Nền tảng cho thuê kỳ nghỉ Trang chủToGo có kế hoạch phát triển trợ lý du lịch trí tuệ nhân tạo như một phần trong tầm nhìn trở thành thị trường hoàn toàn do AI điều khiển.
Phát hành bản cập nhật về mục tiêu, công ty cho biết trợ lý “Super AI Sunny” sẽ hướng dẫn người dùng lập kế hoạch du lịch thông qua tìm kiếm, đặt chỗ và sau đặt chỗ, bao gồm các phụ trợ liên quan như các chuyến tham quan và hoạt động.
HomeToGo đã phát hành phiên bản beta của AI Sunny, một bước nâng cao so với chatbot Sunny, đã tồn tại được vài năm.
Patrick Andrae, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty, cho biết HomeToGo đã dành thời gian để tìm hiểu xem chiến lược AI nội bộ của họ đáp ứng được chiến lược của những người chơi mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) như OpenAI và Google Gemini và những lần lặp lại nhanh chóng của họ ở đâu.
Ông nói thêm rằng nhiều công ty khởi nghiệp AI đã bị loại bỏ một cách hiệu quả nhờ sự phát triển từ LLM nhưng HomeToGo có một đề xuất giá trị khác.
Andrae nói: “Đó là một câu chuyện khác vì ngay từ đầu chúng tôi không phải là một công ty AI. Chúng tôi là một công ty du lịch muốn tạo ra một thị trường hoàn toàn được hỗ trợ bởi AI. Vì vậy, chúng tôi muốn sử dụng và tận dụng AI, nhưng chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi đầu tư vào AI vào đúng thời điểm để không tạo ra thứ gì đó đã được tích hợp sẵn vào các mô hình. Đây rõ ràng là một mục tiêu di động.”
Ông nói thêm rằng các công ty tạo ra LLM của riêng họ là một ví dụ điển hình nhưng điều đó không có ý nghĩa gì.
“Tôi nghĩ hiện tại mọi người đều có ý kiến chung rằng việc đầu tư là vô nghĩa. Nhưng nó còn đi xa hơn nữa; chúng tôi sẽ không cố gắng xây dựng cho mình một cơ sở dữ liệu về các nhà hàng hoặc những thứ tương tự như thế này, khi chúng tôi có thể có dữ liệu đó đến từ chính AI.”
Trang chủToGo ra mắt chế độ AI đầu tiên xung quanh tìm kiếm được tuyển chọn một năm trước với công ty theo dõi một loạt các phát triển AI bao gồm Đánh giá thông minh và Tóm tắt ưu đãi thông minh vào cuối năm 2023. Vào thời điểm đó, họ cũng cho biết khả năng của Sunny sẽ được mở rộng để bao gồm các dịch vụ trong chuyến đi và sau chuyến đi.
Andrae cho biết AI Sunny đã cải thiện tỷ lệ tăng số lượng khách lên con người khoảng 40%. Điều đó có nghĩa là cứ 100 truy vấn thì trước đây có khoảng 50 truy vấn được chuyển cấp, con số này hiện đã giảm xuống còn khoảng 30.
“Chúng tôi thấy rằng AI Sunny này thực sự tốt hơn nhiều, đặc biệt là về mặt cần sự giúp đỡ từ con người, điều này vẫn rất quan trọng nhưng dù sao nó cũng cho thấy tiềm năng phát triển vì những đặc vụ này giờ đây có thể đảm nhiệm những việc khác. Đây chỉ là bước trung gian vì bước tiếp theo sẽ là có Super AI Sunny luôn bên bạn để không chỉ giúp bạn trong giai đoạn đặt chỗ mà còn giúp bạn trong quá trình tìm kiếm và giúp đỡ bạn sau khi đặt chỗ. Vì vậy, bạn có rất nhiều điểm tiếp xúc mà nó có thể giúp ích một cách chủ động cũng như phản ứng.”
Ông nói thêm rằng tầm nhìn đầy đủ về Super AI Sunny sẽ mất một thời gian với các yếu tố khác nhau được phát hành cho phép HomeToGo thử nghiệm và học hỏi trong quá trình thực hiện.
Công ty cũng đã công bố hợp tác với Vertex AI của Google Cloud như một phần trong nỗ lực trở thành công ty được hỗ trợ hoàn toàn bởi AI. Andrae cho biết, mặc dù HomeToGo có “cách tiếp cận bất khả tri LLM”, nhưng công ty đang tìm ra những lợi thế khác nhau của các dịch vụ khác nhau.
Ông cũng nói rằng trong số tất cả bản cập nhật được phát hành đầu tháng này bởi LLMông quan tâm nhất đến khả năng đa phương thức cũng như tốc độ phát triển của giao diện đàm thoại.
Andrae nhấn mạnh sự cần thiết của các công ty phải sẵn sàng để được sử dụng bởi AI hoặc “AI có thể đọc được”.
“Đây không phải là điều đến từ tôi, nhưng tôi nghĩ tôi đã nghe một cuộc phỏng vấn từ [OpenAI CEO] Sam Altman và tôi đồng ý với anh ấy rằng chúng tôi không biết làm thế nào. Tôi tin rằng sẽ có giao diện trực quan và cả giao diện con người, nhưng chúng ta cũng cần chuẩn bị các sản phẩm của mình để AI sử dụng. Có một số loại giao diện AI sẽ sử dụng các bộ phận của sản phẩm của chúng tôi. Bạn có thể tưởng tượng một AI là đối tác có quyền truy cập dữ liệu thông qua API để giúp khách hàng tìm thấy mọi thứ.”
Source: https://www.phocuswire.com/hometogo-ai-updates-sunny.