Booking.com đã thực hiện khảo sát bền vững toàn cầu hàng năm và kết quả năm nay cho thấy du khách có chút mệt mỏi và vỡ mộng về thái độ cũng như quyết định của họ liên quan đến du lịch bền vững.
Cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện vào tháng 2 và thu thập thông tin chi tiết từ hơn 31.000 người trên 34 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đi du lịch ít nhất một lần trong 12 tháng qua và đang có kế hoạch đi du lịch vào năm 2024.
Hơn ba phần tư – 83% – số người được hỏi cho biết du lịch bền vững là quan trọng và 75% cho biết họ muốn du lịch bền vững hơn trong năm tới, giảm một điểm phần trăm so với khảo sát năm 2023.
Nhưng gần một nửa số người được hỏi trong năm nay – 45% – cho biết tính bền vững không phải là yếu tố được cân nhắc hàng đầu khi họ lên kế hoạch hoặc đặt vé du lịch.
Một phần ba cho biết họ cảm thấy thiệt hại đối với môi trường đã gây ra là không thể khắc phục được và những lựa chọn của họ sẽ không có tác động. Và một số người cũng bày tỏ nghi ngờ rằng điều đó có thể ảnh hưởng đến quyết định du lịch của họ: 28% số người được hỏi cho biết họ mệt mỏi khi nghe về biến đổi khí hậu và 1/4 cho biết họ không nghĩ biến đổi khí hậu nghiêm trọng như người ta tưởng. ”
Trong tuyên bố chia sẻ kết quả khảo sát, Booking.com cho biết: “Việc không nhìn thấy tính bền vững trong hành động cũng góp phần gây ra cảm giác bất lực” – với hơn một phần ba (34%) khách du lịch trả lời rằng họ cảm thấy hành động nhiều hơn là “vô nghĩa”. bền vững ở một điểm đến không thực hiện các hoạt động bền vững.
Và về việc trách nhiệm nằm ở đâu đối với sự tiến bộ về tính bền vững, 43% số người được hỏi cho biết các nhà cung cấp dịch vụ du lịch “nắm giữ chìa khóa để chống lại tác động môi trường” của du lịch.
Danielle D’Silva, người đứng đầu bộ phận bền vững tại cho biết: “Mặc dù nhiều khách du lịch vẫn giữ được cảm giác lạc quan và mong muốn có tác động tích cực hơn, nhưng đây là cơ hội quan trọng để ngành tăng tốc nỗ lực nhằm giúp mọi người đưa ra những lựa chọn đó dễ dàng hơn”. Đặt chỗ.com.
“Điều quan trọng là chúng tôi tiếp tục đảm bảo rằng các lựa chọn bền vững hơn không chỉ sẵn có mà còn dễ tin cậy và dễ hiểu. Đó là nơi chúng tôi tin rằng việc đào tạo nâng cao, các tiêu chuẩn rõ ràng và nhất quán cũng như chứng nhận đáng tin cậy của bên thứ ba về các hoạt động bền vững hợp pháp trong trải nghiệm du lịch thực sự có thể hữu ích. Mặc dù các tín hiệu về sự thất vọng của người tiêu dùng đáng lo ngại nhưng đó cũng là lời nhắc nhở chúng tôi tiếp tục tập trung vào công việc có tác động lớn mà chúng tôi biết có thể tạo ra sự khác biệt không chỉ cho khách du lịch mà còn cho cộng đồng và điểm đến ở khắp mọi nơi.”
Booking.com cho biết báo cáo đầy đủ về dữ liệu khảo sát sẽ có trong vài tuần tới. Cuộc khảo sát hàng năm không đặt ra những câu hỏi giống nhau mỗi năm, vì vậy không phải lúc nào cũng có thể so sánh giữa các năm.
Tháng Ba, Booking.com đã cải tiến chương trình bền vững của mình sau áp lực từ Cơ quan Người tiêu dùng và Thị trường Hà Lan, trong đó cho biết một số thành phần của chương trình đã gây hiểu nhầm. Công ty du lịch trực tuyến này đã loại bỏ “Huy hiệu du lịch bền vững” mà họ cấp cho các cơ sở kinh doanh dựa trên điểm số của họ về nhiều biện pháp bền vững. Giờ đây, OTA sẽ dán nhãn các tài sản đã nhận được chứng nhận bền vững từ bên thứ ba.
Source: https://www.phocuswire.com/booking-com-survey-travelers-wear-disillusioned-about-sustainability.