Một người đi xe đạp uốn khúc dọc theo một con đường đầy nắng về phía bãi biển. Trong nền, có một biển màu ngọc lam và những cây cọ lắc lư.
Thoạt nhìn nó trông giống như một video tiếp thị du lịch tiêu chuẩn, nhưng trên thực tế, đây là một trong những video mới nhất từ Câu lạc bộ Med Jobs Tài khoản Tiktok đã tích lũy được 34.000 người theo dõi. Và thương hiệu khách sạn chỉ là một trong nhiều người tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội và những người có ảnh hưởng để tuyển dụng nhiều người hơn.
Tài khoản TIKTOK của Câu lạc bộ Med thường giới thiệu những trải nghiệm của GOS (tổ chức Gent Gentil, tổ chức hoặc tổ chức thân thiện), cũng như GMS (các nhân viên của Gent Gentils, nhân viên thân thiện hoặc nhân viên thân thiện). Trong trường hợp này, chú thích cho video 15 giây có nội dung: Một ngày thứ Hai ngẫu nhiên như một Go Go
Lý do các công ty du lịch đang áp dụng định dạng này để mở rộng phạm vi của họ là vì tác động của Covid vẫn đang được cảm nhận, theo Arnaud Cabanis, Tổng Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Toàn cầu cho Pháp & Benelux tại Tiktok.
Thế giới của lòng hiếu khách và phục vụ đã chuyển sang chúng tôi để nhanh chóng tuyển những người trẻ ra khỏi Covid, và đó vẫn là một xu hướng mà chúng tôi thấy rất có mặt trên nền tảng, ông nói tại gần đây Food Hotel Tech Show ở Paris.
Cabanis đã thêm một trong những chiến dịch mới nhất của Club Med dựa trên trượt tuyết và tập trung vào FOMO (Fear Fear of bỏ lỡ “), đây là một chiến lược thường được liên kết với tiếp thị điểm đến.
Nghịch lý thay, họ đang tuyển dụng tất cả những người sẽ làm việc cho họ vào mùa hè này, ông nói.
Trong khi rất nhiều tiến bộ đã được thực hiện trong việc phục hồi kể từ các máng của đại dịch, cuộc khủng hoảng tài năng của Travel vẫn tồn tại, theo báo cáo năm 2024 của Ph Focuswright Sự thiếu hụt lao động nên kết thúc, vậy tại sao chúng ta vẫn lo lắng? Trong khu vực khách sạn, 79% khách sạn đang gặp phải sự thiếu hụt nhân viên, theo một Báo cáo của Hiệp hội khách sạn & nhà nghỉ ở Mỹ.
Người có ảnh hưởng hấp dẫn
Người tiêu dùng ngày nay bị thu hút bởi các video ngắn hơn, chân thực hơn. Như Vijay Anand, CEO và đồng sáng lập ứng dụng nội dung video Phù động khởi động chuyến du lịch Phong cách Hot 25 cho năm 2024 đó chỉ là đã huy động được 7 triệu đô la tài trợcho biết: Cách mọi người khám phá du lịch đã thay đổi. Họ không sàng lọc kết quả tìm kiếm vô tận, họ lấy cảm hứng từ những người sáng tạo đang khám phá thế giới và chia sẻ kinh nghiệm của họ.
Logic đó đang được áp dụng để tuyển dụng và một số thương hiệu hợp tác với những người có ảnh hưởng để nhắm mục tiêu nhân viên tiềm năng. Nhóm khách sạn Accorví dụ, năm ngoái đã hợp tác với bộ đôi có trụ sở tại London Chỉ hành lý cầm tayngười có hơn 1 triệu người theo dõi trên Tiktok và gần nửa triệu trên Instagram.
Trong một chiến dịch, những người có ảnh hưởng đã trình diễn công việc hậu trường diễn ra trong một khách sạn bằng cách làm bóng trong các hoạt động hàng ngày của họ. Họ đã chia sẻ nội dung trên Instagram và Tiktok, với các phần được chọn khuếch đại trên phương tiện truyền thông thuộc sở hữu của Accor.
Giai đoạn đầu tiên của chiến dịch, dựa trên nội dung hữu cơ của những người có ảnh hưởng, đã dẫn đến 200.000 ấn tượng về nội dung của người có ảnh hưởng trên Instagram và Tiktok. Nội dung dẫn đến tỷ lệ tương tác 4,4%, so với tỷ lệ tương tác trung bình là 2-3% cho nội dung của công ty, theo Accor.
Fanny Laude, phó chủ tịch cấp cao về kinh nghiệm tài năng và số hóa tại Accor cho biết, chúng tôi tập trung đặc biệt vào việc tiếp cận một nhân khẩu học trẻ hơn, có trình độ, xây dựng nhận thức về các vai trò thiết yếu đằng sau các hoạt động của khách sạn, đồng thời thúc đẩy lưu lượng truy cập vào danh sách công việc của chúng tôi.
Chúng tôi đã quan sát thấy sự gia tăng các chuyến thăm và ứng dụng trên nền tảng nghề nghiệp của chúng tôi vào khoảng thời gian của chiến dịch. Tuy nhiên, chúng tôi phải lưu ý rằng chiến dịch ảnh hưởng này là một phần của kế hoạch 360 độ xung quanh việc tuyển dụng, bao gồm các hội chợ việc làm, quan hệ đối tác của trường và các chiến dịch hiển thị khác, cô nói thêm.
