Trí tuệ nhân tạo đang chạm đến mọi phân khúc của ngành du lịch và tiếp thị điểm đến cũng không ngoại lệ.
Các hội đồng du lịch đang khám phá cách AI và các công nghệ mới nổi khác như thực tế ảo và thực tế tăng cường có thể cải thiện việc tìm kiếm và đặt chỗ điểm đến cũng như trải nghiệm tại điểm đến.
Trong một cuộc phỏng vấn tại studio PhocusWire tại Hội nghị Phocuswright 2024Gregory Yap, phó chủ tịch của Tổng cục Du lịch Singaporethảo luận về tốc độ thay đổi nhanh chóng trong ngành du lịch và sự hội tụ của công nghệ.
Ông đã chia sẻ những ví dụ như quan hệ đối tác với Google Maps để đưa trải nghiệm thực tế tăng cường ở Singapore lên bản đồ. Yap cũng đề cập đến cách tổ chức du lịch Singapore nghĩ về sự đổi mới.
Yap có sự tham gia của Jared Alster, đồng sáng lập và giám đốc chiến lược của công ty tiếp thị cồn cát7người nói rằng mặc dù hiện tại AI đang được nhắc đến rộng rãi nhưng AR và thực tế ảo vẫn tiếp tục cho thấy nhiều hứa hẹn đối với hoạt động tiếp thị điểm đến.
Alster dự đoán các điểm đến sẽ bắt đầu coi trọng AI hơn, chỉ vào Brand USA vừa tuyển dụng giám đốc AI như một dấu hiệu cho thấy điều đó.
“Việc nhờ ai đó làm nhà vô địch nội bộ đó là một quyết định đúng đắn, bởi vì tôi nghĩ rằng cần rất nhiều nỗ lực và đào tạo rất nhiều trong bất kỳ DMO nào để đảm bảo rằng mọi bộ phận đều hiểu được sức mạnh của AI, cách sử dụng nó, cách thức không sử dụng nó,” ông nói.
“Vì vậy, tôi nghĩ việc nhờ ai đó làm đầu mối liên lạc duy nhất và nói chuyện với các bộ phận khác nhau là một điểm khởi đầu tốt.”
Yap cũng khuyên các DMO đừng sợ công nghệ mới nổi mà hãy bắt đầu với những thử nghiệm nhỏ, học hỏi từ họ và cuối cùng là tiếp tục nếu có điều gì đó không hiệu quả.
Cặp đôi cũng thảo luận về sự cường điệu xung quanh AI hiện tại và những tiến bộ trong dữ liệu có thể giúp thúc đẩy quá trình cá nhân hóa tốt hơn như thế nào. Xem hoặc nghe toàn bộ phiên họp với phóng viên cấp cao Morgan Hines của PhocusWire.
Phỏng vấn điều hành tại Hội nghị Phocuswright năm 2024: Công nghệ và xu hướng mới nổi trong tiếp thị điểm đến
Source: https://www.phocuswire.com/executive-interview-pc24-emerging-tech-destination-marketing.