơn về nó.”
Và mặc dù còn rất nhiều việc phải làm để theo kịp các thuật toán và xu hướng luôn thay đổi, không gian vẫn tiếp tục mở rộng và có nhiều cơ hội hơn để các thương hiệu được hưởng lợi.
“Sự tăng trưởng vẫn chưa dừng lại,” Armstrong nói. “Về cơ bản, nếu bạn thực sự cống hiến hết mình cho kênh và hiểu cách phát kênh thì kênh sẽ tiếp tục phát triển.”
Điều quan trọng là phải luôn linh hoạt và để mắt đến các nền tảng mới nổi.
Waliszewski nói: “Nếu một nền tảng mới xuất hiện, chúng tôi ngay lập tức nhảy vào và chúng tôi chỉ là những người nghiên cứu tò mò về những gì đang xảy ra”. “Những gì chúng tôi nhận thấy là… rất nhiều thứ đã xuất hiện, chỉ được chú ý một chút rồi sau đó biến mất dần. Vì vậy, chúng tôi không đầu tư quá mức cho đến khi dữ liệu cho thấy nó đang hoạt động.”
Armstrong cho biết, mặc dù có rất nhiều cơ hội để thành công trên mạng xã hội, nhưng về cách đạt được thành công trong tiếp thị thì không phải là trắng đen. Thay vào đó, tiếp thị truyền thông xã hội liên quan đến một số thử nghiệm và sai sót. Nhưng đó không phải là điều xấu, Waliszewski nói.
Ông nói: “Thành thật mà nói, bất kỳ ai trong lĩnh vực du lịch tiêu dùng đều không thể cạnh tranh với Booking và Expedia trên quảng cáo của Google”.
“Điều họ có thể cạnh tranh là trở thành người đầu tiên sử dụng các nền tảng này, thử nghiệm [with] những nền tảng này. Rất nhiều công ty lớn đương nhiệm sẽ không nhận ra điều gì đang xảy ra trên những nền tảng mới này và sau đó họ sẽ mất rất nhiều thời gian để phân bổ một nhóm để bắt đầu tạo chiến lược và thường sẽ bỏ lỡ làn sóng đó”.
Xã hội hữu cơ là nơi cạnh tranh để giành được các công ty mới hơn, Waliszewski cho biết, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nỗ lực trong không gian đó.
Các giám đốc điều hành cũng đề cập đến những nền tảng hiệu quả nhất, những gì đã đến và đi cũng như cách điều hướng những thay đổi của nền tảng trong cuộc phỏng vấn với phóng viên cấp cao Morgan Hines tại studio PhocusWire tại Hội nghị Phocuswright vào tháng 11.
Xem cuộc thảo luận đầy đủ dưới đây.
Phỏng vấn điều hành: Thành công với mạng xã hội
Source: https://www.phocuswire.com/executive-interview-social-media-pc-24.