Ngành công nghiệp du lịch nên chuẩn bị dựa vào những trải nghiệm dựa trên quan tâm nhiều hơn, theo một nghiên cứu từ ARIVALmột chuyên gia trong các sự kiện và nghiên cứu cho các tour du lịch và hoạt động.
Những phát hiện đã được công bố trong 2025 Hoa Kỳ Triển vọng du khách Báo cáo, đã khảo sát 800 người Hoa Kỳ trải nghiệm du khách, những người đã thực hiện một chuyến đi cách nhà của họ ít nhất 100 dặm trong năm qua, ở lại qua đêm trong một chuyến đi và đặt hoặc trải nghiệm một chuyến tham quan, hoạt động, thu hút hoặc kinh nghiệm đủ điều kiện.
Theo báo cáo, sự điên cuồng du lịch sau đợt của người Hồi giáo sắp kết thúc. Vào năm 2024, khách du lịch Hoa Kỳ thường xuyên thực hiện ít chuyến đi hơn cho thời gian ngắn hơn và họ đã chi ít hơn cho các hoạt động, điểm tham quan và tour du lịch. Mối quan tâm kinh tế và lạm phát là hai yếu tố chính trong những thay đổi này.
Thời hoàng kim chi tiêu cao hơn và các chuyến đi thường xuyên hơn là trong gương chiếu hậu. Nhìn chung, khách du lịch đang lên kế hoạch cho ít chuyến đi hơn. Mối quan tâm kinh tế tiếp tục cân nhắc về khách du lịch [as] Họ bước vào mùa du lịch mùa hè bận rộn năm 2025, báo cáo đọc.
Tuy nhiên, khi khách du lịch thực hiện các chuyến đi lên kế hoạch, kinh nghiệm là hàng đầu, với 65% người trả lời khảo sát nói rằng trải nghiệm đóng vai trò quan trọng trong quyết định của họ về nơi sẽ đi. Dữ liệu khảo sát cũng cho thấy các loại trải nghiệm phát triển nhanh nhất, cụ thể là ẩm thực, trải nghiệm với người dân địa phương, lễ hội, sự kiện thể thao và các tour du lịch theo chủ đề.
Nghiên cứu Arival cho thấy Gen Z và khách du lịch ngàn năm trẻ tuổi đang đặt trước trải nghiệm. Trước đây, khách du lịch có xu hướng đặt các tour du lịch và trải nghiệm sau các chuyến bay và chỗ ở, thường là gần hơn với ngày khởi hành của họ hoặc một khi họ đến đích. (Đây vẫn là tiêu chuẩn cho khách du lịch lớn tuổi.)
Theo Arival, sự thay đổi của những khách du lịch trẻ tuổi là người quan trọng và nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng lên kinh nghiệm trong quá trình lập kế hoạch chuyến đi.
Bối cảnh du lịch thay đổi cũng có ý nghĩa đối với ngành du lịch và Arival nhấn mạnh sự cần thiết của các công ty để ưu tiên kinh nghiệm dựa trên sở thích.
Các khách du lịch trẻ tuổi đặc biệt tập trung hơn vào việc ưu tiên kinh nghiệm trong kế hoạch chuyến đi của họ và các loại trải nghiệm phát triển nhanh nhất trung tâm xung quanh lợi ích du khách cụ thể, từ thể thao đến âm nhạc đến thực phẩm, báo cáo cho biết.
Các nhà khai thác của các nhà điều hành tìm thấy những cách mới để thiết kế hoặc tái sử dụng các dịch vụ trải nghiệm của họ để tập trung vào những sở thích này sẽ nổi bật trong một cảnh quan ngày càng cạnh tranh.
Năm 2025 cụ thể, Arival cảnh báo rằng các nhà khai thác sẽ cạnh tranh với nhau về giá cả và giá trị do khách du lịch có ý thức ngân sách nhiều hơn. Ngoài ra, nghiên cứu chỉ ra những khó khăn xung quanh tăng trưởng thị trường hữu cơ.
Một sự nhấn mạnh gia tăng về kinh nghiệm đã được phản ánh trong toàn ngành. Nền tảng trải nghiệm mới của Airbnbđặc biệt, đã đánh trống cuộc trò chuyện trong những tháng gần đây.
Trong khi nền tảng đã được giữ dưới sự kết thúc, nền tảng cho thuê ngắn hạn đã tiết lộ một số chi tiết, bao gồm cả AirbnbMong muốn tăng cách sử dụng nền tảng. Trong một bài đăng được tài trợ tại một trong những bản tin email của Arival vào tháng trước, Airbnb đã kêu gọi các nhà khai thác hướng dẫn và nhà cung cấp kinh nghiệm hoàn thành một biểu mẫu tuyên bố sự quan tâm của họ đối với được liệt kê trên nền tảng non trẻ.
Nhiều thông tin dự kiến sẽ đi xuống Pike tại sự kiện phát hành mùa hè của công ty vào tháng Năm.
TripAdvisor Giám đốc điều hành cũng đã nói về Tăng trưởng trong kinh nghiệmvới công ty báo cáo doanh thu kỷ lục trong danh mục này vào năm 2024. Năm 2025, thành công đó được dự đoán sẽ tiếp tục.
Năm nay, chúng tôi cũng hy vọng doanh thu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ là người đóng góp lớn nhất cho doanh thu cho tập đoàn, ông Matt Goldberg, CEO của TripAdvisor Group, trong cuộc gọi thu nhập Q4 2024 của công ty vào tháng Hai.
Lần đầu tiên, tiến trình này phù hợp với tầm nhìn chiến lược của chúng tôi rằng danh mục kinh nghiệm ngày càng trở nên trung tâm của kế hoạch du lịch.
TripAdvisor gần đây cũng đã thông báo rằng giám đốc điều hành của ex-Sooking.com Pepijn Rijvers đã gia nhập nhóm với tư cách là chủ tịch của Viator Thương hiệu kinh nghiệm.
Ph Focuswright Châu Âu 2025
Tham gia với chúng tôi tại Barcelona từ ngày 10 đến 12 tháng 6, nơi các giám đốc điều hành từ Viator và Tiqets sẽ thảo luận về các xu hướng mới nhất từ phân khúc.
Source: https://www.phocuswire.com/travelers-prioritizing-experiences-arival-report.