
Phần mềm IBS
Somit Gidel bắt đầu với tư cách là Giám đốc điều hành của IBS Software chưa đầy một năm trước sau khi dành thời gian tại Microsoft, Oracle và SAP, trong số các công ty tên tuổi khác.
Phần mềm IBS cung cấp các giải pháp cho các hãng hàng không, khách sạn, tàu du lịch và các công ty du lịch khác, tập trung vào các lĩnh vực như bán lẻ, dịch vụ hành khách, phân phối và lòng trung thành.
Somit Gidel đã được đặt tên Phần mềm IBS Giám đốc điều hành mới vào tháng 6, kế nhiệm Anand Krishnan, người đã từng đóng vai trò từ năm 2018.
Gidel còn khá mới đối với ngành du lịch nhưng đã bước vào vị trí với nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong ngành công nghiệp phần mềm. Hiện anh đang đến gần năm thứ hai với tư cách là người đứng đầu công ty, nơi cung cấp giải pháp cho các hãng hàng không, khách sạn, công ty du lịch và tàu du lịch. Trong một cuộc phỏng vấn với Ph Focuswire, Gidel đã mở ra về suy nghĩ, mục tiêu và tương lai của phần mềm IBS.
Lưu ý của biên tập viên: Các câu trả lời sau đây đã được chỉnh sửa và cô đọng cho sự rõ ràng và độ dài.
Hãy cho chúng tôi biết về những gì thúc đẩy bạn trong vai trò CEO của bạn.
Đối với tôi, điều đó trở lại với nhiệm vụ của công ty. Nhiệm vụ của chúng tôi là chuyển đổi du lịch thông qua công nghệ, và tôi đã dành rất nhiều thời gian trong vài tháng qua, vì tôi đã đi vào vai trò này, suy nghĩ về điều đó thực sự có ý nghĩa gì với chúng tôi.
Nếu bạn nghĩ về du lịch, đó là tất cả về việc tạo ra trải nghiệm cho mọi người. Nếu tôi thực sự lùi lại một bước, tôi sẽ nghĩ về những gì tôi thực sự làm với các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng của chúng tôi, đó là về việc cho phép những trải nghiệm cuộc sống đó cho mọi người. [Travel] Có xu hướng là một mô hình rất ngắt kết nối. Vì vậy, đây là một cơ hội để lấy những phần của điều này và sau đó tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Đó là điều khiến tôi phấn khích.
Vì vậy, bây giờ bạn đã từng đóng vai trò trong một năm một năm, bài học lớn nhất mà bạn đã học được khi dẫn đầu phần mềm IBS?
Tôi không đến từ ngành công nghiệp này. Tôi là một người sản phẩm công nghệ. Tôi đã dành một thời gian dài ở Microsoft, vì vậy khi tôi đến IBS, có rất nhiều thứ để tôi học hỏi. Tôi sẽ nói [if] Có một điều mà tôi đã học được về ngành công nghiệp này, đó là cách nó chín muồi cho sự đổi mới và chuyển đổi.
Hãy cho chúng tôi biết một chút về những trải nghiệm hoặc bài học từ vai trò trong quá khứ của bạn tại Microsoft, SAP, Oracle và AOL mà bạn đã mang đến IBS khi bạn bước vào.
Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình như một kỹ sư phần mềm trong một số năm cho các công ty như SAP và Oracle, sau đó chuyển sang nhiều chức năng quản lý sản phẩm hơn và sau đó nhiều chức năng định hướng thương mại hơn sau đó. Tôi đã ở Microsoft hơn 11 năm. Nhiệm kỳ dài tại Microsoft thực sự là công cụ trong việc định hình phương pháp lãnh đạo của tôi, đặc biệt là khi tôi nghĩ về việc thúc đẩy chuyển đổi, xây dựng các đội có hiệu suất cao và tận dụng công nghệ cho tác động kinh doanh.
