Một tuần sau công bố kế hoạch theo đuổi giải pháp năng lực phân phối (NDC) mới, Các hãng hàng không châu thổ hôm thứ Năm đã xác định bốn “đối tác thiết kế giải pháp”, bao gồm chuyên gia công nghệ hàng không Accelyasẽ xây dựng nền tảng.
Delta là hãng cuối cùng trong số ba hãng hàng không trong mạng lưới lớn có trụ sở tại Hoa Kỳ tham gia phong trào NDC. Như tuần trước khi công bố tin tức về kế hoạch của Delta, Sara Reid, giám đốc điều hành công nghệ bán hàng và hỗ trợ bán hàng toàn cầu của hãng hàng không, đã nhắc lại rằng hãng hàng không sẽ không áp dụng phụ phí hệ thống phân phối toàn cầu (GDS), như Air France-KLM, Lufthansa Group và các hãng kháchoặc xóa nội dung khỏi GDS như American Airlines.
Reid cho biết: “Chúng tôi không có kế hoạch đi theo chiến lược của các nhà cung cấp dịch vụ khác, nơi họ đang thực hiện các phương pháp tiếp cận mạnh mẽ để thực hiện một số khoản phí nhất định và xóa nội dung”. “Chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ muốn sử dụng giải pháp NDC của chúng tôi vì nó sẽ tạo ra giá trị cho họ. Và đó là điều chúng tôi tập trung vào: Khai thác giá trị và thúc đẩy việc áp dụng bằng cách tạo ra các sản phẩm tốt hơn, hoạt động buôn bán tốt hơn và dịch vụ tốt hơn.”
Trong nhiều năm, ngành này đã thúc đẩy nhu cầu hiện đại hóa cách các hãng hàng không phân phối và bán sản phẩm và dịch vụ của họ, với các chuyên gia chỉ ra năm 2024 là một năm bản lề. Và tin tức của Delta xuất hiện trong bối cảnh có nhiều diễn biến mới trên mặt trận NDC từ các hãng hàng không khác, bao gồm Hãng hàng không Mỹ, Hãng Hàng không Anh Và Finnair.
Phát biểu tại buổi giới thiệu kinh doanh mùa xuân của Delta, Reid không đi sâu vào chi tiết về vai trò của các đối tác khác – Googlecông ty dữ liệu du lịch ARC và hiệp hội thương mại toàn cầu IATA – sẽ thực hiện. Cô ấy mô tả cách tiếp cận của Delta giống như cách tiếp cận của một cộng tác viên. Công ty đã bắt đầu đối thoại với các nhà quản lý và đại lý du lịch của công ty đối tác, hệ thống phân phối toàn cầu, công cụ đặt chỗ trực tuyến và những người bán khác sáu tháng trước khi tiết lộ kế hoạch của mình.
Cô nói với khán giả trực tiếp gồm các nhân viên Delta và khán giả trực tuyến gồm khách hàng và các bên quan tâm khác: “Chúng tôi tập trung vào việc phát triển các giải pháp tạo ra giá trị cho khách hàng thay vì tung công nghệ ra thị trường”.
Khi được hỏi cụ thể về sự tham gia của Google, Reid đã đề cập đến công việc mà gã khổng lồ tìm kiếm đã thực hiện với kênh trực tiếp của Delta.
Reid cho biết: “Chúng tôi đang tìm cách tận dụng trực tiếp những gì họ làm tốt với chúng tôi và giúp chúng tôi tối ưu hóa các ưu đãi của mình trên kênh bên thứ ba”. “Chúng tôi muốn đưa ra những ưu đãi rất phù hợp với khách hàng của mình. Và chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi người không phải cuộn hết trang này sang trang khác để tìm ưu đãi mà họ đang tìm kiếm. Vì vậy, chúng tôi sẽ làm việc với họ và sử dụng những gì họ làm rất tốt trong hành trình này.”
Reid cũng chia sẻ rằng Delta dự định xây dựng mô hình của mình dựa trên phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn NDC của IATA — “lược đồ IATA 21.3” — mặc dù cô nói thêm rằng hãng hàng không này sẽ không bị hạn chế trong việc “phát triển các khả năng tạo ra giá trị”.
Cô nói: “Hành trình này là một sự tiến hóa chứ không phải một cuộc cách mạng.
Accelya có trụ sở tại Miami sẽ có một vai trò nổi bật. Công ty cho biết nền tảng FLX của công ty được 19 hãng hàng không, bao gồm cả American và United sử dụng, đồng thời kích hoạt một nửa tổng số giao dịch NDC toàn cầu vào năm 2022. Nó liên kết các hãng hàng không với hơn 50.000 đại lý du lịch, bao gồm các đại lý du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới và các công ty quản lý du lịch.
“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với một công ty hàng đầu trong ngành toàn cầu để hỗ trợ nỗ lực hiện đại hóa ngành bán lẻ của Delta,” Giám đốc điều hành Accelya Sam Gilliland nói. “Nền tảng Accelya FLX sẽ trao quyền cho Delta kiểm soát tương lai bán lẻ của họ, với sự hỗ trợ của Accelya trên từng bước đi.”
