Nền tảng gói tour du lịch nhiều ngày Kỳ lạ đã đóng vòng gọi vốn Series D trị giá 60 triệu euro.
Khoản đầu tư vào công ty có trụ sở tại Tây Ban Nha này do Quadrille Capital dẫn đầu, cùng với các nhà đầu tư mới là All Iron và ICF cũng tham gia, cũng như các nhà đầu tư hiện tại là 14W, Mangrove, Bonsai, Sabadell và Aldea.
Công ty sử dụng nền tảng công nghệ của mình để đưa nội dung từ các chuyên gia về điểm đến địa phương lên mạng, gói gọn nội dung đó với các chuyến bay và chỗ ở thành các tour du lịch nhiều ngày và cho phép các đại lý du lịch và người tiêu dùng đặt tour.
Pere Vallès, Tổng giám đốc điều hành của Exoticca, cho biết: “Trong khi phần còn lại của ngành du lịch đã được số hóa, thì phân khúc tour du lịch nhiều ngày vẫn trì trệ, khi khách hàng phải chịu đựng những trải nghiệm đặt chỗ không nhất quán và tốn thời gian”.
“Sứ mệnh của Exoticca là đưa các gói tour du lịch nhiều ngày vào kỷ nguyên số, giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận và chi trả cho các chuyến đi trong mơ. Nguồn tài trợ mới sẽ thúc đẩy tầm nhìn của chúng tôi và cho phép chúng tôi tăng đáng kể khoản đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và tăng trưởng.”
Phát biểu với PhocusWire, ông cho biết thêm rằng khoản tài trợ này sẽ cho phép Exoticca phát triển nền tảng của mình hơn nữa và sử dụng trí tuệ nhân tạo để dự đoán tốt hơn những gì khách hàng muốn và cải thiện khả năng cá nhân hóa.
Công ty cũng muốn đầu tư xây dựng thương hiệu của mình hơn nữa. Vallès cho biết công ty tập trung vào ba thị trường – Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh, chiếm 90% doanh số.
Ông nói thêm rằng Mỹ Latinh là thị trường nguồn cũng được coi là cơ hội tăng trưởng cho Exoticca khi họ muốn sao chép mô hình của mình bằng tiếng Tây Ban Nha. Công ty đã công bố Thỏa thuận tài chính trị giá 4 triệu euro với BBVA Spark vào đầu năm nay để hỗ trợ cho việc mở rộng hoạt động trong khu vực.
“Chúng tôi có quan hệ đối tác với Despegar và chúng tôi đã cung cấp cho họ công nghệ mà chúng tôi đã xây dựng và sản phẩm. Đối với chúng tôi, đây là một dự án chiến lược vì nếu chúng tôi có thể chứng minh một OTA có thể bán thành công những chuyến đi phức tạp hơn này trực tuyến, thì điều đó mở ra khả năng hợp tác với các OTA khác ở các khu vực khác trên thế giới. Điều này cho phép chúng tôi mở rộng ở Châu Mỹ Latinh nhưng quan trọng hơn là tạo ra một mô hình phân phối mới cho Exoticca”, ông nói.
Thung lũng chia sẻ tại Phocuswright Châu Âu sự kiện tháng trước cho biết công ty hy vọng sẽ tăng doanh số từ 200 triệu euro vào năm 2023 lên 300 triệu euro. Ông nói thêm rằng công ty cũng hy vọng sẽ có lãi trong năm nay và cuối cùng công ty muốn phá vỡ các công ty lữ hành truyền thống và “trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công ty lữ hành”.
Các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này bao gồm công ty du lịch trọn gói TUI cũng như các công ty du lịch nhiều ngày khác.
Alejandra Duran Gil, Đối tác tại Quadrille Capital, cho biết: “Exoticca đang cách mạng hóa trải nghiệm đặt vé du lịch trên toàn thế giới, nâng cao đáng kể hiệu quả và khả năng chi trả cho khách du lịch. Nền tảng tài chính vững mạnh của Exoticca và khả năng thực hiện xuất sắc của nhóm là trọng tâm trong luận điểm đầu tư của chúng tôi.”
Exoticca đã tăng lên 30 triệu đô la trong Vòng C tài trợ ba năm trước.
Source: https://www.phocuswire.com/exoticca-series-d-funding-multi-day-tours.