Steve Singh đã nghiền ngẫm khái niệm “chuyến đi hoàn hảo” trong chuyến công tác trong hơn 10 năm.
Người đồng sáng lập và cựu CEO của Concur, công ty được bán cho SAP vào năm 2014 với giá 8,3 tỷ USDtin rằng một chuyến đi trong đó dữ liệu của khách du lịch được rút ra từ một kho lưu trữ duy nhất và có thể được chia sẻ giữa tất cả các nhà cung cấp dịch vụ du lịch để đảm bảo một hành trình kết nối và suôn sẻ giờ đây trở nên khả thi hơn bao giờ hết.
Singh cho biết, các mảnh ghép đang dần vào đúng vị trí, đó là lý do tại sao ông chọn cùng với một nhóm các nhà đầu tư để có được Du lịch trực tiếp đầu tháng này.
“Tôi nghĩ có hai tài xế. Đầu tiên thực sự là những thay đổi mang tính chuyển đổi lớn đang diễn ra trong ngành công nghệ”, Singh nói. “Chúng tôi bắt đầu trong kỷ nguyên của phần mềm tại chỗ, và hồi đó tất cả phần mềm đều được xây dựng nội bộ, trong một môi trường khép kín, tích hợp sâu, nhưng không ai giỏi nhất về bất cứ điều gì. Sau đó, SaaS (phần mềm dưới dạng dịch vụ) xuất hiện và bên cạnh thực tế là bạn có thể tích hợp nhiều hơn thế giới tại chỗ, lợi ích thực sự là rủi ro được chia sẻ nhiều hơn một chút giữa khách hàng và nhà cung cấp. ”
Đầu tư khởi nghiệp
Singh cho biết thêm, sự ra đời của SAAS, cùng với việc chuyển sang kiến trúc gốc trên nền tảng đám mây, đã dẫn đến ba thay đổi đáng kể.
“Đầu tiên là bạn có thể chuyển sang các phương pháp tiếp cận mô hình tiêu dùng thuần túy trong đó toàn bộ rủi ro của mối quan hệ kinh tế thuộc về nhà cung cấp, nói thẳng ra là nó thuộc về đâu. Tôi nghĩ đó là một sự thay đổi lớn, những gì bạn đang thấy với AWS (Amazon Web Services), bạn đang thấy với Snowflake và nhiều công ty khác hiện nay. Nó hoàn toàn là một mô hình tiêu dùng. Sự thay đổi thứ hai được thực hiện đúng, đây là những kiến trúc hoàn toàn mở, có nghĩa là nếu bạn với tư cách là một nhà phát triển phần mềm độc lập muốn tăng giá trị của các giải pháp khác là kiến trúc gốc đám mây thì bạn có thể làm được.”
Đây là nơi Singh đầu tư vào các công ty khởi nghiệp về du lịch, bao gồm Spotnana, quân đội và Center, độc lập hoặc thông qua Madrona Venture Group, đưa ra phương trình. Direct Travel hiện đang tích hợp nền tảng công nghệ của Spotnana, giải pháp quản lý chi phí của Trung tâm cũng như nền tảng lập kế hoạch du lịch nhóm và cuộc họp của Quân đội.
Thay đổi thứ ba theo Singh là trí tuệ nhân tạo.
“Đây là sự thay đổi đầu tiên trong nền tảng công nghệ thực sự kích hoạt trí tuệ nhân tạo. Có công nghệ học máy và chúng tôi đã đổi mới về lĩnh vực đó trong nhiều năm. Cả kiến trúc mở được cấu thành hoặc kiến trúc vi dịch vụ được cấu thành để bạn thực sự có thể tích hợp AI vào từng lớp của ngăn xếp, có rất nhiều điều bạn có thể làm với AI thực sự hỗ trợ các giải pháp mà trước đây không thể thực hiện được.”
Singh cho biết trong khi SaaS và kiến trúc gốc trên nền tảng đám mây đã giúp ích cho những người chơi mới, thì AI có nghĩa là “cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người, kể cả những người chơi cũ”.
“Trên thực tế, tôi cho rằng họ thậm chí có thể có lợi thế vì họ đang dựa vào dữ liệu. Hãy nghĩ về điều này: Direct Travel đang có hàng tỷ đô la, hàng chục tỷ dữ liệu du lịch. Vì vậy, những gì họ có thể làm với AI thật thú vị, tìm hiểu hành vi của chúng ta, học cách tương tác với chúng ta bằng ngôn ngữ tự nhiên thông qua cuộc trò chuyện thay vì ứng dụng.”
Và dữ liệu, cụ thể hơn là khả năng tích hợp dữ liệu từ các nguồn khác nhau dễ dàng hơn, là yếu tố thứ hai giải thích tại sao Singh cảm thấy bây giờ là lúc để thúc đẩy chuyến đi hoàn hảo và quyết định mua Direct Travel của anh.
“Khi chúng tôi bắt đầu thấy kiến trúc gốc và kiến trúc mở trên nền tảng đám mây cất cánh, chúng tôi bắt đầu đầu tư vào các công nghệ đang tái tạo lại phần lớn ngành du lịch. Điều thực sự thú vị về những công cụ này là chúng có kiến trúc hoàn toàn mở và có thể tích hợp với nhau.”
