Trong hành trình thành lập vô số hãng hàng không từ những năm 1990, một trong những nguyên lý kỳ cựu của ngành hàng không David Neeleman là chỉ đơn giản là phải tử tế.
Phát biểu tại Hội nghị Phocuswright 2024 ở Phoenix, Arizona, người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của hãng hàng không Breeze – có phương châm “thực sự tử tế” – cho biết, “Chúng tôi đào tạo rất nhiều người trở nên tử tế một cách nghiêm túc. Đó là cách rẻ nhất để làm mê hoặc mọi người.”
Neeleman ra mắt Breeze Airways vào tháng 5 năm 2021, trở thành công ty khởi nghiệp hàng không thương mại thứ năm của ông cùng với Morris Air, WestJet, JetBlue Và Azul.
“Nếu bạn thức dậy và thấy mình tử tế, đối xử tử tế với người khác và họ đối xử tử tế với bạn thì bạn chỉ là một người hạnh phúc hơn. Vì vậy, không có lý do gì để không tử tế cả”, anh nói.
Neeleman cũng chia sẻ quan điểm của mình về trí tuệ nhân tạo và việc sử dụng nó trong ngành hàng không, lưu ý cách nó có thể được sử dụng để xác định hành khách tốt hơn để tiếp thị, vận hành bảo trì máy bay và quan trọng nhất là dịch vụ khách hàng.
Ông nói: “Một trong những điều chúng tôi bắt đầu và khiến khách hàng hơi khó chịu là chúng tôi không có trung tâm cuộc gọi. “Mọi thứ đều được thực hiện thông qua giao tiếp bằng văn bản. Rất nhiều người của chúng tôi làm việc tại nhà, họ có thể nói chuyện với sáu hoặc bảy người cùng một lúc, điều này mang lại hiệu quả. Nhưng khi bạn lặp đi lặp lại công nghệ học máy và các câu hỏi đó, nó sẽ ngày càng tốt hơn.”
“Nhóm trao quyền cho khách” gồm 100 thành viên mạnh mẽ của Breeze xử lý 30.000 hành khách mỗi ngày và hãng hàng không này hoạt động tại 66 thành phố, trên 30 tiểu bang.
“AI, từ góc độ khách hàng, chúng tôi có cơ sở dữ liệu hoàn hảo về khách của mình. Chúng tôi có lẽ là hãng hàng không duy nhất có thông tin liên hệ của từng khách hàng,” ông nói. “Chúng ta có thể liên lạc trực tiếp. Nếu chuyến bay trễ 15 phút, chúng tôi có thể thông báo cho họ”.
Neeleman cũng đề cập đến các chuyến công tác, mối quan ngại xung quanh nhiên liệu hàng không bền vững, hồ sơ phá sản gần đây của Spirit Airlines và lời khuyên dành cho các doanh nhân: “Hãy trở nên phi thường. Hầu hết các công ty đều không như vậy.”
Anh ấy cũng nói về việc mắc chứng ADHD và điều đó đã ảnh hưởng như thế nào đến phong cách lãnh đạo của anh ấy cũng như tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa công ty, đồng thời chia sẻ rằng anh ấy thực hiện các cuộc gọi thường xuyên với đội ngũ kỹ thuật viên, phi công và tiếp viên hàng không của Breeze. “Bạn phải tiếp tục bán tầm nhìn,” ông nói.
Xem toàn bộ phiên họp với phó chủ tịch cấp cao về nội dung của Ph Focuswright Mitra Sorrells.
Phỏng vấn điều hành: Cú chạm vàng – Một lần nữa đưa chi phí thấp lên tầm cao mới
Source: https://www.phocuswire.com/executive-interview-david-neeleman-breeze-pc24.