Và rất nhiều điều đã được viết về sự chuyển đổi của Microsoft trong 10 năm qua. Tôi may mắn có được [had] Một hàng ghế đầu cho sự biến đổi đó. Và khi tôi nhìn vào phần mềm IBS, tôi thấy một cơ hội rất giống nhau. Tôi cảm thấy tôi có thể lấy những gì tôi đã học được ở Microsoft, [and] Tôi có thể áp dụng những điều tương tự ở đây.
Bạn đang hy vọng xem gì trong năm hai với tư cách là CEO?
Tôi nghĩ đối với tôi, đó là sự kết hợp của việc làm hai hoặc ba điều thực sự tốt. Số một đang có một tầm nhìn rất mạnh mẽ cho ngành công nghiệp trên dòng sản phẩm của chúng tôi.
Và bạn cần các sản phẩm mang lại tầm nhìn đó, phải không? Như tôi nghĩ về năm tới, chúng tôi có kế hoạch rất rõ ràng theo sản phẩm về cách chúng tôi cung cấp tất cả các nhà cung cấp sản phẩm đó. Và số ba là làm thế nào để bạn thực sự tham gia với khách hàng của mình theo cách chiến lược hơn, để khách hàng của bạn nhìn thấy bạn không chỉ là một nhà cung cấp công cụ và công nghệ, mà là một đối tác chiến lược? Nếu bạn làm những điều đó tốt, thì bạn là một tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm.
AI và AI AGE thay đổi theo cách mà bạn thấy tương lai của IBS phần mềm?
Chúng tôi đã làm trí thông minh nhân tạo trong một thời gian. Vì vậy, rõ ràng có loại ngày phân tích dự đoán cũ với các mô hình AI. Sau đó, có một làn sóng tiếp theo bắt đầu khi Chatgpt ban đầu được công bố, sau đó sắp xếp toàn bộ làn sóng ứng dụng AI tổng quát này.
[One] Trong số các trường hợp sử dụng ban đầu mà chúng tôi đang sử dụng, ví dụ, [is] Sử dụng AI để làm cho hoạt động của chúng ta hiệu quả hơn. Ví dụ, kỹ thuật của chúng tôi, tất cả các IB hiện đang có trên AI, tất cả các kỹ sư của chúng tôi sử dụng AI để hiệu quả hơn. Nó không chỉ là về năng suất, mà còn là về khả năng dự đoán và có một sản phẩm chất lượng cao hơn.
Nhưng chúng tôi cũng đang xem xét các kịch bản như dịch vụ khách hàng. Một trong những kịch bản hàng đầu cho [using] AI, cụ thể, là dịch vụ khách hàng, tạo bot trò chuyện. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều điều đó với khách hàng trong vài năm qua, rất, rất thành công. Điều mà tôi không hào hứng là làn sóng tiếp theo của cuộc cách mạng của các mô hình tổng quát, là một mô hình lý do.
Những thách thức lớn nhất mà bạn đang gặp phải ngay bây giờ tại IBS Software là gì?
Nếu bạn đang hoạt động với tư cách là CEO trong bất kỳ công ty nào, có ba điều bạn cần phải lo lắng. Số một là khả năng, mà bạn có khả năng phù hợp trong công ty của bạn. Số hai là rõ ràng, đó là [being] Rõ ràng về những điều bạn đang làm và quan trọng không kém, những điều mà bạn sẽ không làm. Và số ba, có lẽ là quan trọng nhất … là văn hóa.
Bạn đang thấy gì về những thách thức lớn nhất trong ngành?
Bởi vì sự thay đổi của chính quyền ở Mỹ, có rất nhiều điều không chắc chắn trên thị trường xung quanh, chắc chắn điều này đã xảy ra trong ba tháng qua, nơi mà tình cảm của người tiêu dùng ở Mỹ đang bị thách thức ngay bây giờ, đưa ra tất cả các cuộc nói chuyện xung quanh thuế quan, v.v.
Là một nhà cung cấp công nghệ, chúng ta phải nhận thức được điều đó, và chúng ta phải chờ đợi và xem về khả năng và sự thèm ăn của họ để đầu tư vào các sáng kiến và dự án chuyển đổi.