Reid cho biết Delta sẽ ra mắt một trang web mới chia sẻ kế hoạch chi tiết hơn về thời điểm các tính năng sẽ có sẵn. Khách hàng sẽ có thể thử nghiệm công nghệ này vào cuối năm nay, với các tính năng và khả năng mới sẽ được phát hành trong suốt năm tới.
Cô nói: “Chúng tôi thực sự không thấy vạch đích của NDC. “Không có vạch đích chính thức vì sự đổi mới không bao giờ kết thúc.”
American Airlines hợp tác với Aeronology
Một năm trước, American Airlines là người tiên phong trong NDC khi nó chỉ cung cấp 40% giá vé thấp nhất thông qua các kênh kỹ thuật số của riêng mình và các kênh do NDC điều khiển. Đến cuối quý 4, hãng vận tải cho biết 80% lượng đặt phòng đến từ các kênh dựa trên internetvà 65% trong số đó đến từ các kênh web và di động của chính họ.
Người Mỹ không ngủ quên trên chiến thắng của mình. Tuần này họ công bố rằng họ đã được chứng nhận cho một công ty công nghệ du lịch có trụ sở tại Australia. Hàng không học – Một Công ty khởi nghiệp du lịch PhocusWire Hot 25 cho năm 2023 — để cung cấp giá vé và các dịch vụ phụ trợ trên giao diện hỗ trợ NDC.
Nền tảng đặt vé của Aeronology sẽ cung cấp quyền truy cập cho các nhà bán lẻ, khách hàng doanh nghiệp và nhà bán buôn, cùng những đối tượng khác, đồng thời nó cũng sẽ hỗ trợ American tung ra các ưu đãi có giá linh hoạt dự kiến vào cuối năm nay.
Marcial Lapp, giám đốc điều hành kỹ thuật doanh thu tại American Airlines cho biết: “Hợp tác với các công ty công nghệ du lịch như Aeronology cung cấp cho khách hàng của chúng tôi quyền truy cập vào nội dung và chức năng nâng cao chỉ có thông qua các giao diện hỗ trợ NDC”.
Giám đốc điều hành hàng không Russell Carstensen gọi thỏa thuận này là một cột mốc quan trọng đối với công ty của ông.
Ông cho biết: “Cam kết của chúng tôi trong việc định hình lại hoạt động phân phối hàng không và cách mạng hóa trải nghiệm du lịch hàng không cho khách hàng của chúng tôi vẫn kiên định”, đồng thời cho biết thêm, “Các kênh phân phối NDC đang phát triển, mở rộng quy mô về khả năng sử dụng và dễ dàng quản lý”.
British Airways có thỏa thuận mới với Amadeus
Cũng trong tuần này, British Airways thông báo sẽ sử dụng đường bay mới Amadeus Sản phẩm Nevio nhằm cung cấp mô hình đặt hàng và ưu đãi được cá nhân hóa hơn của nhà cung cấp dịch vụ, với Công nghệ trí tuệ nhân tạo của Nevio tạo điều kiện cho các sản phẩm và gói năng động hơn.
Năm ngoái, nhà cung cấp dịch vụ này đã bắt đầu phân phối các ưu đãi dựa trên NDC thông qua Amadeus tại một số thị trường nhất định. Theo Amadeus, Nevio sẽ được “triển khai dần dần” cho British Airways bắt đầu từ năm tới.
Maher Koubaa, phó chủ tịch điều hành đơn vị du lịch tại Amadeus, gọi thỏa thuận này là bước chuyển đổi.
Koubaa cho biết: “Mối quan hệ đối tác quan trọng được công bố hôm nay là một bước quan trọng trong hành trình biến hoạt động bán lẻ hiện đại của chúng tôi thành hiện thực, với việc triển khai các ưu đãi phong phú, năng động, được cá nhân hóa và quản lý đơn hàng thế hệ tiếp theo”.
Finnair hợp tác với CWT
Trong khi đó, Finnair công bố hợp tác với công ty quản lý du lịch CWT để mở rộng quyền truy cập vào nội dung NDC của nó. Hãng hàng không có trụ sở tại Phần Lan vào năm ngoái đã thông báo sẽ loại bỏ các chuyến bay nội địa khỏi hệ thống phân phối dựa trên EDIFACT và chỉ cung cấp chúng trực tiếp hoặc thông qua các kênh dựa trên NDC.
CWTđó là được mua lại bởi American Express Global Business Travel trong một thỏa thuận trị giá 570 triệu đô la, có kế hoạch mở rộng phạm vi phủ sóng nội dung NDC của Finnair ở Bắc Âu, bao gồm các tuyến đường, hãng hàng không và điểm bán hàng bổ sung trong ba tháng tới.
Jenni Suomela, phó chủ tịch quản lý kênh và bán hàng toàn cầu tại Finnair cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng đạt được tiến bộ hơn nữa trong quá trình chuyển đổi phân phối này để cho phép chúng tôi cung cấp nội dung năng động và cá nhân hóa hơn cũng như đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng chung”.
Phocuswright Châu Âu 2024
Hãy lắng nghe Tamur Goudarzi Pour, người đứng đầu bộ phận trải nghiệm khách hàng của Tập đoàn Lufthansa, trong Cuộc phỏng vấn cấp điều hành khi ông thảo luận về cách các hãng hàng không có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và nâng cao lòng trung thành.
Source: https://www.phocuswire.com/Delta-partners-Accelya-Google-IATA-ARC-NDC-plans.