Nhu cầu trải nghiệm của người tiêu dùng đang thúc đẩy tăng trưởng trong phân khúc tour du lịch nhiều ngày.
Kể từ khi đại dịch kết thúc, một chuyên gia trong lĩnh vực này tuyên bố doanh số đã tăng từ gần 50 triệu euro vào năm 2019 lên mục tiêu 300 triệu euro trong năm nay.
Phát biểu trong hội thảo “Sự phát triển của các chuyến du lịch” tại Phocuswright Châu Âu 2024, Kỳ lạ giám đốc điều hành Perre Valles cũng cho biết công ty đã cải thiện được hiệu quả kinh tế của đơn vị và biên lợi nhuận gộp.
“Biên lợi nhuận gộp của chúng tôi vào năm 2019 là khoảng 20%. Ngày nay là 31%, tức là đã tăng hơn 50% và rõ ràng là điều đó giúp ích cho toàn bộ P&L. Khi bạn có biên lợi nhuận gộp là 31% làm điểm khởi đầu, bạn có thể rất tích cực, đầu tư vào tiếp thị và thu hút khách hàng và vẫn kiếm được nhiều tiền từ lần bán hàng đầu tiên cho một khách hàng mới.”
Valles, người đã được tham gia bởi TourRadar Tổng giám đốc điều hành Travis Pittman và Dietmar Gunz, cựu chủ tịch hội đồng quản trị tại Du lịch Falkcũng cho biết mục tiêu của công ty là làm cho các hành trình phức tạp trở nên dễ đặt trực tuyến như đặt vé máy bay hay đặt phòng khách sạn.
Nhưng ngay cả trong phân khúc đó, các mô hình kinh doanh khác nhau tồn tại từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng đến thị trường B2B và một số cung cấp cả hai. Ví dụ, TourRadar tổng hợp nội dung từ các công ty lữ hành lớn bao gồm Contiki, G Adventures và Intrepid cũng như nội dung từ các công ty nhỏ hơn và các công ty quản lý điểm đến.
Pittman giải thích: “Sự khác biệt lớn giữa chúng tôi từ năm 2018/2019 đến nay là chúng tôi thực sự đã bắt đầu chuyển sang chiến lược nền tảng”.
“Vì vậy, khi nghĩ đến Amazon, nghĩ đến Google, cách họ thực sự xây dựng được một hệ sinh thái, chúng tôi thực sự nghĩ rằng có rất nhiều cơ hội chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành cụ thể này, 90% vẫn được đặt qua các đại lý du lịch ngoại tuyến hoặc cuộc gọi điện thoại. Chúng tôi thực sự đã cố gắng xây dựng mảng B2B của doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi thực sự coi mình là một thị trường, B2C, nhưng cũng xây dựng thành phần B2B.”
Sau đó trong buổi họp, Pittman nói về việc các tour du lịch nhiều ngày chậm hơn 10 năm so với các ngành công nghiệp khác về mặt công nghệ.
Ông nói thêm rằng giống như những gì đã xảy ra với việc bán trực tiếp các khách sạn và hãng hàng không, các DMC và các nhà cung cấp tour du lịch khác cũng đang tìm cách tiếp cận các kênh trực tiếp, đặc biệt là khi các kênh mới hơn như TikTok xuất hiện.
“Tôi nghĩ sẽ phải có sự cân bằng giữa phân phối trực tiếp và phân phối qua bên thứ ba, và đó là lý do tại sao chúng tôi định vị mình theo cách đó.”
Nằm ở đâu đó giữa hai khái niệm này là Falk Travel, công ty cung cấp dịch vụ du lịch trọn gói cũng như du lịch cá nhân cho thị trường B2B. Theo Gunz, công ty không có tham vọng đi thẳng vào vấn đề, nói rằng, “Đó không phải là DNA của chúng tôi”.
Công ty này muốn tập trung vào việc tìm hiểu hành vi của người tiêu dùng và từ đó tìm ra cách các đối tác phân phối có thể đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong hành trình đặt phòng.
“Chúng tôi đang chi nhiều nhất về mặt phát triển là cố gắng hiểu sự tiến hóa của quá trình ra quyết định của khách hàng trong suốt hành trình của khách hàng. Khi nào anh ấy muốn có thêm thông tin? Anh ấy có sự linh hoạt nào? … Vì vậy, đó là phân tích hoạt động của các yêu cầu trong suốt hành trình của khách hàng.”
Cuộc thảo luận cũng đề cập đến việc tùy chỉnh và giáo dục người tiêu dùng về chi phí và sự phức tạp của các tour du lịch nhiều ngày cũng như việc thu hút khách hàng, đặc biệt là các nhóm khách hàng như Thế hệ Z.
Xem bên dưới để biết toàn bộ phiên họp do phó chủ tịch cấp cao phụ trách nghiên cứu và chiến lược sản phẩm của Phocuswright, Charuta Fadnis, điều hành.
Ban điều hành: Sự phát triển của các tour du lịch
Source: https://www.phocuswire.com/pcw-europe-2024-evolution-of-tours.