Nền tảng chuyến bay Tập đoàn Etraveli đang tung ra sản phẩm công nghệ tài chính để giúp chống gian lận trực tuyến.
Precision, tên gọi của công nghệ này, là sản phẩm đầu tiên “và rất rõ ràng” trong số nhiều sản phẩm công nghệ tài chính mà CEO Mathias Hedlund cho biết công ty muốn ra mắt.
Amadeus'kinh doanh thanh toán Tiền trả ngoài là đối tác đầu tiên về công nghệ, sẽ cung cấp Precision như một phần trong các dịch vụ mà công ty cung cấp cho các hãng hàng không và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch khác.
Hedlund mô tả giải pháp này là một sản phẩm quản lý rủi ro dưới dạng dịch vụ và cho biết Etraveli đã sử dụng công nghệ tương tự trong nội bộ trong khoảng 20 năm. Công nghệ này cũng được sử dụng khi Etraveli là đơn vị bán vé chính thức tại một số thị trường như một phần trong quan hệ đối tác về chuyến bay với Booking.com.
“Đó là một phần quan trọng lý giải tại sao chúng tôi đã phát triển tốt như vậy trong 10 năm qua, bởi vì chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều vào việc quản lý gian lận một cách toàn diện. Nếu tôi nhìn vào những người chơi khác nhau trên thị trường, họ tập trung vào một KPI. Họ không muốn gian lận hoặc muốn giảm chi phí gian lận, nhưng đó là sự kết hợp giữa việc cho phép càng nhiều giao dịch càng tốt và thúc đẩy doanh số càng nhiều càng tốt trong khi ngăn chặn càng nhiều gian lận càng tốt và có chi phí quản lý gian lận càng thấp càng tốt. Đó là những [key performance indicators] trong mọi quyết định được cân nhắc cùng nhau.”
Hedlund cho biết thêm rằng ông tin rằng Etraveli quản lý gian lận tốt hơn các đối thủ cạnh tranh thông qua dữ liệu và “sự phối hợp và logic nội bộ có thể đạt được kết quả tương tự hoặc thậm chí tốt hơn mà không cần chặn 5% giao dịch”.
Theo Hedlund, động thái này là một phần trong chiến lược của Etraveli nhằm chuyển sang công ty B2B với công ty hiện đang chia đều giữa người tiêu dùng và B2B. Dự đoán trong năm năm tới, ông tin rằng B2B sẽ chiếm gần 80% doanh nghiệp.
Ông cho biết quan hệ đối tác của Etraveli với Booking.com là một phần quan trọng và đang phát triển trong hoạt động kinh doanh B2B của công ty, nhưng thỏa thuận gia hạn mới được công bố với Amadeus sẽ thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa.
Booking.com đã sử dụng nội dung chuyến bay của Etraveli kể từ cuối năm 2019 và công bố việc mua lại Etraveli Group với giá 1,6 tỷ euro vào cuối năm 2021. Thỏa thuận này đã bị các cơ quan quản lý châu Âu phủ quyết vào tháng 9 năm 2023, nhưng Booking.com cho biết họ sẽ kháng cáo quyết định. Nền tảng chỗ ở trực tuyến cũng đã nói rằng quan hệ đối tác có hiệu lực đến hết năm 2028.
Thỏa thuận mới nhất này cho phép Amadeus tìm nguồn và phân phối nội dung từ nhà cung cấp công nghệ chuyến bay. Thỏa thuận này cũng cho phép công ty phân phối cung cấp nội dung liên kết ảo từ công ty con Tripstack của Etraveli Group cho các đơn vị bán dịch vụ du lịch thông qua Nền tảng du lịch Amadeus. Thuộc sở hữu của Amadeus Navitaire đã có quan hệ đối tác với Tripstack.
Hedlund mô tả thỏa thuận này là “rất lớn, vì nó có nghĩa là chúng tôi tiếp tục xây dựng trên quá trình chuyển đổi của mình thành một công ty B2B. Tất nhiên, Booking.com là công ty thực sự lớn đầu tiên mà chúng tôi bắt đầu hợp tác, và hiện chúng tôi đang thực hiện những điều tương tự cùng với một công ty khổng lồ khác trên thị trường du lịch.”
Source: https://www.phocuswire.com/etraveli-precision-fraud-management.