Trong quá trình xây dựng Thế vận hội 2024, Accor cũng Hợp tác với người ảnh hưởng người Pháp Tonton Karim Để giải quyết các nhu cầu nhân sự gia tăng, tập trung vào việc thu hút các ứng viên có thể không có kinh nghiệm khách sạn trước đó.
Nhà tuyển dụng toàn cầu PHRS
Trong khi đó giới thiệu một loạt các câu chuyện trên Instagram thành công trên trang chủ của nó, thông qua #PhrsExperiences.
'Trực quan sâu sắc'
Rita Varga, Giám đốc điều hành của Công ty Tư vấn Tuyển dụng Raizupcho biết có một sự tiến hóa trong cách các thương hiệu sử dụng các nền tảng xã hội để thu hút nhân tài.
Chắc chắn có lực kéo khi các thương hiệu sử dụng các video ngắn và những cái nhìn 'thực sự' vào các nhóm và văn hóa làm việc của họ, cô nói. Đây đặc biệt hiệu quả với Gen Z và Millennials trẻ hơn, những người mong đợi tính minh bạch và là người tiêu dùng thị giác sâu sắc.
LinkedIn khuyến khích các doanh nghiệp khuyến khích nhân viên tạo ra video.
Vận động nhân viên là một cách mạnh mẽ để mở rộng tài năng của bạn, tham gia vào tài năng lành nghề và cải thiện chất lượng thuê của bạn, Nó khuyên Trong một bài đăng trên blog tuyển dụng. John McCall, người đứng đầu sự hấp dẫn tài năng tại LinkedIn, chỉ ra trong bài báo mà tài năng của người khác biết tài năng.
Tuy nhiên, không phải tất cả các công việc đều quyến rũ như một câu lạc bộ Med Go hầu hết các khách sạn đang cố gắng đảm nhận các vai trò cấp nhập cảnh, chẳng hạn như nhân viên tiếp tân hoặc người dọn dẹp. Một chuyên gia cảnh báo rằng các video cần phải rõ ràng, hoặc có nguy cơ phân đôi hoàn toàn của người Hồi giáo giữa nội dung của quảng cáo, những gì được khách hàng của nhà tuyển dụng và hồ sơ ứng viên mong đợi.
Alain, Alain Jacob, chủ tịch của Cơ quan Tuyển dụng Pháp AJ Conseil Reinrement & RH.
Thật khó để minh họa một lời mời làm việc, để hiển thị tất cả các chi tiết. Nó rất phức tạp về mặt kỹ thuật vì nền tảng này không được thiết kế để đăng quảng cáo hai trang. Ông nói thêm rằng công ty của ông sử dụng Instagram, nhưng chủ yếu là để chia sẻ tin tức của công ty, thay vì quảng bá các bài đăng.
Suy nghĩ lâu dài
Mặc dù một thương hiệu có thể khai thác phương tiện truyền thông xã hội để thu hút nhân tài, nhưng nó cần đảm bảo rằng nó cũng có thể giữ được tài năng.
Thương hiệu của nhà tuyển dụng không chỉ nên thu hút các ứng cử viên mà còn giúp giữ lại cho họ, vì vậy những gì đã hứa phải được hỗ trợ bởi hành động, theo ông Varga Varga. Tại Raizup, chúng ta thấy nhiều thương hiệu nghĩ lâu dài: xây dựng cộng đồng, thu hút các cựu sinh viên và cung cấp đào tạo hoặc lợi ích phù hợp với các nhóm cụ thể, chẳng hạn như giờ linh hoạt cho cha mẹ làm việc hoặc hỗ trợ ngôn ngữ cho lao động nhập cư.
Cô nói thêm rằng trong lĩnh vực công nghệ khách sạn, các công ty như MewsThì Cloudbeds Và Cendyn đang đầu tư vào văn hóa nội bộ và thương hiệu nhà tuyển dụng, thường là trên các kênh truyền thống hơn để tham gia với các thế hệ khác nhau.
Chẳng hạn, Giám đốc điều hành của Cloud Cloudbeds, đã tích cực truyền đạt văn hóa của công ty và củng cố một môi trường đầu tiên từ xa, toàn cầu, cô nói, nhưng nói thêm rằng khoảng cách tài năng là khác nhau, vì các thương hiệu này có thể đấu tranh để tìm đúng người hiểu cả môi trường khách sạn và sản phẩm kỹ thuật số.
Từ quan điểm của nhà tuyển dụng, tôi khuyên bạn nên kiểm tra loại nội dung video này. Nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo có một chiến lược và cấu trúc thực sự đằng sau nó, theo ông Varga.
Các ứng cử viên ngày nay đang nhìn xa hơn mô tả công việc, họ muốn biết họ sẽ làm việc cùng ai, công ty đại diện và liệu văn hóa có phù hợp với họ hay không.
Khi Accor ra mắt một bộ dụng cụ vận động sử dụng lao động mới cho tất cả các nhân viên của mình để hỗ trợ họ khi giao tiếp về con đường và mốc quan trọng chuyên nghiệp của họ trên phương tiện truyền thông xã hội, xu hướng người bán hàng của nhân viên có vẻ sẽ tiếp tục.
Source: https://www.phocuswire.com/content-creators-help-travel-brands-recruit-hires.