Copenhagen tuyệt vờitổ chức du lịch của thủ đô Đan Mạch, đã công bố một sáng kiến nhằm khuyến khích du khách hành động bền vững hơn.
Thông qua CopenPay, chương trình thưởng cho khách du lịch vì hành vi xanh, điểm đến này đang tìm cách thay đổi tư duy của khách du lịch và khuyến khích những lựa chọn xanh.
Chương trình tiền tệ xanh cung cấp cho du khách các hoạt động và trải nghiệm như tham quan bảo tàng có hướng dẫn viên, cho thuê thuyền kayak và bữa trưa chay miễn phí để đổi lấy các hoạt động xanh như đạp xe, tham gia các chương trình dọn dẹp và sáng kiến tình nguyện.
Mikkel Aarø-Hansen, Tổng giám đốc điều hành tại Wonderful Copenhagen, cho biết, “Nhiệm vụ cốt lõi của chúng tôi là làm cho du lịch trở nên bền vững. Và chúng tôi sẽ chỉ thành công nếu thu hẹp được khoảng cách lớn giữa mong muốn hành động bền vững của du khách và hành vi thực tế của họ. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng không phải vậy. Chúng tôi muốn du khách đưa ra những lựa chọn có ý thức, xanh và hy vọng có được những trải nghiệm tốt hơn khi họ ghé thăm. Do đó, thông qua CopenPay, chúng tôi hướng đến mục tiêu khuyến khích hành vi bền vững của khách du lịch đồng thời làm phong phú thêm trải nghiệm văn hóa của họ tại điểm đến của chúng tôi. Đây là một bước thử nghiệm và nhỏ hướng tới việc tạo ra một tư duy mới trong số những du khách và là một trong nhiều sáng kiến mà chúng tôi đang thực hiện để làm cho du lịch trở nên bền vững hơn.”
Tổ chức du lịch này đang giữ cho CopenPay đơn giản bằng cách cho phép du khách đổi phần thưởng bằng cách đến các điểm tham quan bằng xe đạp hoặc xuất trình vé tàu, như những ví dụ về hành động xanh. Sáng kiến thí điểm, được triển khai vào giữa tháng 7 trong một tháng, có hơn 20 điểm tham quan tham gia.
Copenhagen tuyệt vời chỉ ra nghiên cứu từ Kantar được công bố năm ngoái cho thấy 82% khách du lịch cho biết họ muốn hành động bền vững nhưng chỉ có 22% thay đổi hành vi.
Aarø-Hansen nói thêm: “Chúng ta phải biến du lịch từ gánh nặng về môi trường thành động lực tạo ra sự thay đổi tích cực và một bước quan trọng trong quá trình chuyển đổi này là thay đổi cách chúng ta di chuyển tại điểm đến, những gì chúng ta tiêu thụ và cách chúng ta tương tác với người dân địa phương”.
Công ty chị em của PhocusWire là Phocuswright đã tiết lộ những phát hiện tương tự trong báo cáo của mình – Sự bất đồng về tính bền vững: Những gì du khách nói so với những gì họ làm (và những gì cần làm về vấn đề này).
Nghiên cứu cho thấy mặc dù du khách thường có ý định tốt nhưng họ không biết cách du lịch bền vững và các cân nhắc về tính bền vững thường không ảnh hưởng đến quyết định đi du lịch.
Source: https://www.phocuswire.com/copenhagen-copenpay-experiences-for-green-actions.