Sai lầm lớn nhất mà các hãng hàng không và khách sạn đang mắc phải khi nói đến công nghệ là gì?
Đó không phải là một sai lầm, bạn cần phải có ai đó trong công ty có tầm nhìn và lãnh đạo để nói, Được rồi, các bạn, điều này sẽ khiến chúng tôi mất một chút thời gian, nhưng vào cuối ngày, khi chúng tôi thoát khỏi sự chuyển đổi này, cho dù đó là một công ty tốt hơn.
Có vẻ như sự kháng cự để hiện đại hóa có thể đặt ra những thách thức cho các hãng hàng không và khách sạn nếu họ chọn không làm theo điều đó.
Vâng, hoàn toàn, có rất nhiều việc để mất nếu bạn không làm điều đó. Đồng thời, ở chỗ ngồi của tôi, tôi cũng hiểu tại sao họ chưa từng làm trong quá khứ. Bởi vì các cổ phần cao.
Làm thế nào để bạn thấy phần mềm hãng hàng không phát triển trong ba đến năm năm tới?
Tôi nghĩ rằng chuyển sang bán lẻ hiện đại, sang các công nghệ mới, tiêu chuẩn mới, như NDC [New Distribution Capability] Voi vv, sẽ là một phần lớn của sự biến đổi. Điều đó có vẻ khá rõ ràng. Điều thứ hai tôi nói là về phía hoạt động bay. Có một lượng áp lực đáng kinh ngạc để trở nên kiên cường hơn khi nói đến sự gián đoạn chuyến bay và các sự kiện gián đoạn.
Có một lượng áp lực đáng kinh ngạc [and] Ngoài ra, tôi sẽ nói, ý định, bây giờ cho các hãng hàng không vượt xa và tạo ra những trải nghiệm tốt hơn và chuyển sang các ngăn xếp sản phẩm hiện đại, v.v. Và vì vậy, chúng tôi thực sự hào hứng về việc giúp các hãng hàng không và khách hàng của chúng tôi trên khắp thế giới đi đúng hướng ở đó.
Và điều thứ ba tôi muốn nói là AI AI đang nhận được rất nhiều khả năng hiển thị, nhưng vào cuối ngày, đó là rất nhiều về dữ liệu. Có rất nhiều công việc nền tảng được yêu cầu phải thực hiện để kết hợp dữ liệu đó lại với nhau. Chúng tôi khá hào hứng khi thực hiện công việc đó cũng như cho các hãng hàng không hoặc tàu du lịch hoặc khách sạn, bởi vì đó là hệ thống ống nước thực sự cần phải được thực hiện.
Bây giờ bạn biết gì mà bạn sẽ nói với bản thân 25 tuổi của mình?
Tôi lớn lên như một kỹ sư, vì vậy khi tôi ở trong các cuộc họp, tôi luôn chờ đợi để có quan điểm hoàn hảo trước khi tôi bày tỏ. Trong nhiều năm, tôi đã học được điều đó [it’s better to] Có một quan điểm tốt và sau đó thể hiện nó. Bởi vì quan điểm của bạn, khi bạn thể hiện nó, những người khác làm cho nó tốt hơn, và họ phản ứng với nó, và bạn học hỏi từ nó, và bạn sẽ định hình và hình thành nó.
Số hai, tôi sẽ nói, đang có một tư duy tăng trưởng và có một tư duy học tập. Đặt mình ra ngoài đó thực sự, thực sự quan trọng và đặt mình vào những điểm và vị trí không thoải mái, trong các tình huống, thực sự quan trọng, bởi vì tất cả chúng ta đều đi đến điểm mà chúng ta trở nên quá thoải mái và đó là khi bạn ngừng phát triển.
Điều cuối cùng tôi nói là, trả lại.
Thêm từ loạt phim Spotlight CEO của chúng tôi …
Ph Focuswire nói chuyện với các nhà lãnh đạo trên toàn cảnh du lịch kỹ thuật số.
Source: https://www.phocuswire.com/ceo-spotlight-somit-goyal-ibs-software.