Kết quả cuối cùng phải là một nền tảng duy nhất với dữ liệu tập trung, dịch vụ đặt chỗ trực tuyến, quản lý chi phí và các cuộc họp cũng như khả năng lập kế hoạch du lịch theo nhóm được hỗ trợ bởi dịch vụ và kinh nghiệm của một công ty quản lý du lịch (TMC) đã thành lập.
“Quan điểm của chúng tôi là nếu một TMC hiện đại chấp nhận điều này, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi thực sự có thể đẩy nhanh sự thay đổi đó bằng cách mua một TMC tuyệt vời trong không gian, phát triển nó trên nền tảng mới này và tạo sự khác biệt so với bất kỳ TMC nào khác trên thị trường. ”
Ưu tiên công nghệ
Rõ ràng là nhiều người trong lĩnh vực du lịch của công ty đang suy nghĩ theo hướng tương tự. Phần lớn chi tiết xung quanh Kế hoạch mua lại CWT của American Express Global Business Travel cũng đi theo cùng một hướng – trải nghiệm đặt chỗ và trong hành trình của khách du lịch tốt hơn bằng cách kết hợp công nghệ và con người.
Một nghiên cứu gần đây của Amadeus nhấn mạnh kinh doanh du lịch xu hướng đầu tư công nghệ tiết lộ việc cải thiện trải nghiệm người dùng (65%), đổi mới (59%), tăng doanh thu (55%) và cải thiện tỷ suất lợi nhuận (51%) là những mục tiêu chính xoay quanh việc tăng cường đầu tư vào công nghệ vào năm 2024.
Những người được hỏi coi việc cung cấp một chuyến đi trọn gói là một trong những thách thức công nghệ chính mà họ gặp phải bên cạnh những lo ngại về việc đa dạng hóa mô hình kinh doanh nhằm tối đa hóa doanh thu và giúp khách du lịch đưa ra những lựa chọn bền vững.
Và các công nghệ mà họ cho là quan trọng nhất trong năm tới là học máy (42%), phân tích dữ liệu (41%) và AI sáng tạo (40%).
Thật khó để đánh giá liệu Direct Travel, với sự tích hợp của các công nghệ mới hơn, có thể dẫn đầu hay không. Theo Singh, đây là một doanh nghiệp trị giá hơn 300 triệu USD, có lãi và tăng trưởng khoảng 10% mỗi năm. Nhưng với quyền sở hữu và cơ cấu mới, nó có thể tăng trưởng với tốc độ cao hơn và “giành được nhiều hơn thị phần công bằng của chúng tôi”.
Hãy nói chuyện
Một phần nữa trong việc tạo ra một chuyến đi hoàn hảo, trong đó tất cả các yếu tố riêng lẻ của vận tải hàng không, khách sạn và mặt đất được kết hợp từ khâu đặt vé đến chuyến đi và thậm chí cả khi bị gián đoạn, đó là giao diện đàm thoại. Singh cho biết một khoản đầu tư đã được thực hiện vào một công ty cung cấp công nghệ dựa trên Spotnana và Center, để cho phép khách du lịch nói chuyện với ứng dụng của họ và để công nghệ này thực hiện công việc ở chế độ nền.
“Một điều bạn có thể làm là nói những gì bạn muốn và nói, ‘Này, tôi muốn đặt một chuyến đi đến Boston và tôi cần đến nơi trước bữa tối hai giờ.’ Trí tuệ nhân tạo sẽ có thể xem lịch của tôi và biết cuộc họp ăn tối diễn ra vào lúc mấy giờ, biết tôi cần đến đó lúc mấy giờ, tích hợp với Spotnana để đặt chuyến đi phù hợp đưa tôi đến đó đúng giờ, đặt dịch vụ xe hơi từ sân bay đến nhà hàng hoặc khách sạn để thả tôi xuống và để tôi làm thủ tục nhận phòng. Vì vậy, sẽ có một giao diện đàm thoại về du lịch giúp đẩy nhanh mức độ dễ dàng sử dụng các dịch vụ du lịch.”
Với số liệu GBTA hiển thị du lịch công tác dự kiến sẽ vượt mức chi tiêu trước đại dịch là 1,4 nghìn tỷ USD trong năm nay và tăng lên 1,8 nghìn tỷ USD vào năm 2027 cùng những tiến bộ trong công nghệ như đám mây và AI, điều gì có thể thách thức hành trình hướng tới chuyến đi hoàn hảo?
Singh nói: “Những thách thức giống nhau mà bạn thấy ở mọi ngành khi nó trải qua quá trình chuyển đổi. Những người chơi truyền thống sẽ luôn chống lại sự thay đổi vì nó gây rối loạn cho mô hình kinh doanh của họ. Ngoài ra, những thách thức là như nhau. Thử thách mà chúng tôi luôn gặp phải là thực thi, đứng dậy, thực hiện công việc để ngày mai tốt hơn hôm nay, nhưng đó là một phần bình thường trong quá trình phát triển một doanh nghiệp.”
Source: https://www.phocuswire.com/direct-travel-steve-singh-perfect-trip.